Những điểm khác giữa người giàu với người trung lưu, người nghèo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn muốn thành công và trở lên giàu có thì bạn hãy học cách suy nghĩ, hành động của họ.

Người nghèo tập trung vào thu nhập bình quân, người giàu thì luôn chú trọng phát triển cả một sự nghiệp

Khi đề cập đến tiền nong thì người nghèo thường hỏi nhau: Thu nhập của bạn bao nhiêu một tháng, còn người giàu đề cập đến gia tài của nhau. Người giàu nói về sự giàu có dựa trên tổng giá trị tài sản bạn đang sở hữu như tiền mặt, cổ phiếu, trái phiếu, nhà bạn đang ở, xe bạn đang đi…còn người nghèo vẫn chỉ là thu nhập bình quân mỗi tháng.

Người nghèo tập trung vào tiết kiệm, người giàu tập trung kiếm tiền

"Siebold khái quát rằng người giàu tập trung vào những gì họ có thể đạt được bằng cách sẵn sàng mạo hiểm, hơn là tìm cách giữ chặt những gì họ có. "Số đông mọi người quá tập trung vào việc cóp nhặt các coupon giảm giá và sống khổ hạnh, vì thế họ bỏ lỡ nhiều cơ hội lớn trong cuộc đời", ông viết.

Ngay cả giữa cuộc khủng hoảng dòng tiền như hiện nay, người giàu vẫn từ chối lối suy nghĩ thắt chặt của số đông. Họ là bậc thầy của việc tập trung năng lượng tinh thần vào nơi nên tập trung: Những cục tiền lớn".

Người nghèo tin rằng họ cần có tiền để làm ra tiền, người giàu dùng tiền của người khác

"Suy nghĩ truyền thống khiến người ta tin rằng cần kiếm được tiền mới có thể có vốn để kiếm tiền tiếp. Nhưng Siebold tin rằng người giàu không ngại đầu tư cho tương lai của mình bằng tiền lấy từ túi người khác. "Người giàu cho rằng câu nói không đủ tiền để mua gì đó là không thích hợp. Câu hỏi thực sự là: "Cái này có đáng mua, đáng đầu tư hay theo đuổi hay không", tác giả viết tiếp".

Người giàu dám mạo hiểm, người nghèo thích an phận thủ thường

Người giàu không sợ mạo hiểm. Nó không có nghĩa là họ không biết sợ điều gì. Cả người giàu và người nghèo đều có những nỗi sợ hãi riêng nhưng cách bạn xử lý chúng quyết định thành quả bạn gặt hái được trong đời.

Người giàu bàn về ý tưởng, người nghèo buôn chuyện tào lao

Người giàu dành hầu hết thời gian nói về các ý tưởng và hiếm khi bàn tán về sự việc hoặc mọi người xung quanh. Trong khi đó, người nghèo thường không nói về ý tưởng mà dành phấn lớn thời gian để buôn chuyện tào lao.

Người nghèo tin rằng cuộc sống xảy ra với họ, người giàu luôn tin rằng chính họ đã hay sẽ tạo ra cuộc sống của họ

Rõ ràng bạn có thể thấy lý do tại sao những người giàu có và thành công có thể tạo ra kết quả tuyệt vời trong cuộc sống của họ. Công thức rất đơn giản đó là người giàu họ đang biết cách kiểm soát cuộc sống của chính họ luôn có ý chí và tin rằng họ là người chủ động dám chịu trách nhiệm trước cuộc sống. Họ không ca thán hay phàn nàn khi đổ lỗi do kiến thức hay do khó khăn do kinh tế suy thoái. Đứng trước mọi khó khăn họ luôn có những suy nghĩ lạc quan  Bạn phải tin rằng chính bạn là một trong những người đang tạo ra tương lai của bạn.

Người nghèo nghĩ tiền là nguồn gốc của mọi tội lỗi, người giàu nghĩ rằng đói nghèo là nguồn gốc của mọi tội lỗi

"Hầu hết những người có tài sản trung bình cho rằng người giàu thật may mắn và không thật thà", Siebold viết trong cuốn sách. Đó là lý do trong cộng đồng những người có thu nhập thấp, khái niệm "giàu lên" đi cùng với nỗi xấu hổ. Trong khi đó, tầng lớp giàu có cho rằng tiền bạc không đảm bảo hạnh phúc, nó chỉ giúp cuộc sống trở nên dễ dàng và mang tính tận hưởng.

Người nghèo thường nghĩ rằng sự ích kỷ là thói xấu xa, người giàu nghĩ đó là một món quà

"Người giàu đi đây đó và tìm cách làm cho bản thân họ cảm thấy vui vẻ. Họ không cần phải giả vờ đang đi cứu cả thế giới", Siebold nói. Vấn đề là người nghèo thấy việc này thật tiêu cực, và xem đây là nguyên nhân khiến họ tiếp tục nghèo, tác giả viết trong cuốn sách. "Nếu bạn không quan tâm đến chính bản thân bạn, bạn không thể giúp ai khác. Bạn không thể cho người khác thứ mà bạn không có", ông viết tiếp.

Người nghèo mơ về việc trúng số, người giàu mơ về việc hành động

"Trong khi số đông đại chúng chờ đến ngày trúng số và cầu mong thịnh vượng, thì những cá nhân xuất sắc tìm cách giải quyết vấn đề của mình", Siebold viết, "Phần lớn người nghèo đang chờ đợi Chúa, chính phủ, ông chủ hoặc người bạn đời giàu có. Nhưng trong khi họ tiếp tục có những suy nghĩ đó thì đồng hồ vẫn đang tiếp tục chạy, thời giờ ngày một trôi qua".

Người nghèo nghĩ rằng đường đến ngày giàu có được trải thảm bởi nền giáo dục chính thống, người giàu tin vào sự lĩnh hội những kiến thức cụ thể

"Nhiều người giàu xuất chúng không được hưởng nền giáo dục chính quy. Họ tích lũy khối tài sản thông qua quá trình lĩnh hội nhiều loại kiến thức. Trong khi đó, phần đông tầng lớp nghèo hơn cho rằng bằng Cử nhân, Tiến sĩ mới là con đường làm giàu, chủ yếu vì họ bị kìm kẹp trong lằn ranh suy nghĩ cản trở họ đạt đến mức ý thức cao hơn. Người giàu không quan tâm đến phương thức, chỉ quan tâm đến kết quả."

Người nghèo luôn hoài niệm về những ngày đẹp đẽ trong quá khứ, người giàu mơ về tương lai

"Những triệu phú làm giàu từ hai bàn tay trắng phất lên nhờ họ luôn đặt cược vào bản thân và tự tay thiết kế giấc mơ, mục tiêu và ý tưởng của mình trong một tương lai lâu dài, Siebold viết, "Còn người nào tin rằng những ngày đẹp đẽ nhất của họ là ngày hôm qua sẽ hiếm khi giàu lên, và thường phải đấu tranh với sự bất hạnh hay nỗi thất vọng trong hiện tại."

Người nghèo kiếm tiền bằng cách làm những thứ họ không thích, người giàu theo đuổi đam mê

"Với những người thông thường, họ nghĩ rằng người giàu khi nào cũng làm việc", Siebold nói. "Nhưng một trong những phương pháp thông minh nhất của người giàu là làm thứ họ thích và tìm ra cách để được trả tiền vì điều nó", ông nói tiếp. Trong khi đó, tầng lớp trung lưu làm những công việc họ không thích vì họ cần tiền và vì họ được dạy ở trường để làm điều đó. Ngoài ra, họ cũng sống trong một xã hội luôn nói rằng kiếm tiền đi liền với nỗ lực về mặt tinh thần và thể chất."

Người nghèo đặt ra các kỳ vọng nhỏ để không bị thất vọng, gười giàu không ngại thử thách

"Các nhà tâm lý, tâm thần học luôn khuyên người ta nên đặt ra các mục tiêu nhỏ trong cuộc đời để đảm bảo rằng họ sẽ không rơi vào trạng thái thất vọng", Siebold nói. Trong khi đó, theo những gì ông khảo sát được. không ai vươn đến mục tiêu giàu có và sống cuộc đời như mơ mà không phải trải qua những ngày đặt ra các kỳ vọng khổng lồ."

Người nghèo tin rằng thị trường được vận hành bởi logic và phương pháp, người giàu biết rằng chúng được vận hành bởi cảm xúc và lòng tham

"Người giàu biết rằng thứ đang dẫn dắt thị trường tài chính là nỗi sợ hãi và lòng tham. Họ áp dụng công thức này vào mọi giao dịch", Siebold viết. Nhờ am hiểu về bản chất con người và những ảnh hưởng của chúng trên thị trường giao dịch khiến họ ngày một giàu thêm."

Người nghèo để tiền bạc làm họ bị stress, người giàu tìm được sự thanh thản trong tâm hồn nhờ tiền bạc

"Lý do người giàu có thể càng kiếm được nhiều tiền nhờ việc họ không ngại thừa nhận rằng tiền có thể giải quyết được hầu hết mọi vấn đề, tác giả của quyển sách nói. "Còn tầng lớp thông thường xem tiền bạc như là cái xấu không bao giờ chấm dứt mà họ phải chấp nhận là một phần của cuộc sống. Người giàu xem tiền là phương tiện cứu rỗi, mà nếu có đủ, họ sẽ mua được sự thanh thản trong tâm hồn về mặt tài chính."

Người nghèo nghĩ rằng người giàu là những kẻ hợm hĩnh, người giàu chỉ muốn kết giao với những người có tư tưởng giống mình

"Suy nghĩ tiêu cực về tiền bạc vốn đầu độc người nghèo chính là lý do khiến người giàu chỉ kết giao với người giàu, tác giả viết. Người giàu không thể hiểu được thông điệp của sự bất hạnh và não nề. Số đông lại xem đây là biểu hiện của thói hợm hĩnh. Và khi gán cho những người siêu giàu cái mác hợm hĩnh, tầng lớp trung lưu trở xuống cảm thấy hài lòng hơn về bản thân mình, và về con đường "xoàng xĩnh" mà họ đã chọn."

Tầng lớp trung lưu sống thoải mái, người giàu chọn cách không thoải mái

“Trong đầu tư, sự thoải mái ít khi mang lại lợi nhuận” – Robert Arnott.

Thật thoải mái khi làm một công việc “an toàn”. Thật thoải mái khi làm thuê cho người khác. Người trung lưu cho rằng thoải mái nghĩa là hạnh phúc, nhưng người giàu nhận ra rằng những điều phi thường thường xảy ra khi chúng ta đặt bản thân mình vào những hoàn cảnh không thoải mái. Hãy bước ra khỏi vùng an toàn của bạn, hãy mạo hiểm nếu muốn giàu có.

Người trung lưu sống bằng tài sản, người giàu sống để tăng tài sản

Người giàu không tiêu tiền cho những thứ khiến họ mất đi tài sản, họ tiêu vào những thứ giúp họ tăng tài sản và họ tiêu ít hơn số tiền mình kiếm được. Tính trung bình, người giàu thường lái những chiếc xe đã sản xuất trước đó vài năm và họ không mua xe mới – nghiên cứu trong cuốn “The Millionaire Next Door” cho thấy. Ngay cả khi họ đủ khả năng mua một chiếc Escalade mới họ cũng thường không mua.

Hãy nhớ rằng nếu bạn kiếm được 1 triệu đô/ năm nhưng lại tiêu 1 triệu đô/ năm thì bạn cũng sẽ phá sản.

Người trung lưu leo lên chiếc thang thăng tiến, người giàu sở hữu chiếc thang đó

“Những người giàu nhất thế giới tìm và xây dựng mạng lưới quan hệ, những kẻ khác chỉ đi tìm việc” – Robert Kiyosaki.

Tầng lớp trung lưu thường làm thuê cho người khác. Họ có công việc, sự nghiệp. Người giàu hơn lại thường tự tạo việc làm cho mình. Họ sở hữu công việc đó. Người giàu hiểu rằng họ cần nhiều người làm việc cho mình hơn để kiếm được nhiều tiền hơn. Người giàu hiểu được sức mạnh của thu thập thụ động.

Tầng lớp trung lưu làm bạn với tất cả mọi người, người giàu chọn người để kết bạn

“Tốt nhất là nên chơi với người giỏi hơn bạn. Hãy chọn những người có hành vi tốt hơn bạn, rồi bạn sẽ bị cuốn theo hướng đó” – Warren Buffett.

Người giàu hiểu rằng khi xung quanh bạn là những người thành công thì thành công cũng sẽ theo chân bạn và ngược lại. Thu nhập của bạn thường là thu nhập trung bình của 3 người bạn thân nhất.

Người trung lưu làm việc để kiếm tiền, người giàu làm việc để học hỏi

“Khi bạn trẻ, hãy làm việc để học, chứ không phải để kiếm tiền” – Robert Kiyosaki

Người trung lưu dễ bị thuyết phục nhảy việc nếu ai đó đề nghị một mức lương cao hơn. Người giàu thì hiểu rằng làm việc không phải là vì tiền, đặc biệt là khi họ còn trẻ, mà làm việc là để phát triển các kỹ năng cần thiết để trở nên giàu có.

Người trung lưu tin vào làm việc chăm chỉ, người giàu tin vào đòn bẩy

Làm việc chăm chỉ cần thiết với tất cả chúng ta. Nhưng vấn đề là làm việc chăm chỉ một mình hiếm khi giúp bạn giàu có. Bạn không thể giàu có bằng cách tự làm mọi thứ. Bạn phải sử dụng đòn bẩy để thực sự giàu có. Bạn càng kết hợp được nhiều đòn bẩy, bạn càng có nhiều thời gian để làm những việc thực sự tác động tới việc kinh doanh và cuộc sống của mình.

Làm cháy cả trạm xăng vì… đốt lửa để đuổi nhện
Làm cháy cả trạm xăng vì… đốt lửa để đuổi nhện
(Khám phá) - (Phunutoday)- Đang đổ xăng, người đàn ông bất ngờ thấy một con nhện ở hốc bình xăng. Anh chàng liền dùng bật lửa đốt để đuổi nó và vô tình làm cháy cả trạm xăng
Giá vàng hôm nay (25/9): Cuối ngày giá vàng giảm
Giá vàng hôm nay (25/9): Cuối ngày giá vàng giảm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng trong nước hôm nay ngày 25/9, cập nhật lúc 17h12, giá vàng giảm so với đầu phiên giao dịch.
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình đã lấy nước mắt của không ít cư dân mạng.
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi choáng váng, sốc nặng khi phát hiện đứa con gái bé bỏng ngoan ngoãn của mình nằm chung giường với cậu người yêu ngay trong phòng riêng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link