Xúc xích có dị vật nghi là đỉa: Vissan nhận sai sót

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc Công ty Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) thừa nhận sản phẩm là của Vissan và nhận sai sót về việc để dị vật rơi vào trong xúc xích khiến người tiêu dùng nghi là đỉa.

Tờ Thời báo Kinh tế Sài Gòn đưa tin, trước thông tin xúc xích của Công ty Vissan có chứa dị vật, nghi là đỉa, ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc Công ty Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) thừa nhận sản phẩm là của Vissan và nhận sai sót về việc để dị vật rơi vào trong xúc xích khiến người tiêu dùng nghi là đỉa. Tuy nhiên, theo ông Tổng giám đốc Công ty Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan), vật thể này không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

"Để một loại hạt rơi vào trong nhân xúc xích khiến người tiêu dùng tưởng lầm là đỉa là một sai sót trong quá trình sản xuất...", ông Văn Đức Mười thừa nhận.

Công ty Vissan thừa nhận sai sót trong vụ xúc xích nghi có đỉa
Sản phẩm xúc xích của Công ty Vissan chứa dị vật nghi là đỉa.

Trước đó, như Phunutoday.vn đã đưa tin, trên báo chí, một số diễn đàn, mạng xã hội lan truyền bài báo và hình ảnh về một thanh xúc xích của Vissan có chứa một vật đen, nhầy nhầy giống như con đỉa ở giữa.

Theo nội dung bài báo, một độc giả tên Minh tại Hà Nội phản ánh chị đã mua gói xúc xích này tại một đại lý lớn trên địa bàn Hà Nội. Theo những thông tin được ghi trên bao bì sản phẩm thì đây là sản phẩm của nhà sản xuất Vissan. Chị đã cắt ra cho con ăn.

Tuy nhiên, vừa cắt ra chị Minh nhìn thấy giữa thanh xúc xích là vật đen, nhầy nhầy lẫn vào, trong khi trên nhãn mác của bao bì ghi ngày sản xuất là 11-07-14, hạn sử dụng đến ngày 11-10-14 (tức là còn hơn 2 tháng nữa mới hết hạn).

Trước thông tin khá nhạy cảm, liên quan đến sức khỏe của người tiêu dùng, ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc của Công ty Vissan đã có trả lời trên tờ Thời báo Kinh tế Sài Gòn. Theo ông Mười cho biết, chiều ngày 28/7 ông tiếp nhận thông tin phản ánh của bạn đọc qua một số trang mạng cũng như mạng xã hội facebook.

Ban đầu, ông đã có một văn bản gửi báo Kinh doanh và Pháp luật, nơi đăng tải bài viết đầu tiên. Trong văn bản này, vì chưa tiếp cận với mẫu vật nên bước đầu ông có nhận định sơ bộ: Hình ảnh có vật nổi bật bên trong là đúng với hiện trạng của sản phẩm, là có thật. Đồng thời, xem xét toàn bộ quy trình và sự việc, bước đầu xin có nhận định là nguyên liệu thịt heo đưa vào xay nhuyễn còn sót lại miếng gân heo lớn, khi qua nhiệt độ tiệt trùng, bó collagen của gân bị chảy ra, tạo vết hõm trong cây xúc xích, phần gân còn lại trở nên mềm nhão nên tạo ra hình ảnh không đẹp mắt.

Sau đó, ông Mười đã cử Giám đốc Vissan chi nhánh Hà Nội tới nhà của chị Minh (khách hàng phản ánh sự việc). Khi đã tiếp xúc trực tiếp với thanh xúc xích có vật lạ, đại diện của Vissan tại Hà Nội khẳng định vật thể lạ là một loại hạt trong nguyên liệu sản xuất chứ không phải như nhận định ban đầu. Ông Văn Đức Mười cũng cho biết, hạt này có thể còn sót lại trong khay đựng sản phẩm chưa xay.

“Vissan xin nhìn nhận sai sót trong quy trình sản xuất, quy trình kiểm tra chưa thật sự chặt chẽ. Rất mong người tiêu dùng rộng lòng cảm thông. Từ trên cơ sở phản ánh kịp thời của truyền thông, Vissan xin rút kinh nghiệm để làm tốt hơn nữa với niềm tin người tiêu dùng. Đây là sự việc rất đáng tiếc đã xảy ra”, ông Văn Đức Mười nói.

Cũng theo ông Mười, đại diện Vissan đã thừa nhận sai sót trong quy trình sản xuất, kiểm tra sản phẩm và gửi lời xin lỗi đến gia đình chị Minh. Gia đình chị cũng đã chấp nhận và không yêu cầu bồi thường.

Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT