10 bài hát hay nhất làm nên tên tuổi ca sĩ Mỹ Tâm

( PHUNUTODAY ) - Mỹ Tâm luôn luôn có chỗ đứng trong nền âm nhạc Việt dù trải qua nhiều thăng trầm, biến đổi và sự du nhập văn hóa âm nhạc. Cùng điểm danh top 10 bài hát hay nhất, làm nên tên tuổi “Nữ hoàng nhạc Việt” này nhé!

1. Ca khúc “Ước gì”

maxresdefault

 Album "Ngày ấy và Bây giờ" của Mỹ Tâm rất thành công với "ước gì"

Có 1  1 thời người ta gọi Mỹ Tâm với cái tên “Ca sĩ ước gì”. Đây là một trong những bài hát đã làm nên tên tuổi của nữ ca sĩ Mỹ Tâm. Được phát hành vào năm 2003, bài hát "Ước gì" nằm trong album "Ngày ấy và Bây giờ", đây là album để đưa Mỹ Tâm đến với giải thưởng Giải Mai vàng cho nữ ca sĩ hát nhạc nhẹ. Giai điệu bài hát như một nỗi niềm ân hận, nỗi nhớ khôn nguôi, day dứt khiến người ta phải ru lòng mình vào niềm ao ước được quay trở lại ngày còn yêu.

2. Ca khúc “Dường như ta đã”

Cũng là một ca khúc đưa Mỹ Tâm đến với Giải mai vàng cho nữ ca sĩ hát nhạc nhẹ, tuy nhiên ca khúc "Dường như ta" đã lại nằm trong album "Vút bay" được phát hành năm 2006. Bài hát như một lời tâm sự của cô gái khi chia tay, nhớ về mối tình đã qua với những nỗi buồn, một cuộc tình tan vỡ vì người mình hằng yêu thương không còn như cũ, thay đổi và gian dối. Âm điệu tha thiết cất lên, ca khúc kéo người ta hòa vào nỗi niềm của người con gái trong những tâm trạng của mình.

3. Ca khúc  “Cho một tình yêu”

36593

Mỹ Tâm với những ca khúc không thể quên xứng đáng là dia của làng nhạc Việt  

Đây là ca khúc nằm trong album cùng tên của Mỹ Tâm, phát hành năm 2016 và giành Giải mai vàng cho Ca khúc. Ca khúc này đã được dùng làm nhạc phim cho bộ phim "Cho một tình yêu" mà Mỹ Tâm tham gia và cũng là diễn viên chính của phim. Lần đầu thử sức trong vai trò mới, sau khi ra mắt, bộ phim cùng với album phát hành cùng lúc của Mỹ Tâm đã gây được ấn tượng và được đông đảo khán giả yêu mến, đón nhận.

4. Ca khúc  “Vì em quá yêu anh”

Là một ca khúc khá sôi động trong album "Tâm" của Mỹ Tâm. Với những tình tiết gây cười và hài hước, MV của cô khi ra mắt trên Youtube cũng thu hút được rất nhiều lượt xem. Đây là ca khúc thành công của Mỹ Tâm khi đã vượt qua kỉ lục của bản hit "Chuyện như chưa bắt đầu" để cán đích gần một triệu lượt xem và hơn 20.000 lượt theo dõi khi ra mắt chưa đầy một tháng. Một điểm đặc biệt nữa là Mỹ Tâm là người đích thân dàn dựng kịch bản hài hước và dàn dựng ghi hình. Đến nay số lượt theo dõi của MV này trên Youtube đã hơn 7 triệu lượt xem.

maxresdefault (1)

"Vì em quá yêu anh" là ca khúc đánh dấu sự "lột xác" về hình ảnh của Mỹ Tâm  

5. Ca khúc “Nhớ”

Ca khúc tuy chỉ duy nhất một từ này của Mỹ Tâm nhưng lại hết sức thu hút người nghe, với giai điệu nhẹ nhàng, thăng trầm tha thiết khiến người ta có cảm giác thư thái, tâm hồn như lắng lại. Nằm trong album cùng tên của Mỹ Tâm, ca khúc "Nhớ" đã đưa cô đến gần khán giả yêu âm nhạc pop, và đó cũng như một lời thổn thức của người con gái, khi càng sâu trong cô đơn thì lại càng cồn cào trong tiềm thức một nỗi nhớ, một tình yêu sâu đậm, tha thiết. Bởi vì chỉ cần "một lần được nhìn anh là như giấc mơ mang theo cơn gió đang về".

6. Ca khúc  “Em phải làm sao”

Một sáng tác của Hoàng Nhã, ca khúc "Em phải làm sao" do ca sỹ Mỹ Tâm thể hiện một lần nữa khẳng định vị trí của nàng "họa mi tóc nâu" trong lòng khán giả Việt. Cùng với việc đầu tư công phu và chu đáo về mặt hình ảnh, nên khi vừa ra mắt MV này đã gây tạo dựng được ấn tượng với người xem. Giai điệu tha thiết, day dứt của ca khúc như một câu hỏi thường trực mà khắc khoải của người con gái phải "làm sao để cho tình ta vui như lúc đầu, làm sao để cho nụ hôn thôi mang nỗi sầu" và phải làm sao để cho anh biết rằng cuộc đời này em vẫn luôn cần anh?

7. Ca khúc “Chuyện như chưa bắt đầu”

536115-VCL_0655

 Ca từ cùng giọng hát và hình ảnh cô gái đau buồn trong MV "Chuyện như chưa bắt đầu" khiến ít ai có thể quên 

Đây có lẽ là ca khúc tiếp theo về đề tài tình yêu buồn thành công nhất của nữ ca sĩ. Lời ca trong ca khúc vô cùng da diết, là tâm trạng của một cô gái đau đớn khi tự mình phải chấm dứt tình yêu của mình vì muốn tốt cho người mình yêu, muốn quên hết mọi chuyện “xem như chuyện mình chưa bắt đầu, để cho lòng này nhẹ vơi nỗi sầu”

8. Ca khúc  “Sai”

"Một lần hôn nhau rồi thôi, một lần ôm nhau rồi thôi, cuộc tình đôi ta từ đây rẽ hai lối đi" những ca từ cất lên trong ca khúc "Sai" của Mỹ Tâm. Đây là ca khúc nằm trong album "Chuyện như chưa bắt đầu" của nàng họa mi tóc nâu. "Sai là một ca khúc tựa như những tiếng khóc của cô gái đang yêu, một tình yêu day dứt trong nỗi nhớ và chất chứa những sai lầm, những chia ly. Hãy thưởng thức nhạc phẩm này, bạn sẽ có những giây phút thư giãn tuyệt vời đấy.

9. Ca khúc  “Nụ cười còn mãi”

huong_8

 Ở tuổi 35, Mỹ Tâm vãn luôn xinh đẹp, quyến rũ và "cháy" hết mình cho sân khấu 

Một trong những bài hát giàu cảm xúc nhất của Mỹ Tâm là ca khúc "Nụ cười còn mãi", nữ ca sĩ đã có bài song ca với nam ca sĩ Wanbi Tuấn Anh... Được biết Mỹ Tâm đã vô cùng xúc động và tỏ ra tiếc nuối khi Wanbi Tuấn Anh không ngỏ lời song ca sớm hơn. Trong bản thu âm này, có đoạn mở đầu là giọng của Wanbi Tuấn Anh, mặc dù sức khỏe yếu nhưng nam ca sĩ vẫn cố gắng sáng tác ca khúc này để cảm ơn và trấn an tất cả mọi người. Giai điệu nhẹ nhàng, tha thiết đem đến cho người nghe những giây phút giàu cảm xúc nhất.

10. Ca khúc  “Cây đàn sinh viên”

Một ca khúc bất hủ trong quãng đời sinh viên của bất cứ ai chính là "Cây đàn sinh viên". Bài hát với giai điệu tha thiết, như nói hộ nỗi lòng của ai với nỗi nhớ nhà, nhớ cha, nhớ mẹ, nhớ những khuya ôn bài, nhớ quãng đời sinh viên ngày ấy. Chắc chắn bạn hoặc tôi, nếu đã từng được bước chân dưới mái trường đại học thì hẳn sẽ không quên những giây phút thân quen ấy, và bài hát của Mỹ Tâm bên cạnh cây đàn ghi ta đang cất lên những lời ca tha thiết sẽ mãi mãi còn sâu đậm cho tới tận sau này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn