Mẹo hay “chữa cháy” cho mái tóc bết dầu trong ngày nắng hè

( PHUNUTODAY ) - Phải làm thế nào khi tóc bị bết dầu nhưng bạn không đủ thời gian để gội? Sau đây là một số phương pháp “chữa cháy” nhanh cho mái tóc của bạn.

Dầu gội khô là một trong những vật dụng không thể thiếu của các cô nàng có mái tóc dầu. Đây là cách nhanh nhất giúp loại bỏ chất dầu trên da đầu. Ngoài ra, nó còn giúp mái tóc bạn bồng bềnh và giữ nếp tóc tốt hơn.

Dầu gội khô còn rất thích hợp để bạn có thể mang đi du lịch. Tuy nhiên, dầu gội khô có chứa nhiều thành phần không tốt cho tóc và nó cũng không giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn trên da đầu. Vì thế, hãy làm sạch tóc ngay khi có thể để tránh những hư tổn không mong muốn.

Bạn có thể dùng phấn em bé hoặc baking soda (muối nở) để hấp thụ bớt dầu trên tóc. Phấn sẽ có mùi thơm thoang thoảng, rất thích hợp nếu bạn thích mùi hương này. Nếu không, bạn hãy chọn baking soda vì nó có mùi rất nhẹ nên có thể dùng thoải mái mà chẳng ngại người khác nhận ra.

Cách làm: Hãy dùng ít bột phấn hoặc baking soda rắc lên phần chân tóc và lấy tay lùa qua tóc để phân tán đều trên da đầu. Cuối cùng, dùng một chiếc lược thật sạch để chải lại 2,3 lần đến khi chúng hấp thụ hết dầu nhờn trên tóc bạn. 

Chanh là một nguyên liệu thiên nhiên mà bạn dễ dàng tìm kiếm. Chanh giúp trung hòa và loại bỏ nhanh lượng dầu nhờn trên tóc do dầu trên da đầu có tính kiềm, còn chanh có tính axit. Đồng thời chanh còn bổ sung vitamin C cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc hư tổn.

B378CC1D-28E6-4401-933F-C74720EBAC2B

Nguyên liệu và dụng cụ: 

  • 1/4 ly nước cốt chanh.
  • 2 ly nước.
  • Bình chứa dạng xịt

Thực hiện: 

  • Bước 1: Pha hỗn hợp chanh và nước với nhau rồi cho vào lọ đựng.
  • Bước 2: Lắc đều và xịt trực tiếp lên phần chân tóc rồi để khô tự nhiên.

Nếu có thời gian, bạn hãy ủ hỗn hợp này với tóc từ 35 - 40 phút, áp dụng từ 2 - 3 lần mỗi tuần. 

Giảm sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc

Các sản phẩm nuôi dưỡng dành cho tóc mỏng và dễ gãy thường làm cho tóc bết rít và bẩn nhanh hơn nếu sử dụng không đúng cách. Cách trị tóc dầu bết dính này là bạn chỉ nên sử dụng dầu dưỡng tóc khoảng 2 lần/tuần, khi xịt dưỡng tóc chỉ cần dùng một lượng nhỏ và để cách xa lọn tóc. 

Empty

Không để nhiệt độ quá cao khi tạo kiểu tóc

Dùng máy uốn/duỗi tóc cũng có thể là nguyên nhân khiến tóc nhanh bẩn. Nhiệt độ cao khiến tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn để bảo vệ da đầu. Nhiệt độ vừa phải để tạo kiểu tóc là 150 - 180 độ C.

Theo:  xevathethao.vn copy link