Hai tháng nguy hiểm nhất trong năm các cặp đôi rất dễ chia tay!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vào tháng 3 và tháng 8, các cặp đôi có tỷ lệ chia tay cao hơn hẳn thời gian còn lại trong năm.

Người ta thường nói lý trí và tình cảm tồn tại độc lập với nhau, khó thống nhất được khi bộ não bảo điều này nhưng con tim lại muốn lắng nghe điều khác. Tuy nhiên, do “chúng” cùng “sống” trong một cơ thể nên không thể nào tách bạch hoàn toàn, và các nhà nghiên cứu ở Mỹ vừa phát hiện ra 1 minh chứng cho thấy lý trí đã tác động đến mùa yêu đương, hay đúng hơn là mùa kết thúc yêu đương thế nào.

Nghiên cứu này trình bày tại kỳ họp thường niên của Hội Xã hội học Hoa Kỳ, công bố kết quả được thực hiện tại Đại học Washington trong vòng 15 năm thấy rằng trong năm có 2 thời điểm mà tỷ lệ chia tay, ly hôn tăng cao nhất: là tháng Ba và tháng Tám. Đây là mô hình kết quả mà các nhà nghiên cứu ghi nhận được đều đặn sau mỗi năm, từ những dữ liệu thu thập được về tình hình kinh tế, xã hội và tỷ lệ nộp đơn ly hôn tại nhiều bang khác nhau ở Mỹ.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Julie Brines, một thành viên trong nhóm nghiên cứu cho biết: "Con người có xu hướng gia tăng sự kỳ vọng tới những ngày nghỉ lễ, bất chấp tất cả những chuyện không vui mà họ đã trải qua trong suốt cả năm. Trước mỗi kỳ nghỉ, con người thường kỳ vọng tới những điều mới hoặc những cơ hội mới, thí dụ như một sự khởi đầu mới, thay đổi một cái gì đó hoặc chuyển sang một giai đoạn mới của cuộc sống. Đây có thể xem là một chu kỳ lạc quan về cảm giác."

Nhưng sự lạc quan này thường nhanh chóng tắt khi nhiều đôi nhận ra rằng các kỳ nghỉ chẳng phải là liều thuốc chữa bách bệnh cho hôn nhân của họ.

Nhưng, như kinh nghiệm của hầu hết mọi người, những dịp nghỉ càng nhiều sự kiện tuy có thể mang đến nhiều háo hức và niềm vui bao nhiêu thì cũng có thể kéo theo càng nhiều căng thẳng và những điều phát sinh bấy nhiêu. Chúng có thể khiến các cặp đôi hiểu và thông cảm với nhau hơn nhưng cũng có thể gây ra những thất vọng vì vỡ mộng. Vậy nên đây trở thành khoảng thời gian nhạy cảm và căng thẳng nhất đối với các mối quan hệ, bất chấp các yếu tố ngoại cảnh tưởng cũng rất quan trọng như tình trạng việc làm hay kinh tế, xã hội.

Tuy nhiên đây chưa phải là lần đầu tiên và việc ly dị được các nhà khoa học tìm hiểu. Hồi năm 2014, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tháng có lượng người nộp đơn ly dị cao nhất là vào tháng 1, sau kỳ nghỉ tháng 12 ở Mỹ chứ không phải là tháng 3 như trong nghiên cứu lần này. Mặc dù đòi hỏi phải có thêm nhiều nghiên cứu để xác định rõ vấn đề nhưng Brines cho rằng khoảng thời gian giữa tháng 1 và tháng 3 trong quá trình làm thủ tục ly hôn, người ta còn phải đợi trẻ em đi học lại hoặc rơi vào lúc bắt đầu mùa xuân ở các nước Bắc bán cầu. Đồng thời, nhóm thừa nhận tính giới hạn của nghiên cứu vốn chỉ tiến hành tại Mỹ, cỡ mẫu chưa cao và hy vọng rằng trong tương lai sẽ có nghiên cứu với mẫu đa dạng hơn nhằm cho ra kết quả phổ quát nhất.

Câu chuyện thử bát và bài học sâu sắc bất cứ ai cũng nên đọc!
Câu chuyện thử bát và bài học sâu sắc bất cứ ai cũng nên đọc!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Lòng chân thành xuất phát từ hai trái tim có thể giúp bạn nhiều hơn tất cả những gì bạn nghĩ...
Đàn ông có tiền mới mong giữ được đàn bà có sắc!
Đàn ông có tiền mới mong giữ được đàn bà có sắc!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đàn bà có sắc thường mong muốn nhiều hơn ở người đàn ông của mình, đây chính là lý do chính vì sao đàn ông có tiền mới giữ được đàn bà có sắc.
Muốn công thành danh toại, người đời nể trọng đừng bỏ qua bài này
Muốn công thành danh toại, người đời nể trọng đừng bỏ qua bài này
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nền tảng của mối quan hệ bền vững chính là phép lịch sự giữa người với người. Muốn thành công thì phải hiểu phép lịch sự ở đời.
Dù là ai cũng nên đọc bài này, đừng để
Dù là ai cũng nên đọc bài này, đừng để "gần đất xa trời" mới tiếc
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Người ta đôi khi cứ sống vội, cứ tranh giành để thỏa mãn nhu cầu trước mắt của mình mà không biết, có những điều còn quý giá hơn...
Đàn ông tốt hay xấu, chờ đến khi chia tay là rõ nhất!
Đàn ông tốt hay xấu, chờ đến khi chia tay là rõ nhất!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đằng sau vẻ ngoài tự do của đàn ông sau khi chia tay có thể là trái tim vỡ nát không gì bù đắp nổi...
Nói và làm những điều này, phúc báo mất hết, vận mệnh tối tăm
Nói và làm những điều này, phúc báo mất hết, vận mệnh tối tăm
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Muốn biết vận mệnh, phúc báo một người tốt hay xấu, chỉ cần nhìn điều này là rõ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn