Mẹ đóng thùng các tông đèo con về quê ăn Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mạng xã hội đang xôn xao trước hình ảnh người mẹ đóng thùng các tông trên yên xe máy rồi để con ngồi vào trong, đèo con về quê ăn Tết.

Hình ảnh mẹ đóng thùng đèo con về quê ăn Tết nhận được nhiều phản ứng trái chiều. Có người gọi chị là “Người mẹ của năm”, nhưng cũng có người lên tiếng phản đối.

Nhóm phản đối nhận định, đây là hành động nguy hiểm cho cả hai mẹ con bởi chiếc thùng các tông vốn rất yếu. Trong trường hợp em bé ngủ gật, rất có thể tai nạn sẽ xảy ra.

Mẹ đóng thùng đèo con về quê ăn Tết
Hình ảnh mẹ đóng thùng đèo con về quê ăn Tết khiến cư dân mạng xôn xao

Ngoài ra, em bé cũng không đội mũ bảo hiểm. Nhiều người đề xuất người mẹ nên dùng tấm địu bé bán sẵn trên thị trường để đảm bảo an toàn cho con mình.

Tuy nhiên, một nhóm khác sau khi quan sát kỹ bức ảnh thì phát hiện bốn góc thùng các tông được buộc chun rất cẩn thận. Ngoài ra người mẹ còn dùng băng keo dán quanh thùng và dùng thanh ngáng yên để giữ thăng bằng.

Một cư dân mạng bình luận: “Có khả năng chị làm kỹ để tránh cho bé không bị rét và có ngủ gật thì cũng không nguy hiểm”.

Giá rét cùng tình trạng quá tải tàu xe ngày Tết đã sinh ra những tình huống “độc nhất vô nhị”. Dù phản đối hay thông cảm với hành động trên, mọi người đều có chung tâm trạng xót xa cho quãng đường đi của hai mẹ con khi về quê ăn Tết.

Trước đó, hồi năm ngoái, trên mạng cũng từng xuất hiện bức ảnh người mẹ đèo con trong hộp xốp khi trời mưa gió. Xung quanh tấm hình cũng xuất hiện những ý kiến trái chiều.

Trong bức hình, người mẹ chở con trên chiếc thùng xốp đạp xe đi trong mưa gió đêm Hà Nội. Hình ảnh khiến nhiều người không khỏi bùi ngùi, rơi nước mắt.

Chỉ trong vài tiếng đồng hồ, bức ảnh đã nhận được hàng ngàn lượt like và hàng trăm bình luận với nội dung thương cảm cho số phận của hai mẹ con, đồng thời cám cảnh về cuộc sống mưu sinh khổ cực của người dân lao động.

Tuy vậy, cũng có người cho rằng, dù sao thì cũng không nên để trẻ con bôn ba lặn lội theo mẹ vất vả nắng mưa như vậy – bé con đáng lẽ phải được đi học, đến trường. Một số bạn thậm chí còn lên tiếng nghi ngờ chị dùng đứa con bé bỏng để xin tiền, nhưng ý kiến này sau đó bị nhiều thành viên khác từng tiếp xúc với chị phủ định.

Hà Nội: Người dân chen chúc nhau về quê ăn Tết
Hà Nội: Người dân chen chúc nhau về quê ăn Tết
(Xã hội) - (Phunutoday) - 27-28 Tết, xe cộ đổ về đường vành đai 3, Khuất Duy Tiến, Giải Phóng gây ùn tắc kéo dài nhiều cây số, cả đường trên cao cũng khó di chuyển...
Bài học cuộc sống từ danh nhân: Ai chả có lần thất bại
Bài học cuộc sống từ danh nhân: Ai chả có lần thất bại
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Giống như lời hát “Đoạn đường nào trải bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai…”, thành công chỉ đến sau khi ta thất bại...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn