Mất con do ngộ độc thuốc trừ sâu, Trung Quốc đập bỏ 4 tấn dưa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi phát hiện hàng loạt dưa hấu chứa hàm lượng thuốc trừ sâu cao khiến 17 người ngộ độc, người dân Trung Quốc đã cùng nhau đập bỏ 4 tấn dưa.

Sự việc xảy ra vào ngày 16/4 vừa qua tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, khi người dân phát hiện hàng loạt dưa hấu bị nhiễm độc, khiến ít nhất 17 người nhập viện. Trong đó, có cả 1 phụ nữ mang thai. Đáng quan ngại hơn, cô đã mất đi đứa con trong bụng do ngộ độc thực phẩm.

Mô tả ảnh.
Người dân cùng nhau đập dưa hấu nhiễm độc.

Theo báo cáo, những người phải nhập viện đã ăn phải dưa hấu có chứa hàm lượng thuốc trừ sâu cực cao. Được biết, số dưa hấu trên có nguồn gốc từ Hải Nam và được nhiều người lái buôn mua lại để kinh doanh.

Mô tả ảnh.
Theo chính quyền địa phương, số dưa hấu này có nguồn gốc từ Hải Nam (TQ).

Ngay khi người dân báo cáo các trường hợp ngộ độc thực phẩm do ăn dưa hấu, rất nhiều lô hàng có liên quan đã bị cơ quan chức năng thu hồi. Hiện, giới chức địa phương đang tiến hành điều tra các sản phẩm dưa hấu.

Mô tả ảnh.
Có khoảng 4 tấn dưa hấu nhiễm độc đã bị người dân đập bỏ.

Do ảnh hưởng của sự việc hàng loạt người bị ngộ độc thực phẩm mà doanh số bán dưa hấu trên thị trường Trung Quốc đã sụt giảm nghiêm trọng. Thậm chí, do không thể bán được dưa hấu mà 1 trung tâm mua sắm tại Thanh Đảo đã khuyến khích khách hàng đập vỡ hàng tấn dưa hấu để đảm bảo danh tiếng cũng như khẳng định thương hiệu an toàn sản phẩm của mình.

Rùng mình cảnh chế nước “giải khát” mất vệ sinh ở Sài Thành
Cận cảnh chế biến nước “giải khát” mát lạnh, ngon ngọt trên vỉa hè Sài Thành khiến nhiều người không khỏi rùng mình, ghê sợ vì quy trình sản xuất thiếu an toàn vệ sinh.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT