Vụ cháy nhà ở Sài Gòn: Nạn nhân chết khi đang gom tiền bạc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cảnh thi thể chị Trần Mỹ Yến vẫn đang ôm chặt một túi xách có nhiều tài sản gồm vàng, tiền mặt khiến nhiều người rơi nước mắt thương tâm.

Nhiều người dân xung quanh căn nhà số 416, đường Nguyễn Trãi, phường 8, quận 5, TPHCM vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại vụ hỏa hoạn trong đêm, khiến bảy người thiệt mạng.

Ông Trương Văn Hùng (52 tuổi, làm nghề xe ôm), cho biết,thời điểm xảy ra hỏa hoạn, ông đang đỗ xe trên lề đường Nguyễn Trãi, gần căn nhà bị cháy. Phát hiện mùi khét và một số tiếng nổ lẹt đẹt phát ra, ông liền kiểm tra.

cháy nổ

Người thân các nạn nhân đau đớn tại hiện trường.

“Lúc này, lửa cháy bừng bừng từ trong nhà rồi phụt cả ra ngoài đường. Cánh cửa bằng sắt cũng bốc cháy, nhiều khói bốc lên. Hoảng hồn, tôi chạy vòng quanh căn nhà bốc cháy, hô hoán người dân dập lửa”, ông Hùng nhớ lại.

Nhiều hàng xóm bừng tỉnh, lấy bình chữa cháy chạy đến xịt vào cánh cửa. “Tuy nhiên, lửa cháy ngùn ngụt tạt cả ra ngoài nên không thể dập lửa. Chúng tôi xịt hết hai bình chữa cháy, cũng không có hiệu quả gì. Thời điểm này, trời mưa lớn và gió mạnh. Tôi biết trong căn nhà có rất nhiều người, tìm mọi cách cứu, nhưng không được. Căn nhà quá kín”.

cháy 7 người chết

Những giọt nước mắt buồn đau khi vụ việc xảy ra.

Khi lực lượng chức năng phá cửa vào thì cảnh tượng bi thảm trước mắt, có những người bị cháy, thi thể bị co lại.

Nhiều người ngã quỵ, òa khóc thảm thiết khi nhận ra người thân của mình đã chết. Một số người ngất xỉu và được hàng xóm dìu về nhà.

Cảnh thi thể chị Trần Mỹ Yến (31 tuổi, con gái của ông Minh) vẫn còn đang mang một túi xách khiến những người chứng kiến thắt ruột, xé lòng.

cháy 7 người chết

Tấm giấy khen còn sót lại của một nạn nhân tử vong trong căn nhà bị cháy.

Nhiều người thân của chị Yến cho biết, chị đang cố gắng gom tài sản, giấy tờ để chạy thoát khỏi ngọn lửa nhưng bất thành. Trong túi xách có vàng, nhiều loại ngoại tệ và tiền mặt. Cơ quan công an cũng đã cho niêm phong túi xách này để chờ bàn giao cho người thân các nạn nhân.

Đến trưa 16/9, bà Trần Châu Ngọc (SN 1966) đã tiến hành bàn giao túi tài sản của nạn nhân, cho cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra. Bước đầu ghi nhận, các tài liệu được bàn giao bao gồm giấy tờ tùy thân của người bị nạn cùng nhiều tiền Việt Nam, USA.

cháy 7 người chết

Lực lượng chức năng thu thập những chứng cứ xảy ra vụ cháy.

Theo thông tin từ những người thân của gia định bị nạn, căn nhà xảy ra hỏa hoạn hiện là nơi sinh sống của hai gia đình gồm ông Trần Châu Minh (SN 1960) và vợ Châu Thị Kim Phượng (SN 1957), con gái Trần Mỹ Yến (SN 1983) và vợ chồng người em Trần Châu Hùng (SN 1963), Lâm Phụng (SN 1967) cùng các con Trần Trân Trân (SN 1993) và Trần Chấn Huy (SN 1996).

Họ đều là người Việt gốc Hoa, còn người cha năm nay đã ngoài 80 tuổi, cụ hiện sống với các con ở nơi khác. Trước khi vụ hỏa hoạn xảy ra, căn nhà số 416 Nguyễn Trãi đã được rao bán.

cháy 7 người chết
Hiện trường tang thương vụ 7 người chết cháy ở Sài Gòn
Thiệt hại quá lớn về người và của trong vụ cháy ở Sài Gòn rạng sáng ngày hôm nay khiến ai cũng cảm thấy xót xa, thương cảm.

“Có người đã hỏi mua, hai bên đang tiến hành các thỏa thuận, tôi không biết người mua đã đặt cọc hay làm giấy tờ gì chưa”, bà Trần Thị Lý (thân nhân của gia đình gặp nạn) cho biết.

Về nguyên nhân ban đầu của vụ cháy, Đại tá Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM cho biết: “Có thể do thờ cúng hoặc gia đình nấu ăn bất cẩn dẫn đến chập điện”.

cháy 7 người chết

Một tấm ảnh còn sót lại trong vụ nhà cháy.

Do căn nhà thuộc dạng khép kín, chỉ có một lối thoát duy nhất là cửa sắt phía mặt tiền đường Nguyễn Trãi nên những nạn nhân bị mắc kẹt không thể thoát ra được và bị ngạt khói dẫn đến tử vong.

Theo tin tức đã đưa, khoảng 2h ngày 16/9 căn nhà số 416 Nguyễn Trãi, quận 5, TP.HCM phát ra nhiều tiếng nổ nhổ, sau đó ngọn lửa bùng lên từ trong nhà. Vụ cháy đã khiến 7 người tử vong, gồm: Trần Châu Minh (SN 1960), Châu Thị Kim Phượng (SN 1957), Trần Mỹ Yến (SN 1983), Trần Châu Hùng (SN 1963), Lâm Phụng (SN 1967), Trần Trân Trân (SN 1993) và Trần Chấn Huy (SN 1996).

Danh sách 7 nạn nhân tử vong

1. Trần Châu Minh (54 tuổi).

2. Châu Kim Phượng (57 tuổi).

3. Trần Mỹ Yến (31 tuổi).

4. Trần Châu Hùng (51 tuổi).

5. Lâm Phụng (43 tuổi).

6. Trần Trân Trân (21 tuổi).

7. Trần Chấn Huy (18 tuổi).

 

Theo:  khoevadep.com.vn