Xuất hành sau giao thừa Tết Bính Thân cần chú ý những gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chuyến xuất hành ra khỏi nhà đầu tiên sau giao thừa đầu năm mới có ý nghĩa rất quan trọng, là mang may mắn, phúc lộc về cho bản thân, gia đình.

Việc chọn ngày giờ và hướng xuất hành sau giao thừa Tết Bính Thân được rất nhiều người quan tâm.

Người xưa quan niệm, phong thủy có 8 hướng: Hướng Nam mang hành Hỏa, hướng Bắc hành Thủy, hướng Đông hành Mộc, hướng Tây hành Kim, hướng Đông Nam hành Mộc, hướng Tây Nam hành Thổ, hướng Đông Bắc hành Thổ, hướng Tây Bắc hành Kim. Bên cạnh đó, giữa các hành có sự “sinh khắc chế hóa”.

Để cầu tài lộc và may mắn cho cả năm, các gia đình thường xem ngày, giờ và hướng xuất hành vào ngày mùng 1 Tết – ngày này được người xưa quan niệm là ngày đại cát. Hướng xuất hành thường có hai hướng là hướng Tài Thần và Hỷ Thần. Hướng Tài Thần được cho là liên quan tài lộc, còn hướng Hỷ Thần thì là may mắn và niềm vui.

Thông thường, người Việt hay thích hướng Hỷ thần với mong muốn một năm gặp nhiều may mắn và niềm vui. Trong trường hợp không theo hai hướng này, cũng nên chọn đi theo hướng tương sinh của mình, tuyệt đối không lấy hướng khắc với ngũ hành của bản mệnh.

Xuất hành sau giao thừa Tết Bính Thân cần chú ý những gì?
Điểm đến khi xuất hành sau giao thừa thường là đình, chùa...

Năm nay, tháng Giêng là tháng Canh Dần, ngày mùng 1 là ngày Canh Thân. Theo các chuyên gia phong thủy, tuy đây là ngày Thiên Lao Hắc Đạo nhưng cũng được đánh giá là một ngày tốt cho xuất hành đầu năm. Vào ngày này có nhiều cát tinh hội hợp, đặc biệt là sao Dịch Mã, vì vậy rất thuận lợi để xuất hành cầu tài lộc.

Ngày mùng 1 Tết năm nay thuộc Mộc, sao Tất. Vì vậy, hướng xuất hành để gặp Hỷ Thần là Tây Bắc – thích hợp cho những người cầu hỷ sự, vui vẻ, hanh thông; hướng xuất hành để gặp Tài Thần là hướng Tây Nam – phù hợp để cầu tài lộc, phúc thọ. Ngoài ra, hướng Đông Nam là hướng của Hạc Thần, là hung thần, nên kiêng kỵ.

Đặc biệt, giờ Tý ngay sau Giao Thừa là giờ Thanh Long Hoàng Đạo, lại là giờ Đại An, rất tốt cho chuyến xuất hành đầu năm của bạn. Các giờ tốt khác mà bạn có thể chọn lựa là giờ Sửu-Thìn-Tỵ-Mùi-Tuất.

Một điểm nữa cần lưu ý là hướng xuất hành được tính từ nơi bạn ở so với hướng nơi bạn muốn đến – có thể là chùa, nhà thờ, nhà người thân, bạn bè hoặc thậm chí là cơ quan (đến cơ quan để trực)…

Vì vậy, khi ra khỏi nhà để xuất hành sau giao thừa Tết Bính Thân, đầu tiên gia chủ nên đi về các hướng của Hỷ Thần (Tây Bắc) hoặc Tài Thần (Tây Nam) rồi sau đó mới đi tiếp. 

Chặt cây, bẻ cành có thực sự mang “lộc” về nhà?
Chặt cây, bẻ cành có thực sự mang “lộc” về nhà?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đến nay, phong tục hái lộc của người Việt Nam ít nhiều đã bị hiểu sai. Người ta cho rằng cành cây càng to, lộc càng nhiều...
Mẹ đóng thùng các tông đèo con về quê ăn Tết
Mẹ đóng thùng các tông đèo con về quê ăn Tết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mạng xã hội đang xôn xao trước hình ảnh người mẹ đóng thùng các tông trên yên xe máy rồi để con ngồi vào trong, đèo con về quê ăn Tết.
Theo:  khoevadep.com.vn