Vụ máy bay MH17: Rơi nước mắt trước nụ cười ngây thơ của những trẻ em tử nạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nụ cười thiên thần ngây thơ của các em đã khép lại sau chuyến bay định mệnh MH17 hôm 17/7 vừa qua.

Trong số 298 người thiệt mạng trên chuyến bay định mệnh MH17 vừa qua, có khoảng 80 trẻ em. Nhiều em trong số đó đang đi nghỉ cùng gia đình và rất háo hức về chuyến đi của mình. Thế nhưng, tất cả đã khép lại bằng tai nạn kinh hoàng trên cánh đồng Ukraina đẫm máu.

mh17

Chân dung trẻ đã ra đi cùng ông của mình, Mo 12 tuổi, Evie 10 tuổi và Otis 8 tuổi.

Ông Nick Norris, 68 tuổi đến từ Perth, Australia đã tử nạn cùng 3 cháu của mình: Mo Maslin 12 tuổi, Evie 10 tuổi và Otis Maslin 8 tuổi trên chuyến bay tử thần MH17. Cả gia đình cùng nhau đi nghỉ nhưng cha mẹ của lũ trẻ vẫn còn ở lại Amsterdam thêm một vài ngày. Ông Norris cùng các cháu của mình quyết định về trước trên chuyến bay MH17 để kịp việc học cho lũ trẻ tại Úc.

mh17

3 anh em trong buổi tiệc sinh nhật cách đây không lâu.

Sau kì nghỉ lễ, 3 đứa trẻ đang rất hân hoan chuẩn bị tinh thần cho ngày nhập học, gặp lại bạn bè. Không ngờ, chuyến bay định mệnh không thể mang ông cháu họ đặt chân trở lại đất nước mình.

mh17

Cô bé Evie xinh xắn đã không còn nữa…

Con trai của ông Norris, anh Brack, 24 tuổi đã tưởng niệm cha, cháu gái và cháu trai của mình. Anh nói với tờ MailOnline của Úc: “Tôi cảm thấy chóng mặt vì điều này”. “Tôi đã không tin khi một người chị của tôi ở Sydney gọi điện thoại báo tin rằng chiếc máy bay mà cha tôi và những đứa cháu xinh xắn của tôi đã bị bắn rơi. Tôi còn nghĩ đó là một trò đùa lố bịch”- Brack đau buồn cho biết.

mh17

Cậu bé Mo tinh nghịch.

Ông Norris là giám đốc điều hành của công ty tư vấn quản lý hợp tác có hệ thống. Ông sống cùng con trai Brack, người quản lý tiếp thị của công ty và con gái Kirstin, một kỹ sư hàng hải làm việc trong Hải quân Hoàng gia Úc. Ông là một nhân vật có tiếng tại Câu lạc bộ miền Nam Perth Yacht Club.

Không chỉ 3 anh em nhà Maslin, rất nhiều trẻ em khác trên chuyến bay đi cùng gia đình. Các cậu nhóc nhà Allen cũng thiệt mạng cùng cha mẹ khi trên đường du lịch đến Indonesia.

mh17

Chris Allen, cậu nhóc có mặt trên chuyến bay cùng cha mẹ và 2 em.

Chris sinh hoạt trong câu lạc bộ bóng đá Olympia với 2 em trai và cha mẹ của các cậu bé cũng cùng tham gia. Họ được rất nhiều người yêu mến, chính vì vậy thông tin về chuyến bay MH17 thực sự khiến những người quen biết với gia đình đau đớn và tuyệt vọng.

mh17

Cậu bé Ian trong bức ảnh sinh hoạt tại câu lạc bộ bóng đá.

Một gia đình người Indonesia mới đây cũng được công bố có mặt trên chuyến bay.  John Paulissen cùng vợ anh, chị Yuli Hastini đã mang hai con nhỏ của mình Martin 5 tuổi và Sri, 3 tuổi cùng lên chuyến bay.

mh17

Chân dung toàn bộ gia đình người Indonesia thiệt mạng trên chuyến bay.

Ngoài những đứa trẻ trên, MH17 còn rất nhiều trẻ em khác và cả những bé sơ sinh đi theo cùng cha mẹ. Sau MH370, MH17 thưc sự là tai nạn kinh hoàng của cả thế giới. Giờ đây, người dân khắp nơi chỉ biết gửi lời chia buồn cùng cầu nguyện siêu thoát cho những hành khách tử nạn.

mh17

Người thân đau buồn chia sẻ những bức ảnh của họ.

Sẽ không ai quên chuyến bay tử thần ngày 17/7 và những hành khách cùng 80 thiên thần bé nhỏ đã có mặt trên chuyến bay định mệnh ấy.

mh17

Những bức ảnh của hành khách trên chuyến bay tìm thấy ở hiện trường khiến người xem xót xa.

mh17

Hoa, gấu bông… được đặt ở hiện trường thể hiện sự tiếc thương sâu sắc.

mh17

Hai phụ nữ không cầm được nước mắt khi đứng trước đống hoang tàn, đổ nát đầy thi thể người.

mh17

Các thi thể được xếp chồng chất lên nhau trong những túi đen.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn