Đừng bao giờ chấp nhận những điều này trong cả cuộc đời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong cuộc sống, có nhiều khi ta đứng trước nhiều ngã rẽ mà không biết đi lối nào.

1. Đừng chấp nhận trở thành một lựa chọn, dự phòng cho ai đó.

2. Đừng chấp nhận làm bất cứ việc gì vì bạn cho rằng mình không thể tìm được việc tốt hơn, hoặc không thể làm được tốt hơn. Chẳng có việc gì ban đầu là dễ dàng cả, hãy cứ thử làm đi rồi mới biết.

3. Đừng chấp nhận dành đời mình để theo đuổi những ý tưởng và nói chung là những thứ không phải là của mình.

4. Đừng bao giờ chấp nhận tình yêu chỉ để trốn tránh sự cô đơn và lo sợ. Đừng chấp nhận một ai đó để thay thế, khỏa lấp vị trí của người mà bạn thật sự mong muốn - kể cả khi người ấy chưa xuất hiện.

5. Đừng chấp nhận cơ thể mà bạn không mong muốn, nhưng cũng đừng bao giờ ghét bỏ cơ thể mình vì người khác nói rằng nó không đẹp.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

6. Đừng chấp nhận quan niệm rằng chúng ta không thể thay đổi. Những sở thích-ghét, những thói quen, niềm tin… của bạn sẽ thay đổi theo thời gian, hãy chấp nhận và thuận theo đó để khám phá thêm về chính bản thân mình, cũng như để xem những điều đó sẽ dẫn bạn đến đâu.

7. Đừng đố kỵ với người khác. Đố kỵ thực chất chính là đang đong đếm hạnh phúc của người khác mà phớt lờ hạnh phúc của bản thân. Bạn nên nghĩ thế này: “Vậy những thứ tôi đang sở hữu khiến người khác ngưỡng mộ không thôi thì sao?”.

8. Đừng tìm kiếm hạnh phúc của mình ở nơi người khác. Nếu bạn không cảm thấy hài lòng về bản thân mình, vậy thì bạn sẽ không cảm nhận được niềm vui vẻ với bất cứ ai mà bạn tiếp xúc. Cho nên trước khi bạn bắt đầu chia sẻ cuộc đời của bạn với người ta, điều bạn phải làm là để bản thân mình trở nên tốt đẹp hơn.

9. Đừng oán trách người khác. Bạn có thể thực hiện được giấc mơ của mình hay không đa phần được quyết định ở chỗ bạn có chịu trách nhiệm với bản thân mình hay không. Khi bạn quy hết những khó khăn mà bạn phải đối mặt cho người khác, thì có nghĩa rằng bạn đang trốn tránh trách nhiệm. Không phải là người khác, mà là bản thân bạn, mới có thể thay đổi cuộc đời của chính bạn.

10. Đừng giữ lòng thù hận. Đừng để thù hận cư trú trong lòng bạn, nếu không cuối cùng, những tổn thương mà bạn tự mang đến cho bản thân mình sẽ vượt xa những tổn thương mà người khác mang đến cho bạn. Tha thứ không phải là nói “Tôi không để tâm bạn từng làm tổn thương tôi”, mà phải nói “Tôi sẽ không để những hành động của bạn hủy hoại cuộc sống hạnh phúc của tôi sau này”. Khoan dung là đáp án của vấn đề - buông tay với quá khứ, tìm thấy những bình yên trong lòng, cuối cùng giải thoát cho bản thân!

11. Đừng xem thường sự kỳ diệu từ những điều nhỏ nhoi. Hãy trân trọng những chuyện nhỏ, bởi vì có lẽ một ngày nào đó khi bạn quay đầu nhìn lại cuộc đời của mình, bạn sẽ phát hiện ra rằng chúng là chuyện vô cùng quan trọng.

12. Đừng chấp nhận để mình chìm trong những suy nghĩ tiêu cực, tự vùi dập và ghét bỏ chính mình. Những suy nghĩ như vậy sẽ từ từ thay đổi con người bạn thật sự theo chiều hướng xấu đi, và bạn sẽ thật sự chẳng làm nổi việc gì ra hồn cả!

13.  Đừng đi con đường ít bị cản trở nhất. Cuộc sống không dễ dàng, đặc biệt là khi bạn có một ước mơ vĩ đại, những khó khăn mà bạn gặp phải sẽ càng lớn, càng nhiều. Đừng làm những chuyện không có tính thử thách, hãy đi làm một số chuyện phi thường.

14. Đừng theo đuổi sự hoàn mỹ. Thế giới hiện thực không dành cho người theo đuổi chủ nghĩa hoàn mỹ, nó chỉ báo đáp những người cuối cùng có thể hoàn thành được nhiệm vụ.

15. Đừng bắt đầu một đoạn tình cảm mới một cách mù quáng. Tình yêu cần phải đưa ra sự lựa chọn một cách thận trọng. Chúng ta thà rằng phải cô đơn cũng không muốn qua lại với người không thích hợp. Không cần thiết phải sốt sắng. Nếu một chuyện đã được định trước rằng nó sẽ xảy ra, vậy thì nó chắc chắn sẽ xảy ra – vào thời điểm đúng, gặp gỡ được đúng người dưới sự dẫn dắt của duyên phận.

9 thói quen sai lầm khiến bạn ngày càng mạt vận cần bỏ gấp
9 thói quen sai lầm khiến bạn ngày càng mạt vận cần bỏ gấp
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Một số thói quen nhỏ xíu tưởng chừng vô hại lại khiến tài lộc, may mắn của bạn bị mất.
Phật bàn về thời gian và nghiệp báo trong cuộc đời mỗi con người
Phật bàn về thời gian và nghiệp báo trong cuộc đời mỗi con người
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Trong cuộc sống con người, không phải lúc nào cũng may mắn, suôn sẻ, có khi người ta đứng trên đỉnh vinh quang nhưng cũng có khi rớt xuống bùn
Phật dạy: Giàu hay nghèo cũng đều như nước chảy mây trôi
Phật dạy: Giàu hay nghèo cũng đều như nước chảy mây trôi
(Xi nhan) - (Phunutoday) - "Tiền nhiều tiền ít, đủ ăn là tốt rồi. Người xấu người đẹp, thuận mắt là được. Đây mới chính là hạnh phúc".
7 điều đơn giản khiến chồng mê mệt vợ suốt đời
7 điều đơn giản khiến chồng mê mệt vợ suốt đời
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những điều này tuy đơn giản nhưng có thể giúp chồng thêm yêu bạn hơn.
Tôi trót ra ngoài
Tôi trót ra ngoài "ăn vụng" bởi chồng mới ngoài 40 đã "bất lực"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi biết mình có lỗi với chồng, nhưng tôi không tài nào dứt ra được mối quan hệ vụng trộm với người yêu cũ.
Theo:  khoevadep.com.vn