4 cách rã đông thịt lợn chưa tới 10 phút, thịt đang cứng ngắc cũng mềm, tươi như mới

( PHUNUTODAY ) - Có những cách rã đông thịt cực dễ, bằng những nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp.

Tủ lạnh giúp chị em bảo quản thực phẩm tốt hơn. Mỗi khi muốn chế biến, chị em chỉ cần lấy thịt ra rã đông là được. Muốn rã đông, chị em chớ nên ngâm nước làm gì. Hãy dùng những nguyên liệu sẵn có trong nhà để giúp thịt nhanh rã đông, lại không làm mất hương vị.

Dùng giấm và muối

Trong gian bếp mỗi nhà thường có sự xuất hiện của giấm và muối, vì đó là hai loại gia vị mang nhiều công dụng, giúp ích cho việc nấu nướng cũng như vệ sinh nhà cửa. Chỉ là ít ai biết dùng giấm và muối để rã đông thịt, trong khi cách làm ấy lại mang đến hiệu quả cao.

Với cách làm giản đơn, mọi người cứ cho muỗng giấm và muỗng muối vào nước lọc pha loãng, rồi thả miếng thịt cần rã đông vào. Đừng lo rằng giấm nặng mùi sẽ làm biến đổi hương vị của thịt, mà thực tế chính axit axetic của nó hạ thấp điểm đóng băng của nước, loại bỏ mùi tanh, kết hợp với muối làm thịt rã đông càng nhanh hơn, phải nói rất tuyệt hảo. Lưu ý, mọi người nhớ pha hỗn hợp giấm và muối trước khi cho thịt vào nước, tránh làm nước ngấm khiến thịt nhạt. 

3

Dùng chanh và gừng

Không chỉ là loại quả vắt lấy nước uống giải khát, mà chanh còn có thể dùng rã đông nhanh chóng. Mọi người chỉ cần cắt lát chanh thả vào chậu nước, kèm theo đó là vài lát gừng rồi thả thịt đông lạnh vào.

Nhờ những thành phần vốn có của chanh và gừng sẽ nhanh chóng đưa thịt về lại trạng thái bình thường như lúc mới mua, thích nhất là khử luôn mùi hôi, mang đến hương vị thơm ngon, đậm đà cho món ăn. 

66fhon-hop-nuoc-chanh-gung-toi-mat-ong-que

Dùng đường

Bên cạnh đó, còn một loại gia vị cũng có thể dùng rã đông với hiệu quả không kém, đó chính là đường. Mọi người hãy pha nước lạnh và nước sôi theo tỷ lệ 5:1 để có được nước ấm. Kế đến, mọi người thêm hai muỗng canh đường vào cùng, khuấy đều hỗn hợp lên rồi bắt đầu thả miếng thịt đông lạnh vào, đảm bảo trong vòng 7-10 phút sẽ có được miếng thịt mềm tươi, đã vậy khi đem chế biến món ăn sẽ đậm đà hương vị hơn.

unnamed

Dùng rượu gạo

Có bao giờ mọi người nghe nói dùng rượu gạo rã đông thịt chưa? Nếu đã từng nghe mà chưa từng thử thì đừng chần chừ gì nữa hãy thực hiện ngay sẽ bất ngờ với kết quả nhận được. Cụ thể, mọi người dùng khăn giấy lấy dưới đáy tô và đổ vào ít rượu gạo cho ngấm.

Sau đó, mọi người đặt miếng thịt cần rã đông lên trên khăn giấy thì hơi ẩm trên bề mặt thịt sẽ bị hút nhanh chóng, thúc đẩy nhanh quá trình truyền nhiệt, điều đó đồng nghĩa chỉ cần vài phút là mọi người đã hoàn thành nhiệm vụ rã đông mà không mất mùi, mất chất.

Theo:  xevathethao.vn copy link