5 “điểm vàng” vợ chồng phải nhớ để hôn nhân trăm năm bền vững

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những điều dù đã biết rõ mười mươi... nhưng vợ chồng vẫn nên giả vờ như không, bao dung được cho nhau càng nhiều càng tốt.

Suốt một đời nếu như có thể tìm được một người yêu thương chân thành, thì thật tốt đẹp biết mấy! Chớ có suy nghĩ hủy hoại, chuyện lớn đến đâu cũng đều không đáng để bạn làm như thế.

Đàn ông nổi nóng là chuyện bình thường, nhưng đàn ông có thể nổi nóng với bất cứ ai, chứ đừng nên nổi nóng với vợ. Bởi vì không kể tâm trạng bạn tốt xấu thế nào, người khác đều có thể quay lưng rời khỏi bạn, nhưng chỉ có người vợ sẽ luôn ở bên bạn, cùng bạn vượt qua những lúc tâm tàn ý lạnh.

Một đời này bạn có thể mất mát rất nhiều, nhưng người theo bạn đến cuối đời lại chỉ có một người. Trời lớn đất lớn, đều không vĩ đại bằng người phụ nữ bên cạnh bạn. Trời lớn đất lớn, cũng chỉ có người đàn ông duy nhất bên cạnh bạn có thể dựa vào.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Dưới đây là một số đức tính nên có để vợ chồng hạnh phúc dài lâu

Lòng vị tha

Trong cuộc sống thường nhật cũng như trong tình yêu, sự khoan hồng hoàn toàn không phải là điều đáng xấu hổ, mà ngược lại nó sẽ làm con người bạn đẹp lên rất nhiều. Dù rằng không phải ai cũng có thể dễ dàng tha thứ, đặc biệt là khi người đó bị xúc phạm một cách oan ức; song sự bao dung, độ lượng và lòng vị tha vẫn mãi mãi cần thiết đối với cuộc sống lứa đôi. Nó sẽ giúp tình cảm vợ chồng và nghĩa phu thê càng nồng đượm hơn sau những vấp váp tất yếu của cạm bẫy cuộc đời.

Chất "tình" của bạn

Đừng bao giờ ngộ nhận rằng đã là vợ chồng thì không cần phải bày tỏ tình cảm với nhau. Và cũng hết sức sai lầm khi cho rằng sự âu yếm hay những cử chỉ biểu cảm khác sẽ không còn quan trọng trong đời sống vợ chồng nữa. Ngược lại, bạn hãy thường xuyên tâm sự với vợ (hoặc chồng) bất cứ khi nào có thể với những thái độ biểu cảm từ quen thuộc đến mới lạ, nhằm làm cho cô (anh ta) biết rằng, tình thương yêu của bạn là rất mực.

"...Hãy nói với anh rằng, em yêu anh ! Dù đã là vợ chồng, nhưng tất cả tình cảm em dành cho anh vẫn nồng đượm như thuở nào. Anh vẫn mãi là niềm tự hào của em và các con bằng hành động và cả lời nói nữa. Dù điều đó có làm em lúng túng, thì xin em cũng đừng lo ngại. Hãy thường xuyên nói và nói mãi với anh những lời yêu thương nồng cháy đó...".

Sự san sẻ

Đừng bao giờ coi những việc vợ (chồng) bạn phải làm là một bổn phận. Cần phải biết chia sẻ những công việc của nhau, từ nhỏ nhặt đến lớn lao, từ những chuyện vặt rất đỗi bình thường trong gia đình cho đến các công việc nơi công sở hay xã hội có tính quan trọng. Và cả niềm vui cũng như nỗi buồn của anh (cô ta) hãy coi như là của chính bạn vậy. Bạn sẽ được yêu và cũng sẽ nhận được hạnh phúc. Điều đó sẽ làm cho mối liên hệ giữa vợ chồng bạn gắn bó hơn. Vợ (chồng) bạn sẽ hạnh phúc biết nhường nào khi biết chắc rằng, cô (anh ta) được yêu và được tin cậy...

Sự âu yếm

Hơn bất cứ lúc nào, sự gần gũi hằng ngày cùng những cử chỉ ấu yếm rất cần đối với cuộc sống vợ chồng nhằm chứng tỏ tình yêu của bạn. Những hành vi biểu cảm và cử chỉ âu yếm sẽ mang lại nhiều điều thú vị, như chất xúc tác không thể thiếu trong một gia đình hạnh phúc. Khi người bạn đời không may đối diện với những điều phiền muộn, thì chính sự quan tâm chăm sóc cùng những cử chỉ âu yếm sẽ khiến nạn nhân sớm lấy được thăng bằng trong cuộc sống và có được sự tự tin hơn. Thật chẳng tốn kém tí nào khi bạn mở rộng vòng tay đón nhận tất cả từ người mình yêu thương.

Lớn tiếng không rời bỏ, cãi vã không chia xa, mới là tình yêu thật sự!

Không phải mệt mỏi liền chia xa, không phải không hợp nhau liền rời bỏ. Mà là dẫu có mệt mỏi hơn nữa cũng muốn ở cùng nhau, dẫu có không hợp nhau cũng cũng cố gắng bên nhau. Mệt mỏi là bởi để mắt đến, không thích hợp là vì chưa đủ tình cảm yêu thương, tình yêu thật sự không có nhiều lý do như vậy.

Hai người ở cùng nhau thời gian lâu khó tránh khỏi cãi vã, người phụ nữ trong lúc giận dữ, lời nói ra đều mang tính sát thương, mà người đàn ông vẫn chịu ở lại và cãi nhau với bạn, cũng không muốn rời khỏi bạn nửa bước mới là người yêu thương bạn thật sự!

9 điều cô gái nào cũng nên làm nếu không muốn bạn trai coi thường
9 điều cô gái nào cũng nên làm nếu không muốn bạn trai coi thường
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu bạn làm tốt những điều này, chàng trai của bạn sẽ luôn yêu thương và trân trọng.
Phật chỉ thay đổi vận mệnh từ khổ sang sướng chỉ trong 4 bước
Phật chỉ thay đổi vận mệnh từ khổ sang sướng chỉ trong 4 bước
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Vận mệnh con người vốn dĩ được định sẵn từ khi sinh ra, nhưng nếu quyết tâm, người ta vẫn có thể thay đổi được vẫn mệnh của mình.
Vì sao vợ chồng ở kiếp này lại đối xử không tốt với nhau?
Vì sao vợ chồng ở kiếp này lại đối xử không tốt với nhau?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Theo quan niệm nhà Phật, vợ chồng đến với nhau là cái duyên cái nợ, không có duyên sẽ không gặp, không có nợ sẽ không đến.
Là phụ nữ, bỏ ngay 5 phút đọc 7 điều này để cả đời hạnh phúc
Là phụ nữ, bỏ ngay 5 phút đọc 7 điều này để cả đời hạnh phúc
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phụ nữ đừng mang hạnh phúc của mình giao phó cho người khác, nếu người không thương được bạn, nhất định bạn phải tự thương mình...
Đàn bà thông minh làm gì để chọn được tấm chồng tử tế?
Đàn bà thông minh làm gì để chọn được tấm chồng tử tế?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đàn bà, dù có thành công đến mấy, mạnh mẽ đến mấy thì khao khát lớn nhất cuộc đời vẫn là một gia đình hạnh phúc với người chồng tử tế.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn