Vụ đấu súng: "Nó chơi súng trông đã quá ta"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khi cảnh sát truy bắt đối tượng xả súng như phim hành động thì những người dân xung quanh vây tròn bên ngoài để...xem.

"Bắn què giò nó đi!"

Vừa qua, tại Bình Thuận xảy ra vụ giang hồ nổ súng chống đối cảnh sát. Công an tỉnh Bình Thuận đã phải huy động lực lượng đông đảo và trấn áp được đối tượng. Tuy nhiên, trước khi bị cảnh sát bắt giữ, đối tượng đã cố thủ trong một ngôi nhà và xả súng xối xả.

Trong khi lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ, nhiều người dân đã bất chấp nguy hiểm kéo đến quanh ngôi nhà theo dõi với niềm thích thú. Hình ảnh này được chính những người dân hiếu kỳ ghi lại tung lên mạng. Nhiều ý kiến không đồng tình về hành động của những người dân trong video.

bắn súng

Rất đông người dân bất chấp nguy hiểm ùa vào xem vụ đấu súng.

Theo video được người dân ghi lại, lực lượng cảnh sát trang bị vũ khí, công cụ hỗ trợ tìm cách áp sát ngôi nhà. Trong khi đó, hàng trăm người dân vây quanh với bán kính chỉ vài chục mét. Một số người còn cố bứt phá chạy vào tận hàng rào ngôi nhà. Nhiều người lấy điện thoại quay phim. Họ hò hét, chỉ trỏ ra chiều thích thú. Nơi xảy ra vụ việc nằm sát đường lớn, phương tiện giao thông qua lại nhiều.

Người dân kéo đến càng lúc càng đông. "Nó chơi súng trông đã quá ta" - Một người dân nói trong video.

"Chuẩn bị hay rồi nè. Chuẩn bị bắn." - Lại tiếng nói của một người dân.

Clip người dân tụ tập xem đấu súng bất chấp nguy hiểm.

Cùng với nhịp súng nổ phía trong vòng người càng lúc càng được thu hẹp lại đến khi bán kính chỉ còn khoảng 5m.

Khi kẻ xả súng vượt qua hàng rào phía sau bỏ chạy, lập tức đoàn người cũng hối hả lao về hướng đó.

Có người hô và chỉ trỏ như người hô hiệu lệnh cho cảnh sát: "Nó chạy kìa... Nó chạy kìa... Bắn!... Bắn!... Bắn què giò nó đi!"

Đến khi nghe tin đối tượng đã bị khống chế, họ không cần nhận định gì mà ào ạt kéo vào tận nơi bất chấp sự truy cản của cảnh sát. Trước sự quá khích của dòng người, một số cán bộ dẹp trật tự không thể làm được gì, chỉ biết hô: "Lui ra... lui ra..."

Một lúc sau, cảnh sát áp giải một kẻ mặt đầy máu ra ngoài nhưng rất khó đi lại vì bị đoàn người vẫn chật kín cản lối. Đối tượng bị đưa lên xe rồi, người dân vẫn không giải tán mà cứ vây xung quanh.

Đối tượng có nhiều lệnh truy nã

Theo kết quả điều tra ban đầu, tối 17/9, đối tượng Huỳnh Minh Phát (tên gọi khác là Đen, SN 1992, ngụ Bình Dương) cùng với Nguyễn Thanh Tùng (SN 1989, ngụ TP Thủ Dầu Một) thuê xe Innova 7 chỗ BKS 61A – 065.27 của Nguyễn Tấn Danh (SN 1978, ngụ TP Thủ Dầu Một) đến tỉnh Bến Tre bắt 3 con gà đá (loại gà Tre) để ra Bình Thuận đá độ.

Sáng 18/9, các đối tượng trên trở về Bình Dương đón thêm: Vương Châu Minh (SN 1988, ngụ Bình Dương); Lương Văn Tâm (SN 1983, ngụ Bình Dương); Võ Thanh Phong (SN 1983, ngụ Bến Tre); Nguyễn Quang Toàn (tên thường gọi khác là Út, SN 1979, ngụ Bến Tre) cùng một đối tượng khác.

đấu súng

Các đối tượng bị bắt giữ.

Cả bọn lái xe ra Bình Thuận, khoảng 13 giờ thì đến tụ điểm có khoảng 20 đối tượng đang tổ chức đá gà ăn tiền. Các đối tượng vào đá gà, riêng Danh đậu xe bên ngoài để chờ.

Độ đầu tiên, các đối tượng đến từ Bình Dương thắng độ từng người khác nhau từ 2 - 4 triệu đồng. Độ lần 2, họ bị thua với số tiền từng người từ 20 – 50 triệu đồng.
Các đối tượng đến từ Bình Dương giả vờ ra xe Innova lấy tiền chung độ, nhưng lên xe nổ máy bỏ chạy, và bị các đối tượng người địa phương dùng xe máy đuổi theo chặn đầu xe, dùng đá ném bể kính xe.

Thông tin ban đầu, Nguyễn Quang Toàn có 2 lệnh truy nã: Công an tỉnh Bến Tre truy nã về hành vi đánh bạc và Công an Bà Rịa - Vũng Tàu truy nã về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Thời gian trốn truy nã, Toàn sử dụng nhiều giấy tờ giả với tên họ khác nhau. Ngày 19/9, Toàn vẫn đang được cấp cứu tại một bệnh viện, CQĐT bố trí lực lượng bảo vệ nghiêm ngặt đối tượng này.

Nạn nhân Đỗ Thị Hiền hiện điều trị tại một bệnh viện, do bà Hiền đang trong giai đoạn chạy thận nên việc điều trị vết thương gặp khó khăn.

rơi thang máy
Rơi thang máy, 6 người trọng thương nhập viện
Do không thành thạo trong thao tác, người trong cabin bấm nhầm nút nên thang máy rơi nhanh xuống đất. Hậu quả, 5 cụ già và một thanh niên bị thương.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn