Xót thương: Hàng nghìn người vạ vật tìm miền đất hứa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Châu Âu hiện đang vật lộn với dòng người di cư chưa từng có kể từ Thế chiến II đến nay.

Vào sáng (4/9) sau khi nhà chức trách Hungary quyết định chặn tuyến đường sắt dẫn tới phía tây Châu Âu, hiện đang có hàng ngàn người di cư quyết định đi bộ từ Budapest tới biên giới nước Áo.

Mô tả ảnh.
Châu Âu đang phải chịu một sức ép lớn từ dòng người nhập cư.

Người di cư di chuyển ồ ạt qua Hungary vì quốc gia này nằm trên con đường tới miền đất hứa ở các nước Tây Âu. Budapest phải chịu áp lực rất lớn từ đoàn người chạy trốn bạo lực, đói nghèo. Trước áp lực đó, chính quyền Hungary đã buộc phải ra tuyên bố không tiếp nhận những “người khốn khổ” này tại Nhà ga tàu hỏa Keleti (thủ đô Budapest).

Mô tả ảnh.
Hàng ngàn người nhập cư, già có, trẻ có, lê bước trên tuyến đường cao tốc từ thủ đô Budapest (Hungary) để đến biên giới nước Áo.

Không thể lên những đoàn tàu hướng tới phía tây châu Âu,  hàng ngàn người người di cư từ Trung Đông và châu Phi  tuyệt vọng đi bộ tới biên giới Hungary – Áo trong hành trình tới châu Âu. Họ phải vượt qua quãng đường khoảng 160 km từ thủ đô Budapest tới biên giới. 

Mô tả ảnh.
Họ hi vọng sẽ có thể xây dựng cuộc sống mới tại các nước Châu Âu.

Trong khung cảnh hổn loạn của cuộc hành trình, hàng ngàn người đồng thanh hô khẩu hiệu “nước Đức, nước Đức” – một trong những nơi mà họ tin tưởng sẽ được sống cuộc đời yên bình. Dòng người di chuyển trên trục đường cao tốc chính từ thủ đô Budapest tiến về thủ đô Vienna (Áo).

Đoàn người di cư đi thành hàng với chiều dài khoảng 1 km ven đường cao tốc.

Mô tả ảnh.
Hành trình đến biên giới Áo trên đôi chân trần của họ vô cùng gia nan.

Trước Hungary, Bulgaria cũng thông báo kế hoạch xây tường rào dài hơn 160 km trên đường biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Chính phủ Anh cũng vừa chi 10 triệu USD để dựng lên hai hàng rào dây thép gai bao quanh nhà ga xe lửa Eurotunnel để ngăn người di cư vượt qua đường hầm Channel vào Anh. 

Mô tả ảnh.
Người nhập cư bấp chấp tất cả chèo qua các hàng rào chắn.

Các hàng rào biên giới tương tự cũng đã được dựng lên ở Hy Lạp và Tây Ban Nha. Tuy nhiên, các nhà quan sát tỏ ra nghi ngờ tính hiệu quả của các bức tường này. Nhiều người nhập cư vẫn liều mạng vượt qua, bất chấp thương tích.

Mô tả ảnh.
Liệu họ có thể tìm được tương lai tương sáng từ những nơi mà họ cho là miền đất hứa hay không???

Theo thống kê đã có khoảng 150.000 người di cư đến Hungary trong năm nay. Họ tới từ biên giới phía bắc với Serbia. Một số người ở lại nhưng phần lớn đều muốn tới những quốc gia châu Âu.

Người đứng đầu Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR), ông Antonio Guterres ngày 4-9 đã lên tiếng kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) tiếp nhận thêm 200.000 người tị nạn nhằm giải quyết phần nào sức ép của vấn nạn này.

Mô tả ảnh.
Nhiều người đã phải nằm xuống đường vì mệt.

Hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn, song đoàn người di cư không thể biết những diễn biến đang chờ họ ở phía trước.

Trưng cầu ý kiến về cách tính biểu giá điện mới
Trong tháng này, EVN sẽ trực tiếp lấy ý kiến từ các nhà khoa học, doanh nghiệp và người dân về biểu giá điện mới chuẩn bị áp dụng trong tháng 10.
Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn nằm bên bờ ruộng
Vì tò mò, ông Tấn đã mở bịch nilon ra kiểm tra thì tóa hỏa phát hiện một thi thể bé trai sơ sinh chưa cắt rốn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link