Trưng cầu ý kiến về cách tính biểu giá điện mới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cách tính này hiện đang gặp phải nhiều phản ứng từ người dân, nhất là khi có nhiều hộ phải trả hóa đơn tiền điện cao gấp đôi, gấp ba hồi tháng 5

Theo ông Đinh Thế Phúc - Phó Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương), sau khi có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công Thương về việc điều chỉnh biểu giá điện bán lẻ điện, cơ quan này đã giao Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) rà soát để xây dựng cách tính biểu giá mới.

Hiện đề án đã được EVN gấp rút hoành thành và sẽ tiến hành hội thảo ở cả 3 miền trong tháng này để tham vấn ý kiến giới chuyên gia lẫn người dân. “Sau các hội thảo, trong tháng 10, EVN sẽ trình bộ để bộ báo cáo Thủ tướng quyết định trong tháng 11”, ông Phúc nói.

Tại một cuộc họp hồi tháng 7 với ngành điện, sau những bức xúc của dư luận về việc hóa đơn tiền điện tăng cao, Bộ trưởng Công Thương - Vũ Huy Hoàng cho rằng biểu giá và cách chia nhiều bậc thang nhỏ đã không còn hợp lý với tình hình hiện tại và trước mắt nên rút còn khoảng 3 bậc để giảm gánh nặng cho người dân.

 

Hiện EVN đang áp dụng biểu giá điện 6 bậc thang kể từ ngày 6/3 theo các mức như sau:

Bậc         Nhóm đối tượng                            Giá bán điện (đồng/kwh)

1        Cho kWh từ 0 - 50                                       1.492
2        Cho kWh từ 51 - 100                                   1.540
3        Cho kWh từ 101 - 200                                 1.784
4        Cho kWh từ 201 - 300                                 2.238
5        Cho kWh từ 301 - 400                                 2.498
6        Cho kWh từ 401 trở lên                              3.579

tien-dien-phunutoday-vn
Hiện cách tính tiền điện của EVN bị nhiều người dân phản đối.

Cách tính này hiện đang gặp phải nhiều phản ứng từ người dân, nhất là khi có nhiều hộ phải trả hóa đơn tiền điện cao gấp đôi, gấp ba hồi tháng 5, 6. Trước tình hình này, Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng cho biết sẽ rút số bậc thang tính tiền điện xuống còn 3 bậc.

Bên cạnh việc rút số bậc thang tính tiền điện từ 6 bậc xuống còn 3 bậc, trong tháng này EVN sẽ tổ chức hội thảo ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam để tham khảo ý kiến từ các nhà khoa học, doanh nghiệp và cả người dân. Thông tin từ các đối tượng này sẽ giúp EVN hoàn thiện đề án cơ cấu biểu giá điện để tháng 10 báo cáo Bộ Công thương, trình lên Thủ tướng chính phủ.

Bên cạnh việc điều chỉnh bậc thang tính tiền điện, Bộ Công thương cũng cho biết hiện EVN chưa có đề xuất cụ thể nào về việc tăng giá tiền điện.

Cảnh báo hình thức lừa đảo mới thông qua thu tiền điện
Cảnh báo hình thức lừa đảo mới thông qua thu tiền điện
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện nay, Tổng công ty Điện lực (EVN) đang áp dụng hình thức thu tiền điện tại nhà.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn