10 bí quyết dành riêng cho chị em U30 giảm cân lấy lại vóc dáng vòng eo thon gọn

( PHUNUTODAY ) - Ở tuổi 30 và trên nữa, hệ tiêu hóa của bạn hoạt động chậm lại đòi hỏi một chế độ ăn kiêng và cách giảm cân phù hợp.

1. Uống nước, đặc biệt là trước bữa ăn

Người ta thường khẳng định rằng uống nước có thể giúp giảm cân - và điều đó đúng. Thực thế uống nước giúp sự trao đổi chất lên 24–30% trong khoảng thời gian 1-5 giờ, giúp bạn đốt cháy thêm một vài calo.

giam-can 1

2. Ăn sáng bằng trứng

Thay thế bữa sáng có ngũ cốc bằng trứng có thể giúp bạn ăn ít calo hơn trong 36 giờ tiếp theo cũng như giảm nhiều cân và mỡ trong cơ thể. Bất kỳ nguồn cung cấp protein chất lượng nào cho bữa sáng đều nên làm điều này.

3. Uống cà phê

Cà phê chất lượng chứa nhiều chất chống oxy hóa. Caffein trong cà phê có thể tăng cường trao đổi chất từ 3–11% và tăng đốt cháy chất béo lên đến 10–29%.

4. Uống trà xanh

Mặc dù trà xanh có chứa một lượng nhỏ caffein, nhưng nó chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh gọi là catechin, được cho là hoạt động hiệp đồng với caffein để tăng cường đốt cháy chất béo.

giam-can 2

5. Nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn gián đoạn là một hình thức ăn uống phổ biến trong đó mọi người xoay vòng giữa thời gian nhịn ăn và ăn uống. Nó có thể làm giảm sự mất khối lượng cơ bắp thường liên quan đến chế độ ăn ít calo.

6. Uống bổ sung chất xơ

Một chất xơ gọi là glucomannan hấp thụ nước và nằm trong ruột của bạn một lúc, khiến bạn cảm thấy no hơn và giúp bạn ăn ít calo hơn.

7. Cắt giảm đường

Đường là một trong những thành phần tồi tệ nhất trong chế độ ăn uống hiện đại. Tiêu thụ đường (và xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao) có liên quan chặt chẽ đến việc tăng nguy cơ béo phì, cũng như các bệnh bao gồm bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim. Nếu bạn muốn giảm cân, hãy cắt giảm lượng đường.

8. Ăn ít tinh bột

Carbohydrate tinh chế bao gồm đường và ngũ cốc đã được loại bỏ các phần chất xơ, bổ dưỡng. Tinh bột tinh chế có thể làm tăng lượng đường trong máu nhanh chóng, dẫn đến cảm giác đói, thèm ăn và tăng lượng ăn vào vài giờ sau đó.

9. Ăn kiêng ít tinh bột

Nếu bạn muốn nhận được tất cả những lợi ích của việc hạn chế carb, thì hãy cân nhắc thực hiện tất cả và cam kết thực hiện chế độ ăn ít carb .

10. Chia nhỏ bữa ăn

Sử dụng đĩa nhỏ hơn đã được chứng minh là giúp một số người tự động ăn ít calo hơn.