Vụ cột điện 500KV gãy đổ: Bộ Công Thương lên tiếng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan tới sự cố cột điện 500KV gãy đổ, Bộ Công Thương cho biết đây là một việc không bình thường và cần thời gian kiểm tra.

Theo thông tin đăng tải trên báo Công Lý, tại họp báo Chính phủ chiều 5/5, liên quan đến vụ cột điện đường dây 500 KV gãy đổ trong điều kiện thời tiết bình thường, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng: trong một điều kiện thời tiết không quá khác thường nhưng có một sự việc rõ ràng là hoàn toàn khác thường. Đó là có một cột điện trong đường dây 500kV bị đổ (vị trí VT199) và một cột bị bục cánh sặt (vị trí VT200).

Thứ trưởng cho biết, ngay từ khi có sự cố, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia kiểm tra hiện trường tại vị trí VT199,  xã Tiến Dũng, huyện Yên Dũng, Bắc Giang. Chúng tôi đã lập ngay một đoàn trực tiếp kiểm tra để có báo cáo cụ thể với các nội dung đã tập hợp.

Mô tả ảnh.
Cột điện 500KV đổ tại Bắc Giang.

Báo Người Lao Động cũng đưa tin, hiện Bộ Công Thương tiếp tục tổ chức đoàn thanh tra, gồm lãnh đạo Tổng cục Năng lượng, Cục An toàn môi trường, Thanh tra Bộ Công Thương, Vụ Pháp chế, Viện Năng lượng, đại diện Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng của Bộ Xây dựng… “Chúng tôi cần thời gian kiểm tra và ra kết luận cuối cùng, khi có kết luận sẽ thông báo đến các cơ quan thông tấn, báo chí” - ông Hải nói.

Như đã đưa tin, vào sáng 22/4, một trận giông lốc lớn đã làm đổ một cột điện đường dây 500kV (Quảng Ninh - Hiệp Hòa, Bắc Giang) đoạn chạy qua địa phận huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Đường dây 500 kV Quảng Ninh - Hiệp Hòa là đường dây mạch kép (2 mạch) có chiều dài 139 km từ trạm biến áp 500 kV Quảng Ninh đến trạm biến áp 500 kV Hiệp Hòa (Bắc Giang), đi qua địa bàn các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương và Bắc Giang, là dự án năng lượng cấp I, có tổng mức đầu tư hơn 2.260 tỷ đồng do Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia làm chủ đầu tư.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam tập trung khắc phục nhanh, bảo đảm truyền tải và cung cấp điện an toàn, ổn định; tổ chức điều tra, xác định nguyên nhân sự cố, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả.

Các cột điện đổ gãy thuộc Đường dây 500kV Quảng Ninh - Hiệp Hòa, dự án năng lượng cấp I, có tổng mức đầu tư hơn 2.260 tỷ đồng do Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia làm chủ đầu tư.

Đường dây 500 Kv Quảng Ninh - Hiệp Hòa là đường dây mạch kép (2 mạch), có chiều dài 139 km, từ trạm biến áp 500 Kv Quảng Ninh đến trạm biến áp 500 Kv Hiệp Hòa, đi qua địa bàn các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương và Bắc Giang.

Đường dây có nhiệm vụ truyền tải công suất của cụm nhiệt điện Quảng Ninh - Mông Dương vào hệ thống điện quốc gia.

Nghịch tử sát hại cha và bà nội rồi tự thiêu: Nhân chứng nói gì?
Nghịch tử sát hại cha và bà nội rồi tự thiêu: Nhân chứng nói gì?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nguyên nhân ban đầu được cho là do mâu thuẫn gia đình nên Phúc đã ra tay sát hại người thân rồi tự sát.
Bé gái 4 tuổi bị bắt cóc bán sang Trung Quốc được giải cứu
Bé gái 4 tuổi bị bắt cóc bán sang Trung Quốc được giải cứu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công an huyện Tương Dương cho biết, bé gái 4 tuổi bị bắt cóc đưa bán sang Trung Quốc đã được giải cứu thành công.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn