Vụ bé trai tàn tật bị x.âm h.ại: Những tình tiết gây sốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi hút thuốc xong, Sơn chỉ cho T. và em trai thấy “trong làn khói có những điều thú vị mà các cháu chưa bao giờ nhìn thấy”.

Từng nhiều lần hít ma túy trước mặt hai anh em Tú

Đối tượng Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi), trú tại phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh, Nghệ An đang bị các các cơ quan điều tra ra lệnh bắt khẩn cấp vì nghi ngờ có hành động bắt cóc, hành hạ và lạm dụng tình dục đối với cháu Nguyễn Anh Tú (14 tuổi).

bé trai tàn tật bị bạo hành
 Cháu Tú đang được chăm sóc tại bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An.

Trong hơn 1 năm ở trọ gần nhà cháu Tú, đối tượng Sơn đã nhiều lần đưa cháu Tú đi chơi, ít là vài ngày, nhiều là một tuần. Nhiều người tò mò đã hỏi Sơn đưa cháu Tú đi đâu, nhưng lúc đó đối tượng chỉ cười và trả lời là đưa cháu Tú đi chơi cho đỡ buồn.

Nguyễn Anh V. (12 tuổi), em trai cháu Tú cho biết: “Chú Sơn từng 3 lần đưa cháu và anh Tú tới khách sạn ở TP Vinh. Bọn cháu ngồi chơi, còn chú Sơn hút gì đó từ cái bình nhựa, có thuốc trong đó và còn dùng kèm với bật lửa nữa”.

Chị Trần Thị Giang, mẹ cháu Tú cho biết: “Bác Sơn đưa cháu Tú đi chơi thì thường đi vài ngày, nhưng nếu đưa cháu Vinh đi theo thì chỉ đi một buổi. Tôi có dặn cháu là không được đi đâu xa kẻo về mẹ đánh, thế nên cháu nó cũng chỉ đi theo bác Sơn có vài lần”.

bé trai tàn tật bị bạo hành
Mẹ nạn nhân Nguyễn Anh Tú bên các em của Tú.

Theo lời kể của Nguyễn Anh V., Sơn thường đưa các cháu tới các khách sạn như Mường Thanh, Trắc địa, Media trên địa bàn TP Vinh. Sau khi hút thuốc xong, Sơn chỉ cho Tú và em trai thấy “trong làn khói có những điều thú vị mà các cháu chưa bao giờ nhìn thấy”.

Cũng theo cháu V., khi ngửi thấy mùi hôi khó chịu từ loại thuốc mà Sơn đang hút, V. đã hỏi Sơn rằng: “Chú hút thuốc gì mà mùi hôi thế?” và nhận được câu trả lời từ Sơn là “một loại thuốc cảm”.

Trước đó, ngày 16/9, gia đình tìm thấy  cháu Nguyễn Anh Tú trong tình trạng bị đa chấn thương, tâm lý hoảng loạn, nghi ngờ bị người đàn ông tên Nguyễn Thanh Sơn hành hung. Sơn là đối tượng thuê nhà trọ gần nhà nạn nhân Tú, đưa Tú rời khỏi nhà từ ngày 19/8.

bé trai tàn tật bị bạo hành
Căn bếp lụp xụp của gia đình chị Giang, anh Sỹ.

Hiện, CQĐT Công an TP Vinh vẫn đang tích cực xác minh tung tích đối tượng Nguyễn Thanh Sơn để bắt giữ, phục vụ cho quá trình điều tra.

Hàng xóm góp tiền viện phí giúp gia đình

Khi nghe tin cháu Tú phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch do bị người hàng xóm “tốt bụng” Nguyễn Thanh Sơn hành hạ, nghi bị lạm dụng tình dục, bà con, họ hàng đã đến thăm hỏi, cũng như góp tiền cho chị Giang vay mượn để gia đình anh chị đóng tiền viện phí cho cháu. Hơn 1 tuần chăm con trong bệnh viện, tiền nộp viện phí rồi các khoản tiền phát sinh cũng đến 7 triệu đồng.

Theo tìm hiểu, cháu Tú bị tàn tật suốt 14 năm dài, nhưng đến năm 2013 mới có giấy xác nhận khuyết tật và được hỗ trợ 360.000 đồng/tháng.

Chị Mai, hàng xóm thương xót: “Gia đình chị Giang ăn ở hiền lành mà gặp nhiều chuyện đáng thương quá, nhìn gia cảnh nhà chị mà trong xóm ai cũng thương, giúp được gì mọi người cũng cố gắng giúp đỡ”.

bé trai tàn tật bị xâm hại
Ngôi nhà của gia đình cháu T. không có đồ vật gì giá trị.

Ông Nguyễn Văn Hiến, xóm trưởng xóm 17, xã Nghi Phú chia sẻ: “Gia đình của anh Sỹ tuy không thuộc diện hộ nghèo của xã nhưng lại là gia đình gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, có cháu Tú bị tàn tật bẩm sinh. Chúng tôi cũng mong có những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình chị Giang, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn, cháu Tú nằm viện lúc này”.

Giờ đây, anh Sỹ suốt ngày ở bệnh viện chăm Tú trong khi chị Giang phải nghỉ làm ở nhà trông đứa con nhỏ hai tuổi đang sốt. Gia đình anh chị chỉ mong cơ quan chức năng bắt được đối tượng Nguyễn Thanh Sơn và trừng trị theo pháp luật.

bé gái tử vong
Bác sỹ chẩn đoán sai, không cho nhập viện, bé gái tử vong
“Chúng tôi không tin bác sĩ thì biết tin ai khi con cái đau ốm? Nhưng cũng vì quá tin vào chỉ định của bệnh viện mà cuối cùng con tôi trở nặng không kịp cứu chữa”- chị Vân nói.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link