Vụ bắn hạ khỉ đột giải cứu bé trai:Xem xét truy tố hình sự cha mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cảnh sát bang Ohio - nơi xảy ra sự việc bắn hạ khỉ đột để giải cứu bé trai 4 tuổi cho hay, rất có thể cha mẹ đứa bé sẽ bị truy tố trách nhiệm...

Liên quan đến vụ việc chú khỉ Harembe bị bắn chết trong vườn thú Cincinati, Chính quyền bang Ohio (Mỹ) cho biết, nhiều khả năng cha mẹ của cậu bé sẽ bị truy tố do thiếu ý thức trong trông nom con cái.

Bên cạnh đó, phía cảnh sát cũng khẳng định, cuộc điều tra tập trung vào hành vi của ông bà Michelle Gregg và Deonne Dickerson và không liên quan đến đội phản ứng vườn thú, bởi hành động của họ hoàn toàn phù hợp với luật pháp liên bang. 

Cùng lúc đó, Bộ Nông nghiệp Mỹ cũng tuyên bố sẽ mở cuộc điều tra đối với cha mẹ cậu bé với cáo buộc vi phạm Đạo luật quyền lợi động vật.

Vụ bắn hạ khỉ đột giải cứu bé trai:Xem xét truy tố hình sự cha mẹ
Chú khỉ không có vẻ gì là sẽ hại đứa trẻ

Sau khi chú khỉ đột 17 tuổi bị bắn chết hôm 28/5, không khí tang thương đã bao trùm vườn thú Cincinnati.

Giám đốc vườn thú Thane Maynard tuyên bố trên mạng xã hội Facebook rằng, Đội ứng phó với động vật nguy hiểm của vườn thú không có lựa chọn nào khác khi buộc phải bắn chú khỉ để cứu cậu bé 4 tuổi.

“Chúng tôi rất đau khổ vì phải hi sinh Harambe, nhưng cuộc sống của 1 em nhỏ 4 tuổi đáng giá hơn như thế, và một quyết định được đưa ra nhanh chóng”.

Tuy nhiên, không ít người cho rằng cái chết của con khỉ đột là không cần thiết. Harembe chỉ đang cố gắng bảo vệ đứa trẻ - nhiều nhân chứng cho hay.

Gisela Kaplan, chuyên gia về hành vi động vật của trường đại học New England của Australia đã đứng về phía những con khỉ đột khi cho rằng, cậu bé hoàn toàn không gặp bất kỳ nguy hiểm nào:

"Trẻ con không phải mối đe dọa đối với khỉ", giáo sư Kaplan nói. "Con khỉ đầu đàn biết rõ đó là một đứa trẻ nhỏ không có khả năng tự vệ. Khỉ đột không phải loài hay tấn công người, chúng không phải loài hiếu chiến. Tôi chắc chắn rằng cậu bé không thể bị khỉ giết".

Bà Kaplan còn cho rằng, với đặc tính loài, Harambe sẽ tru lên hoặc đấm vào ngực mình để cảnh báo khi có nguy hiểm. Bởi vậy, hành động Harambe giữ cậu bé 4 tuổi có thể là cách con khỉ đột muốn đưa cậu bé tránh xa đám đông, tương tự như hành vi bảo vệ.

Một cuộc kêu gọi trực tuyến để đòi “công lý cho Harambe” bằng cách đưa vụ việc ra tòa đã thu thập được hơn 8.000 chữ ký trong vòng chưa đầy 24 giờ...

Bé gái 5 tháng tuổi tử vong vì viêm não mô cầu
Bé gái 5 tháng tuổi tử vong vì viêm não mô cầu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nếu nghi ngờ trẻ bị nhiễm bệnh với các biểu biện sốt cao, đau đầu, buồn nôn và nôn, cổ cứng...hãy đưa ngay trẻ đến cơ sở y tế gần nhất.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link