Kỷ luật cảnh cáo nữ bác sĩ Bệnh viện K nhận phong bì

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến đoạn clip bác sĩ Bệnh viện K nhận phong bì, lãnh đạo Bệnh viện đã họp đề xuất mức kỷ luật cảnh cáo đối với nữ bác sĩ Khoa Ngoại vú.

Chiều ngày 9/6, Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện K đã họp đề xuất mức kỷ luật đối với nữ bác sĩ nhận cả xấp phong bì, xuất hiện trong đoạn video lan truyền trên mạng xã hội.

Tại buổi họp, các thành viên hội đồng kỷ luật đã đề xuất mức kỷ luật đối với nữ bác sĩ nhận phong bì vừa nêu là cảnh cáo trước toàn bệnh viện, cắt thưởng và thu nhập tăng thêm 3 tháng, tạm dừng công việc phẫu thuật một thời gian.

Mức kỷ luật này sẽ được trình lên Ban Giám đốc bệnh viện K quyết định sớm nhất để trong ngày hôm nay (10/6) bệnh viện phải gửi báo cáo về Bộ và thông tin cho dư luận về việc xử lý vụ việc này.

Mô tả ảnh.
Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến làm trường đoàn làm việc tại Bệnh viện K.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video nhân viên y tế của Bệnh viện K. nhận xấp phong bì của người nhà bệnh nhân khiến dư luận xôn xao. Theo nội dung đoạn video đã ghi lại cảnh, một nữ cán bộ y tế của Bệnh viện, có đeo bảng tên đang đứng trong phòng và có nhận cầm một xấp phong bì khá dày từ người phụ nữ đứng tuổi được cho là người nhà bệnh nhân.

Đặc biệt, trong đoạn video, nữ nhân viên y tế này còn nói: “Tôi chỉ cầm cho phẫu thuật viên còn gây mê các anh cầm lên kia”.

Mô tả ảnh.
Nữ bác sĩ nhận cả xấp phong bì - Ảnh cắt từ clip

Nhận được Thông tin về vụ việc này, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Bệnh viện K Trung ương khẩn trương xác minh vụ việc, xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân liên quan nếu có sai phạm; đồng thời yêu cầu bệnh viện công khai thông tin về kết quả xử lý vụ việc cho báo chí và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 9/6.

Theo báo cáo từ bệnh viện, hiện Bệnh viện K có 3 cơ sở, tổng kê gần 1400 giường bệnh, tới đây sẽ nâng lên khoảng 1800 giường, với số lượng giường bệnh thực kê và quy chuẩn hiện hành 1,35 cán bộ y tế/1 giường bệnh, Bệnh viện K hiện thiếu khoảng 1000 cán bộ y tế.

Tuy nhiên Bộ Y tế cũng cho biết đã có trên 200 vị trí việc làm mà Bộ đã phê duyệt cho bệnh viện K, song cho đến nay bệnh viện chưa tuyển dụng.

Như vậy, chỉ trong 1 tháng qua, Bệnh viện K tiến hành xem xét, xử lý kỷ luật 3 cán bộ y tế vì vi phạm quy định chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử. Trong đó, 2 trường hợp trước bị kỷ luật do có hành vi thu tiền trái phép, chỉ định xét nghiệm cho bệnh nhân trái thẩm quyền bị Đoàn kiểm tra của Bộ Y tế phát hiện.

Đây cũng bệnh viện tuyến trung ương đứng đầu danh sách bị người dân phàn nàn qua hệ thống đường dây nóng của Bộ Y tế.

Du khách Anh tử nạn ở Sa Pa: Yêu cầu bạn gái không gọi cứu hộ
Du khách Anh tử nạn ở Sa Pa: Yêu cầu bạn gái không gọi cứu hộ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi bị thương nặng sau cú ngã, du khách Anh đã yêu cầu bạn gái không gọi cứu hộ vì muốn một mình chinh phục đỉnh Fansipan ở Sa Pa.
Tin phụ nữ ngày 10/6: Tìm được bé gái 3 tuổi nghi bị cha bắt cóc
Tin phụ nữ ngày 10/6: Tìm được bé gái 3 tuổi nghi bị cha bắt cóc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tin phụ nữ hôm nay có: Một học sinh đuối nước khi đang học bơi, Tìm được bé gái 3 tuổi nghi bị cha ngoại quốc bắt cóc, Cô gái trẻ gào khóc…
Theo:  khoevadep.com.vn