Xót xa những vụ trẻ vừa sinh ra đã bị cha mẹ bỏ rơi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những đứa trẻ mới lọt lòng đã bị cha mẹ nhẫn tâm vứt bỏ. Có những em may mắn sống sót, nhưng cũng có những em không bao giờ được thấy mặt trời.

Xác thai nhi bị bỏ rơi gần bến Mỹ Đình

Sự việc đau lòng xảy khoảng 5h30' sáng nay (ngày 5/5) tại vỉa hè đường Phạm Hùng, gần cổng xe xuất bến bến xe Mỹ Đình.

Vào khoảng thời gian trên, quần chúng nhân dân phát hiện một túi nilong màu đen buộc túm để ở vỉa hè. Một số người tò mò mở ra thì bàng hoàng nhận ra bên trong có một thai nhi nữ, vẫn còn dây rốn và máu, nặng khoảng 1,7kg, đã chết.

Sau khi nhận được tin báo từ người dân, Công an phường Mỹ Đình 2 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường

Theo xác minh ban đầu, thai nhi chết do sinh non. Chính quyền sở tại cùng cơ quan công an đã tổ chức chôn cất sinh linh yểu mệnh tại nghĩa trang phường.

Tổng hợp những vụ bỏ rơi con thương tâm
 

Bé trai còn nguyên dây rốn trong hố rác

Ngày 4/5, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố rác ở Khu 11, thị trấn Di Linh, tỉnh Lâm Đồng khiến nhiều người xót xa.

Quan sát hình ảnh cho thấy, một cháu bé trai khá bụ bẫm mới sinh vẫn còn nguyên dây rốn. Theo thông tin ban đầu, cháu bé đã bị bỏ rơi và người đem bỏ cháu bé đã lấy đất lấp lên nhưng được người dân phát hiện kịp thời.

Khoa sản Bệnh viện trung tâm huyện – Di Linh, Lâm Đồng xác nhận có tiếp nhận cấp cứu cho một cháu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn. Hiện, có nhiều người đang muốn nhận nuôi cháu bé nhưng lãnh đạo bệnh viện đang tiến hành họp để có phương án xử lý hợp lý nhất.

Ngoài ra, bác sĩ ở khoa này cũng cho biết thêm, tình trạng sức khỏe của cháu bé hiện tại khỏe mạnh. Cháu bé bú sữa tốt và đang được chăm sóc tại bệnh viện.

Tổng hợp những vụ bỏ rơi con thương tâm
 

Xác thai nhi bị nhét giẻ vào miệng vứt bên hồ

Ngày 1/5, tại ven hồ Hai Bà Trưng (phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), nhiều người đi tập thể dục phát hiện một bọc nilong nghi vấn, đặt trên ghế đá ven hồ, ngay trước cổng trường mầm non Việt - Bun.

Khi tiến hành mở bọc nilong, những người chứng kiến bàng hoàng bởi trong đó là xác một hài nhi nam. Đáng chú ý, em bé chết trong trạng thái bị nhét giẻ vào mồm...

Vụ việc ngay sau đó được người dân báo lên Công an phường Đồng Nhân. 

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong túi nilon

Ngày 10/4, tại xã Phú Lộc, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, người dân phát hiện một em bé sơ sinh nam bị bỏ rơi trong túi nilon màu đen trước cổng trạm y tế.

Khi được phát hiện, cháu bé đang trong tình trạng không được vệ sinh sạch sẽ, người bị tím tái.

Ngay sau khi tiếp nhận các y sĩ của trạm y tế đã tiến hành thăm khám và chăm sóc cho cháu. 

Tổng hợp những vụ bỏ rơi con thương tâm
 

Bé trai vẫn còn dây rốn bị bỏ rơi cạnh nghĩa trang

Ngày 04/3, vợ chồng anh Lưu Văn Hùng (1974) và chị Hoàng Thị Mai (1976), trú tại nhà số 7 ngách 21/8, đội 7 Thôn Yên Xá, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì (Hà Nội) mở cửa nhà thì phát hiện một bé trai được quấn trong chiếc chăn bông hoa màu trắng được đặt nằm trên chiếc ghế trước cửa nhà mình.  

Bé trai mặc quần áo dài tay, quấn khăn xung quanh. Em bé hồng hào, không có dị tật, sức khỏe tốt. Ước đoán bé được khoảng 2 – 3 ngày tuổi.

Chân dung nhóm nghi phạm hiếp dâm, cướp tài sản của thai phụ
Chân dung nhóm nghi phạm hiếp dâm, cướp tài sản của thai phụ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan chức năng cho biết, nghi phạm chính cũng là nghi phạm cuối cùng trong vụ án trên đã được gia đình đưa đến cơ quan công an đầu thú.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn