Xử phạt đám cưới của cặp đôi lớp 10 ở Nghệ An

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đám cưới của cặp đôi sinh năm 2000 ở Nghệ An khiến dư luận sửng sốt. Hiện chính quyền địa phương đã ra quyết định xử phạt 2 gia đình.

Liên quan đến vụ việc đám cưới của cặp đôi cô dâu chú rể học lớp 10 ở Nghệ An được tổ chức, khiến dư luận xôn xao, ông Trương Văn Chính - Chủ tịch xã Nghĩa Xuân cho biết trên Trí thức trẻ, xã đang tiếp tục làm việc với các gia đình.

Danh tính cô dâu được xác định là P.T (SN 2000, trú xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), chú rể tên L.T (SN 2000, trú xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An).

Mô tả ảnh.
Ảnh cưới của cặp đôi được chia sẻ.

Theo ông Chính, tại buổi làm việc, gia đình cô dâu Thương nhận sai khi đã tổ chức đám cưới cho con khi chưa đủ tuổi kết hôn theo luật pháp và chấp nhận chịu phạt theo quy định.

"Họ thừa nhận sai khi tổ chức đám cưới cho con. Họ không nghĩ là sự việc lại vi phạm pháp luật đến thế. Giờ sự việc đã lỡ, con dại cái mang.

Tổ công tác của xã sẽ xuống gia đình tiếp tục làm việc vừa tuyên truyền vận động và để xử lý vi phạm hành chính theo điều 110 điều 47 cảnh cáo hoặc 500 đến 1 triệu đồng.

Nếu sau này hai người còn chung sống với nhau, khi có quyết định của toà án thì sẽ xử phạt người tổ chức tảo hôn từ 3 - 5 triệu đồng", ông Chính thông tin.

Hiện, chính quyền xã Minh Hợp cũng đã có quyết định xử phạt gia đình chú rể Tuấn.

Mô tả ảnh.
Đám cưới của cặp cô dâu chú rể T và L.T gây xôn xao khi cả 2 chỉ mới 16 tuổi.

Trước đó, trả lời trên báo Công Lý, vị Chủ tịch xã này đã xác nhận đám cưới của cặp đôi cô dâu chú rể học lớp 10 ở Nghệ An đang xôn xao dư luận là có thật. Theo ông Chính, hiện hai em đang học tại Trường THPT Quỳ Hợp 2 (huyện Quỳ Hợp). Đám cưới do hai bên gia đình tự tổ chức và xã không hề hay biết. Sau khi nhận được thông tin, ngày 21/6, chính quyền xã đã xuống gia đình em P.T để xác minh, làm rõ thông tin.

Liên quan đến vụ việc, bà Đinh Thị Kim Châu, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp khẳng định, đây là đám cưới tảo hôn, được tổ chức lén lút nên chính quyền địa phương không hay biết.

Do hai con yêu thương nhau thật lòng, nên gia đình tổ chức đám cưới

Sau khi sự việc được phát hiện, phía gia đình cô dâu và chú rể đã thừa nhận rằng do hai con yêu thương nhau thật lòng, nên gia đình đã tác thành và tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, do hai em chưa đủ tuổi, nên gia đình không thông báo cho chính quyền địa phương.

Được biết, sau đám cưới, hiện tại cô dâu và chú rể vẫn qua lại hai bên gia đình chứ chưa ở cố định một nhà.

Mô tả ảnh.
Giấy triệu tập làm việc của UBND xã Minh Hợp, Quỳ Hợp, Nghệ An, Ảnh Tiến Thành.

Thông tin từ phía gia đình cho hay, chú rể T. là con út trong gia đình có 5 anh chị em. Cuộc sống không thuận lợi nên bố mẹ của T. sớm ly hôn. Một mình mẹ nuôi T. và 4 anh chị khôn lớn.

Bà X. (mẹ của chú rể) chia sẻ, từ khi bắt đầu lên học lớp 10, tính tình T. thay đổi hẳn. T. không lo học hành mà ham chơi. Mới đây, T. đưa bạn gái mình là L.T. về giới thiệu với mẹ và xin làm đám cưới.

Thấy 2 đứa còn nhỏ, bà X. từ chối thì T. và L.T. bỏ nhà xuống TP. Vinh. Lo lắng cho con, bà X. cùng người thân đã đi tìm và đồng ý cho 2 người tổ chức đám cưới.

Còn bà H. (mẹ cô dâu L.T.) chia sẻ, do gia đình làm trang trại xa nhà nên khi con yêu đương không hề hay biết. Chỉ đến khi 2 đứa về xin cưới thì chuyện đã vỡ lẽ, gia đình đành chấp nhận làm đám cưới để tác hợp 2 người dù chưa đến tuổi kết hôn.

Cô gái òa khóc rồi nhảy cầu Chương Dương tự tử
Cô gái òa khóc rồi nhảy cầu Chương Dương tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một cô gái trẻ để xe máy Honda Lead trên cầu Chương Dương rồi nhảy xuống sông Hồng tự tử.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn