Xử lý nữ sinh tát bạn 50 cái đến bật máu mũi giữa lớp thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cơ quan công an sở tại đã chia sẻ thông tin về phương thức xử lý đối với nữ sinh đánh bạn 50 cái giữa lớp học ở Mộc Châu, Sơn La.

Thông tin về vụ việc nữ sinh lớp 8 trường THCS 15/10 (Tiểu khu Tiền Tiến, thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) tát bạn 50 cái tới bật máu mũi, thâm tím mặt ngay trong lớp học, ng Đào Xuân Tư – Trưởng Công an, thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cho biết nguyên nhân:

“Nguyên nhân xảy ra vụ việc là do hai em học sinh này mâu thuẫn, cãi chửi nhau trên facebook, sau đó có truyền tải cho một bạn nữa nên đã dẫn đến xô xát”- ông Tư cho hay.

Xử lý nữ sinh tát bạn 50 cái đến bật máu mũi giữa lớp thế nào?
 Ảnh cắt từ clip

Trao đổi về việc phải xử lý nữ sinh này như thế nào cho đúng luật, ông Tư nói: "Hai em học sinh này chưa đủ 14 tuổi, hai em không nhận thức được hành vi của mình. Chúng tôi sẽ hoàn thiện hồ sơ vụ việc kèm với giấy khai sinh của các em, sau đó sẽ gửi sang bên nhà trường để nhà trường xem xét kỷ luật”.

Ông Hà Xuân Q. (phụ huynh nữ sinh H. H. V. - nạn nhân trong vụ việc) cho biết: “Tình trạng sức khỏe của con tôi đang dần ổn định lại và vẫn đang ở nhà để nghỉ ngơi cho sức khỏe bình phục lại hẳn rồi mới đến trường.

Ngày 5/5, cơ quan Công an có mời gia đình tôi và gia đình cháu C. T. P. ra làm việc, gia đình tôi không đòi hỏi và cũng không kiện cáo gì cả, chúng tôi chỉ mong cơ quan công an và nhà trường kết hợp cùng phụ huynh để giáo dục con cháu thôi. Phía gia đình cháu C. T. P. có gặp tôi để xin lỗi, gia đình tôi cũng đã chấp nhận lời xin lỗi đó”.

Nói về nguyên nhân vụ việc, ông nói: "Tôi nghe là do mẫu thuẫn trên facebook, nhưng con tôi lại không dùng điện thoại nên tôi có hỏi thêm thì cháu nói các bạn lấy ảnh của con đưa lên facebook rồi dùng facebook đó chửi nhau với bạn”.

Đề cập tới diễn biến vụ việc, ông Q. bức xúc: “Tôi thấy đáng trách nhất là ông bảo vệ, vì lúc xảy ra vụ việc ông bảo vệ cũng có mặt ở trường, còn học sinh và các thầy cô giáo đã về hết, ông bảo vệ chứng kiến các cháu đánh nhau nhưng lại không can ngăn”.

Trước đó, ông Ngô Ngọc Toàn - Trưởng phòng GD&ĐT Mộc Châu (Sơn La) đã xác nhận sự việc trên. Phòng GD&ĐT Mộc Châu cũng đã có chỉ đạo phải điều tra, làm rõ. Quan điểm của Phòng GD&ĐT là ngay sau khi có kết luận thì phía công an sẽ xử lý nghiêm minh những ai phạm lỗi để răn đe cho người khác.

Khi xem clip nữ sinh tát bạn 50 cái, rất nhiều người tỏ ra bức xúc trước hành động côn đồ, dã man của nữ sinh tên P. Nhất là khi vụ việc đó lại xảy ra ngay trong lớp học - một môi trường mà các em được dạy bảo và giáo dục đạo đức. Cũng nhiều người thắc mắc trong lúc xảy ra vụ việc nghiêm trọng ấy thì thầy cô và ban giám hiệu Nhà trường đã ở đâu mà không có ai tới can ngăn?

Tông phải chó, cha bị thương nặng, con 4 tuổi chết thảm
Tông phải chó, cha bị thương nặng, con 4 tuổi chết thảm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ tai nạn thương tâm đã khiến bé trai 4 tuổi bị xe đầu kéo cán qua chết thảm, người cha bị thương nặng...
Theo:  khoevadep.com.vn