Vụ bà Hà Linh bị sát hại: Chồng cũ khẳng định không liên quan

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, ông Lin Chin Chuang - chồng cũ của bà Hà Linh đã có cuộc trao đổi với báo chí trước những nghi vấn ông thuê người sát hại vợ cũ.

Chồng cũ nói mình bị hàm oan trong vụ bà Hà Linh bị sát hại ở Trung Quốc

Cái chết của nữ doanh nhân ngành trà Lâm Đồng - Hà Thúy Linh (sinh năm 1970) ngày 22/9 vừa qua do bị đầu độc, sát hại dã man tại Trung Quốc đã khiến dư luận đặt nghi vấn liên quan đến người chồng cũ của bà Linh.

Trước nghi vấn đó, ông Chuang và con gái là Lin Yang Y (sinh năm 1988) đã xuất hiện tại trụ sở công ty ở làng chè Cầu Đất (xã Xuân Trường, TP Đà Lạt).

Ngày 1/12, ông Lin Ching Chuang (sinh năm 1956, người Đài Loan) trả lời phỏng vấn báo chí cho biết, ông và bà Hà Thúy Linh (sinh năm 1970, quê quán Đồng Tháp) quen nhau qua sự giới thiệu của bạn bè. 

Ông có nói với bà Linh rằng đã có vợ con ở Đài Loan và bà Linh chấp nhận sống như vợ chồng với ông tại thành phố Đà Lạt. Sau đó, bà Linh sinh con đầu lòng năm 1999 (cháu mất trong một vụ tai nạn xe) và sau này 2 người có thêm 2 con trai 6 tuổi và 13 tuổi.

Vợ chồng ông chia tay nhau cách đây mấy năm do mâu thuẫn về tài sản và lối sống. Lần cuối ông gặp bà Hà Linh là vào giữa tháng 12/2014 khi gia đình ông tổ chức liên hoan cho con riêng của ông trở về Đài Loan. Lần liên lạc điện thoại gần nhất là vào tháng 4/2015 về chuyện tiền bạc.

 Vụ bà Hà Linh bị sát hại: Chồng cũ khẳng định không liên quan
Ông Chuang xuất hiện điềm tĩnh trả lời phỏng vấn

Ông Chuang cho biết, tháng 9 năm nay, ông sang Quảng Châu, Trung Quốc để gia hạn visa. Ngày 22/9, con gái ông ở Đà Lạt điện thoại báo tin bà Linh chết tại Quảng Châu, cách nơi ông ở khỏang 100km.

''Vẫn còn giận cô ấy nhưng tôi cũng buồn, thấy tội nghiệp. Dẫu sao cũng đã có với nhau mấy đứa con. Tôi điện thoại về nhà của Hà Ngọc Hương, em gái của Linh ở Việt Nam. Tuy nhiên Hương không có nhà. Chồng Hương nhấc máy nhưng dường như ông ấy không hiểu tôi muốn nói gì. Tôi không thạo tiếng Việt lắm, còn ông ấy không biết tiếng Hoa. Tôi điện thoại cho anh Nguyễn Công Hồng (tổ trưởng sản xuất của Công ty tôi ở Đà Lạt) nói liên lạc với gia đình Linh xem có cần giúp đỡ gì không? Đưa số điện thoại của tôi ở Quảng Châu để gia đình Linh liên lạc nếu cần'', ông Chuang phân trần.

"2 ngày sau khi Linh chết, Công an Trung Quốc đến chỗ tôi ở, đưa tôi lên ô tô 4 chỗ đến cơ quan chức năng làm việc. Họ hỏi về thời gian tôi ở Việt Nam, sang Trung Quốc, điện thoại liên lạc với ai, chuyện làm ăn, tài sản, quan hệ tình cảm, tiền bạc với Linh… Khi ở Trung Quốc tôi đã mua vé máy bay để về Việt Nam vào ngày 27/11. Thế nhưng con gái điện thoại nói một số tờ báo nghi vấn tôi liên quan đến cái chết của Linh và đang bỏ trốn, do đó tôi quyết định về sớm hơn. Tôi đổi vé để về Việt Nam vào ngày 21/11. Tôi không có nhiều tiền để thuê người giết Linh và nếu cô ấy chết tôi cũng không có lợi lộc gì. Linh đang nuôi con của chúng tôi mà. Tôi mong muốn cơ quan chức năng tìm ra thủ phạm càng nhanh càng tốt để giải oan cho mình" - Ông Chuang cho biết thêm.

Liên quan đến những thông tin ông Chuang đã cung cấp với báo chí, anh Nguyễn Công Hồng, tổ trưởng sản xuất của Công ty ông Chuang ở Đà Lạt xác nhận: “Chú Chuang nhắn qua em bảo gọi cho đứa con trai lớn của chú dặn dò rằng mẹ mất thì còn có ba, đừng lo lắng gì, ráng học hành cho tốt”.

Ông Chuang cũng chia sẻ, bản thân khá bức xúc trước những thông tin nói ông thuê người sát hại vợ cũ. "Tôi thực sự bị hàm oan. Nếu tôi có liên quan, chắc chắn không thể có chuyện giờ này ngồi ở đây... Vụ án Linh bị sát hại đang được ngành chức năng điều tra, tôi khẳng định tôi không liên quan". 

Con gái riêng Yảng Y của ông Chuang tốt nghiệp thạc sĩ tại Australia, giúp quản lý, điều hành công ty mỗi khi ông vắng mặt ở Việt Nam. Cô nói thêm: "Rạng sáng 22/9, một nhân viên Công ty Hà Linh điện thoại báo với Công ty HaiYi của chúng tôi về cái chết của bà Linh. Tin này từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam. Tuy nhiên, vì còn ngái ngủ nên trời sáng hẳn, nhân viên công ty mới báo cho tôi. Bất ngờ, hoang mang, không hiểu chuyện gì nên tôi gọi cho cha".

Công an Trung Quốc hiện đã xác định được 2 nghi can là thủ phạm sát hại bà Hà Linh. Cả 2 đối tượng đều là người Đài Loan.

Hiện Công an Trung Quốc vẫn đang khẩn trương phối hợp với Cảnh sát các nước liên quan, trong đó có Cảnh sát Việt Nam tiến hành điều tra, truy bắt đối tượng chủ mưu trong vụ đầu độc, sát hại bà Hà Linh.

Cháy lớn ở trung tâm Sài Gòn, nhiều người khóc ngất
Cháy lớn ở trung tâm Sài Gòn, nhiều người khóc ngất
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ cháy xảy ra chiều nay, khoảng 15h10 ở quận 1, TP.HCM. Hiện đám cháy vẫn đang lan rộng.
Theo:  khoevadep.com.vn