Vụ máy bay MH17 bị bắn rơi: Những điềm gở được báo trước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nam sinh “hẹn gặp lại bạn ở kiếp sau” trước khi lên MH17, bé trai 10 tuổi linh cảm MH17 gặp nạn… là những điềm gở đã được báo, trước khi máy bay gặp nạn.

Nam sinh “hẹn gặp lại bạn ở kiếp sau” trước khi lên MH17

"Nếu chúng mình không gặp nhau nữa thì hẹn cậu ở kiếp sau", đó là những lời chia tay nghiệt ngã cuối cùng mà Mohd Afif Tambi Jiee, một trong những nạn nhân xấu số trên chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines nói với bạn cùng phòng trước khi đi du lịch cùng gia đình.

Vụ máy bay MH17 bị bắn rơi: Những điềm gở được báo trước
Hình ảnh nam sinh “hẹn gặp lại bạn ở kiếp sau” trước khi lên MH17.

Bạn cùng phòng của nạn nhân Afif là Khairil Azwan, 21 tuổi cho biết, cậu không ngờ lời chia tay kỳ lạ ấy rốt cục lại trở thành sự thực. Hai chàng thanh niên trẻ vừa hoàn thành kỳ thi cuối kỳ ở trường Đại học Taylor (ở Kazakhstan).

"Điều làm tôi nhớ nhất là lần cuối gặp cậu ấy. Cậu ấy vừa ra khỏi nhà và mang theo rất nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh như thể sẽ đi đâu lâu lắm. Khi tôi hỏi, sao lại mang nhiều đồ thế, cậu ấy chỉ im lặng", cậu bạn Khairil chia sẻ tại buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân trên chuyến bay tử thần MH17 tại trường Đại học Taylor hôm 21/7.

Cố nén đau buồn, Khairil chia sẻ về người bạn thân quá cố: "Cậu ấy đã cho tôi rất nhiều lời khuyên ở kiếp này và có lẽ cả kiếp sau. Cậu ấy có lối suy nghĩ chín chắn không giống như những người bạn cùng trang lứa khác. Thật khó để tìm được một người bạn khác giống như Afif".

Trong khi đó, một người bạn khác tên là Nadine Saedah Nasaruddin, 19 tuổi tỏ ra rất sốc khi nghe tin bạn mình thiệt mạng trong thảm kịch máy bay. Cô cho biết, thật khó chấp nhận việc mất đi một người bạn vui vẻ và hòa đồng như Afif: "Cậu ấy có vẻ ngoài thu hút và là một cây hài của nhóm, cậu ấy luôn khiến mọi người vui vẻ và lạc quan".

Afif là con cả trong gia đình có 4 anh chị em và cậu vừa hoàn thành khóa dự bị đại học chuyên ngành nông nghiệp tại Đại học Taylor và sẽ bắt đầu khóa học đại học đầu tiên vào tháng 8 này. Trong thảm kịch MH17, gia đình gồm 6 thành viên nhà Afif đều thiệt mạng.

Bé trai 10 tuổi linh cảm MH17 gặp nạn

Hai con trai của cô Samira, bé Miguel (10 tuổi) và người anh Shaka (19 tuổi), đã thiệt mạng khi phi cơ Boeing 777 rơi tại miền đông Ukraina. Khi đó, hai anh em đang trong hành trình tới Bali, Indonesia để nghỉ hè và viếng thăm bà nội. Người con giữa của cô Samira, Mika (16 tuổi) lẽ ra cũng đi trên MH17 nhưng cậu không đặt kịp vé vào giờ chót nên phải chọn chuyến bay sau đó.

Vụ máy bay MH17 bị bắn rơi: Những điềm gở được báo trước
Cô Shaka và người con trai cả Shaka. Shaka là một trong 298 người thiệt mạng trong thảm kịch MH17. 

Tại sân bay Schiphol ở Amsterdam, cô Samira kể lại rằng Miguel vô cùng lo lắng trước khi lên máy bay. “Sau khi đi qua khu vực kiểm tra hộ chiếu, thằng bé chạy lại phía tôi và nói "Mẹ, con yêu mẹ. Con rất mừng khi sẽ gặp bà. Nhưng con cũng nhớ mẹ lắm. Chẳng may máy bay gặp nạn thì sao?’”, cô Samira kể với CNN.

Khi đó, người mẹ trấn an con trai mình rằng: “Xem nào, đừng nói như vậy. Con đã đi máy bay nhiều lần rồi mà. Mọi chuyện sẽ ổn cả thôi”.

Lo lắng của bé Miguel là tâm trạng chung của tất cả hành khách nhỏ tuổi trước khi lên máy bay. Cha mẹ các em thường nhanh chóng giúp con mình vượt qua sự sợ hãi này.

Tuy nhiên, bà mẹ đơn thân Samira giờ đây đang tự dằn vặt bản thân sau thảm kịch đã cướp cả hai con trai của cô, rằng giá như cô quan tâm hơn đến nỗi sợ của bé Miguel. “Ước gì tôi có thể quay trở về thời điểm đó. Tại sao không phải là tôi, tại sao những đứa trẻ phải chết? Chúng quá trẻ và còn cả tương lai phía trước”, cô Samira nức nở nói.

“Nếu chiếc máy bay mất tích thì đây là hình ảnh còn lại của nó”!

Một hành khách người Hà Lan trên chuyến bay định mệnh MH17 đã chụp bức ảnh chiếc máy bay trước khi cất cánh, đăng trên facebook cá nhân với lời nói đùa “Nếu chiếc máy bay mất tích thì đây là hình ảnh còn lại của nó”!

Vụ máy bay MH17 bị bắn rơi: Những điềm gở được báo trước
 Cor Pan và bạn gái Neeltje Tol.
Vụ máy bay MH17 bị bắn rơi: Những điềm gở được báo trước
Hình ảnh chiếc máy bay mang số hiệu MH17 được đăng tải trên Facebook của Cor Pan.

Những bình luận của bạn bè trên trang Facebook của anh này ban đầu cổ vũ lời đùa của Cor Pan và chúc anh lên đường may mắn. Tuy nhiên, không lâu sau đó, những thông tin về vụ máy bay MH17 bị rơi ở Ukraine khiến bạn bè và người thân của Cor Pan hoảng hốt. Họ bắt đầu cầu nguyện thông tin máy bay gặp nạn không đúng sự thật. Hiện tại, trên Facebook của Cor Pan, những lời nhắn gọi anh trở về đã tràn ngập.

Chuyến bay xấu số MH17 đã bị rơi ở Ukraine và không một ai trong số 298 hành khách và phi hành đoàn sống sót. Trong số này có đến 154 hành khách là người Hà Lan. Cùng với Cor Pan, một phụ nữ được cho là bạn gái của anh, có tên Neeltje Tol cũng có mặt trên chuyến bay xấu số.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn