10 cách đuổi muỗi ra khỏi nhà vĩnh viễn, đơn giản, không còn con nào dám vo ve

( PHUNUTODAY ) - Một số mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn đuổi muỗi ra khỏi nhà rất đơn giản, hiệu quả.

Đuổi muỗi bằng tinh dầu

15

Bạn có thể mua một số loại tinh dầu của những loại cây có tác dụng đuổi muỗi như: tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu tràm, tinh dầu sả,... Sau đó, bôi lên người hoặc quần áo để muỗi không dám đến gần nhé.

Đuổi muỗi bằng nước rửa chén bát

Nước rửa chén ngoài công dụng làm sạch chén đĩa ra còn có thể dùng để đuổi muỗi rất hiệu quả. Cho một ít nước rửa bát ra đĩa, sau đó đem để ở ngoài nhà muỗi sẽ tập trung ở khu vực có nước rửa chén không bay vào nhà nữa.

Trồng cây có công dụng đuổi muỗi

16

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại cây như cây sả, húng quế, bạc hà,... trong nhà, sân vườn. Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức khỏe lại giúp phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả.

Sử dụng vỏ cam, quýt khô

Khi ăn cam, quýt bạn chớ bỏ vỏ đi vì tinh dầu trong vỏ 3 loại quả này có công dụng đuổi muỗi khá hiệu quả. Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người, nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa. Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa.

Tuy cách này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, chừng một buổi, nhưng nó cũng giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

Xua đuổi muỗi bằng cây khuynh diệp

19

Giống như cách đuổi muỗi bằng sả thì khuynh diệp cản trở mạnh mẽ các giác quan của muỗi làm chúng không thể đi tìm được mùi thức ăn ưa thích. Bạn có thể tạo ra một loại dung dịch xịt từ tinh dầu khuynh diệp hay có thể sử dụng loại tinh dầu này để bôi lên cổ tay, mắt cá chân bởi vì khuynh diệp là một loại dầu siêu an toàn.

Mẹo đuổi muỗi bằng tỏi hiệu quả

Tỏi có công dụng đuổi muỗi tuyệt vời. Nhiều người thường dùng cách cắt mỏng từng lát tỏi rồi rải khắp nhà. Mùi thơm nồng của tỏi khiến muỗi lập tức tránh xa. Nếu có thời gian, bạn cũng có thể trồng một bụi tỏi nhỏ trong nhà. Điều này không chỉ đuổi muỗi hiệu quả mà còn cung cấp thêm gia vị cho các bữa ăn của hàng ngày.

Bên cạnh đó, để tránh việc bị muỗi đốt bạn cũng nên ăn tỏi thường xuyên hơn. Dầu tỏi do da hấp thụ được sẽ giải phóng ra ngoài lỗ chân lông, khiến muỗi không thể đến gần bạn được. Hơn nữa, tỏi cũng rất tốt cho da và cơ thể, nhất là trong việc kháng viêm và ngăn ngừa lão hóa.

Sử dụng dầu gió

17

Sử dụng dầu gió để đuổi muỗi chỉ áp dụng hiệu quả vào những căn phòng kín hay có diện tích nhỏ. Có 3 cách thông dụng được nhiều người thực hiện như: Tẩm dầu gió vào rèm hay màn cửa, bôi trực tiếp dầu gió lên bàn chân, bụng, cổ, trán, đỉnh đầu... Hay mở nắp chai dầu gió và bỏ vào các góc tối, nơi có thể có nhiều muỗi.

Cách đuổi muỗi bằng húng quế

Húng quế chỉ cần ra chợ hay siêu thị là bạn có thể dễ dàng mua được mà giá lại rẻ. Húng quế làm muỗi rất khó chịu và phải tránh xa vì mùi hương đặc trưng. Cách đơn giản mà hiệu quả nhất là bạn vò nát nắm lá húng quế, để tinh dầu có thể tiết ra, rồi để những nơi có muỗi hoặc bôi lên da để phòng muỗi đốt cũng được. Nên trồng húng quế quanh nhà để có thể đuổi muỗi, bạn còn có thể dùng để ăn.

Cách đuổi muỗi bằng chanh và hoa đinh hương

Chanh thuộc họ cam, quýt là kẻ thù của muỗi. Tuy nhiên, chỉ với quả chanh đơn thuần thì rất khó diệt được muỗi triệt để. Do đó, sự kết hợp giữa chanh và hoa đinh hương để đuổi muỗi là một trong những phương pháp tự nhiên, an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình mà lại có hiệu quả đuổi muỗi đáng kinh ngạc.

Cách đuổi muỗi bằng long não

Với hương thơm dịu nhẹ, thoang thoảng và dễ chịu, long não thường được sử dụng để khử mùi ẩm mốc, làm thơm vật dụng trong gia đình, quần áo, phòng ngủ, nhà bếp, nhà vệ sinh,.. Vì được chiết xuất từ cây long não nên loại vật dụng này toát ra một mùi hương khá nồng, khiến muỗi bị ngợp, không thể tiếp cận được đối tượng.

Theo:  xevathethao.vn copy link