10 cách đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn, vừa đơn giản lại rẻ tiền, ai làm cũng được

( PHUNUTODAY ) - Gián là loài côn trùng gây hại, sinh sôi rất nhanh, đe dọa đến môi trường và sức khỏe. Dù có nhiều loại thuốc diệt gián nhưng nhiều người lo lắng thuốc này không an toàn. Hãy thử 7 cách sau, vừa loại bỏ được gián, lại không độc hại.

Vỏ cam, chanh

Phương pháp này vừa giúp môi trường trong nhà có thêm mùi thơm nhẹ, mà còn có thể đuổi gián, kiến đi một cách đáng kể. Có thể tận dụng hết các nguyên liệu thì bạn có thể phơi khô vỏ chanh, cam hay bưởi. Đặt vỏ khô tại những vị trí mà chúng hay xuất hiện. Ngoài ra, có thể lấy trực tiếp nước cốt chanh trộn với 1 ít nước lọc rồi xịt vào những nơi côn trùng đó hay lui tới.

Phương pháp ngâm rượu hoa cúc

Thái Nhậm Phố, chuyên gia về gián, đồng thời là giáo viên khoa Sinh học của trường Trung học nữ sinh số 1 Đài Bắc, Đài Loan từng có nghiên cứu chứng minh, rượu ảnh hưởng đến hệ hô hấp của gián. "Nếu hấp thụ đủ liều lượng rượu, gián sẽ chết", vị giáo viên này khẳng định. Hoa cúc cũng là mùi mà gián không thích nên rượu hoa cúc là một cách đuổi gián tự nhiên, hiệu quả mà các chuyên gia khuyên sử dụng.

Empty

Bạn có thể tuốt cánh hoa cúc tươi, ngâm vào rượu. Sau một tuần có thể xịt vào các góc tường hoặc lỗ thoát nước, mỗi tuần một lần. Cách làm này đặc biệt hiệu quả tiêu diệt gián mới nở.

Hỗn hợp nước và giấm trắng

Pha nước và giấm trắng theo tỷ lệ 1:1, sau đó phun vào những vị trí thường thấy gián xuất hiện. Vì mùi của giấm hăng nên khi sử dụng, cần phải chú ý đến độ thông thoáng của ngôi nhà.

Đuổi gián bằng rau húng chó

Cho một nắm húng chó vào túi lưới hoặc tất da chân rồi buộc lại, phơi nắng cho khô. Húng chó có vị hăng, nặng mùi, phơi nắng mùi càng gắt hơn.

Húng chó là mùi mà gián không thích. Bởi vậy những nơi có treo túi rau thơm này, gián không bén mảng tới. Cách làm này sẽ tự nhiên giảm số lượng gián xuất hiện trong nhà.

Tỏi

Tỏi luôn là nỗi ám ảnh của gián. Mùi hương cay nồng của tỏi có thể giúp xua đuổi chúng. Bạn chỉ cần đặt hoặc rải một ít bột tỏi vào các góc di chuyển của gián, chúng sẽ tự tìm cách giải thoát cho mình bằng cách trốn khỏi nhà bạn. Có một lưu ý nhỏ là bột tỏi sẽ rất dễ bị phân tán bởi gió, vậy nên hãy chú ý đặt ở những góc kín.

Hành tây

Cũng tương tự như tỏi, hành tây mang một mùi hăng, cay nồng đặc trưng, và đó chính là mùi gây khó chịu đối với loài gián. Chỉ cần thái mỏng miếng hành tây rồi đặt vào khu vực thường xuyên có đồ ăn, gián sẽ sợ mà đi mất.

Phèn chua

Mùi hương đặc trưng của phèn chua chính là nguyên nhân khiến lũ gián phải tránh xa nhà bạn. Chỉ cần hoà tan một chậu nước ấm và phèn chua, sau đó dùng hỗn hợp nước đấy để lau nhà. Đợi đến khi sàn được lau khô, nước phèn chua sẽ ngấm vào các kẽ hở trên sàn đồng thời để lại mùi đặc trưng gây khó chịu đối với loài gián. Chỉ sau một thời gian thực hiện, loại gián sẽ biến mất khỏi không gian nhà bạn ngay.

Empty

Bã cà phê

Mùi thơm của cà phê là một loại mùi dễ thu hút gián nhưng với ý kiến của chuyên gia thì caffeine trong cà phê lại có thể giết chết gián. Dùng cà phê để diệt gián là một cách hay nên được sử dụng. Bạn chỉ cần lấy bột cà phê và trộn chung với nước. Sau đó chia nhỏ hỗn hợp này vào những chiếc lọ có nắp đậy. Lũ gián sẽ bị thu hút bởi mùi hương nên sẽ chui vào vào trong lọ. Bạn có thể đậy nắp lại và đợi đến khi chúng chết hẳn trong đấy.

Lá nguyệt quế

Đây là loại lá cứng, lớn được sử dụng làm gia vị phổ biến cho các món ăn. Lá nguyệt quế có mùi hương rất nhẹ đối với con người, nhưng lại khiến loài gián tránh xa. Gia vị này có bán sẵn ở các cửa hàng tạp hóa, có thể đặt ở một vài khu vực để ngăn chặn gián như vách, vết nứt trên tường. Bạn cũng có thể xay lá nguyệt quế tươi hoặc khô thành bột mịn để sử dụng dần.

Bột giặt, nước xả vải

Rắc bột giặt vào vị trí lũ gián tập trung đông hoặc hoà trộn bột giặt, nước xả vào nước và xịt vào những vị trí trong góc tường, giường. Chỉ cần vài lần thực hiện gián sẽ chết và biến mất hẳn vì ăn và hít phải bột giặt.

Theo:  xevathethao.vn copy link