Xót xa cuộc đời người cha già cho con ăn cơm trộn thuốc ngủ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chăm 2 con bị tâm thần, người cha già Đoàn Quang Nhiễm phải cắn chịu đựng nỗi đau xót khi phải tự tay nhốt và trộn cơm với thuốc ngủ cho con ăn.

Cuộc đời đắng cay của ông lão nhịn đói nhường cơm cho con bị tâm thần

Câu chuyện của gia đình ông Đoàn Quang Nhiễm trú tại thôn Quàn, xã Bình Xuyên, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương từ lâu đã được lan truyền trong cả một vùng bởi: “Trần đời, tôi chưa bao giờ thấy ai khổ như ông ấy bởi vợ bị điên khùng bỏ đi mấy chục năm rồi. Trong số các con của ông thì có đến 3 đứa điên dại có biết gì đâu, hàng ngày ông ấy phải chăm sóc, nuôi dưỡng đó mà bản thân ông thì đi viện liên miên, mổ sỏi thận, sỏi mật có khi phải đến 4,5 lần rồi đấy. Mấy hôm rồi ông ấy lại phải mổ, vậy mà qua ca mổ một cái là xin bệnh viện về để nấu cơm cho các con ông ấy ăn” – Ông Đoàn Quang Chén, trưởng thôn Quàn cho hay.

Xót xa cuộc đời người cha già cho con ăn cơm trộn thuốc ngủ
Ông Nhiễm kể lại cuộc đời mình trong nước mắt

Ngôi nhà cấp bốn của ông dột nát với chi chít những mảnh vá bằng áo mưa trên trần nhà, ông Đoàn Quang Nhiễm kể về cuộc đời đầy gian truân và đẫm nước mắt của mình. Suốt bao nhiêu năm qua, ở cái tuổi gần đất xa trời nhưng ông chưa một ngày hưởng trọn niềm vui tuổi già mà thay vào đó là những giọt nước mắt đắng cay khi phải chăm lo từng miếng ăn giấc ngủ cho các con mắc chứng tâm thần.

Đã bước sang tuổi 76, sức khỏe kém bởi nhiều lần phải phẫu thuật sỏi thận, sỏi mật và xơ phổi nhưng ngày ngày ông vẫn phải cắn răng chịu đựng khi tự tay bắt nhốt các con vì sợ chúng ra ngoài lại gây họa. 

Xót xa cuộc đời người cha già cho con ăn cơm trộn thuốc ngủ
Ông Nhiễm tự tay nhốt các con bị tâm thần

Chị Đoàn Thị Hiểu (SN 1973) và Đoàn Quang Luyến (SN 1976) đều đang làm ăn khỏe mạnh, trưởng thành bỗng nhiên phát bệnh tâm thần.

Cái Hiểu có gia đình và hai con rồi, nhưng khi 22 tuổi, do suy nghĩ nhiều khiến đầu óc cháu lúc tỉnh lúc mê rồi phát bệnh. Vì gây họa nên vợ chồng bỏ nhau, tôi phải đưa cháu về nuôi dưỡng. Còn thằng Luyến cũng vậy, đang đi làm ăn tự nhiên bị tâm thần như chị, gặp ai đánh nấy”, ông Nhiễm nói.

Hàng xóm, láng giềng của ông cũng cho biết, hàng ngày cả hai đứa con cứ chửi bới, đòi ăn khiến ông hôm nào cũng vừa nấu cơm, vừa khóc. Sức khỏe kém, từ lâu ông cũng không cấy gặt được gì nên hoàn toàn phụ thuộc vào số tiền trợ cấp ít ỏi của nhà nước cho để đong gạo. Vì ông ốm đau, bệnh tật liên miên rồi còn phải mổ đi mổ lại nhiều lần nên nhiều bữa phải chấp nhận nhịn để nhường bát cơm cho con.

Trong 2 gian nhà nhỏ nơi con trai ông là anh Bùi Quang Luyến và con gái là chị Đoàn Thị Hiểu đang ở lúc nào cũng được chuẩn bị hai bát cơm nóng hổi mỗi giờ ăn, bát cơm thơm tho ấy ông luôn tự tay mình nấu. Những gương mặt ngờ nghệch, không biết gì, cả anh Luyến và chị Hiểu ngồi ăn ngon lành… Không hề biết bố của mình đang lả đi vì đói.

Xót xa cuộc đời người cha già cho con ăn cơm trộn thuốc ngủ
Người con trai khi nào cũng trần truồng trong phòng, gặp ai là đánh...
Xót xa cuộc đời người cha già cho con ăn cơm trộn thuốc ngủ
 Người con gái nhốt ở phòng khác, lúc bình thường thì rất "ngoan"...

Ông thắp một nén nhang lên bàn thờ người con gái mới mất hồi đầu năm, ông kể: “Đứa này là Đoàn Thị Phương nó cứ suốt ngày đi lang thang rồi người ta thấy nó chết đuối từ bao giờ ở sông Cậy gần đây. Hàng ngày tôi cứ thắp hương cho nó, trò chuyện với nó đấy nhưng hồi còn sống nó có biết gì đâu, nó còn đánh chửi tôi nữa đấy, nhưng giờ nó bỏ tôi đi rồi”.

Vừa mới dứt câu ông đã bật khóc rồi lại kéo theo cả những cơn đau do mới trải qua lần mổ sỏi thận. 

76 tuổi, cái tuổi đã ở ngưỡng gần đất xa trời, vậy mà nước mắt ông vẫn cứ giàn giụa, trào ra, không thốt thành lời. Ông bảo: “Chả hiểu sao mà cuộc đời của ông lại buồn tủi đến vậy? Thương các con lắm mà chúng thì ngơ ngẩn chả biết gì”.

Sức khỏe kém, nhưng ông không nỡ nhìn các con bẩn thỉu nên cách vài ngày ông phải nghiền cả thuốc ngủ vào cơm cho hai đứa để chúng lăn ra ngủ, rồi lúc đó ông mới vào dọn dẹp chỗ ở cho cả hai. Mọi người trong làng ai cũng biết chuyện này, người ta thương và xót cho ông.

Cuộc sống của ba bố con cứ lặng lẽ trôi qua, ngày qua ngày… kéo theo bao nỗi nhọc nhằn, cơ cực của ông. Ông bảo: “Tôi còn khỏe còn lo cho các cháu được, chỉ sợ mai kia già yếu không còn nữa thì không biết các con ai sẽ chăm lo đây”...

Các con của ông, chúng điên dại không bình thường vậy mà ông vẫn yêu, vẫn xót bởi chúng là máu mủ, ruột già của ông – Sự thật ấy không bao giờ thay đổi.

Bị ngăn cản, cặp đôi chụp ảnh cưới rồi uống thuốc diệt cỏ tự tử
Bị ngăn cản, cặp đôi chụp ảnh cưới rồi uống thuốc diệt cỏ tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vì bị gia đình cấm cản, cặp đôi đã đi chụp ảnh cưới, sau đó cùng nhau uống thuốc diệt cỏ tự tử.
Theo:  khoevadep.com.vn