10 cách giảm đau khi mọc răng khôn tại nhà: Nhanh mà hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Để giảm đau khi mọc răng khôn, bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu có sẵn ngay trong nhà. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Cách giảm đau khi mọc răng khôn bằng đá lạnh

Chườm đá lạnh là cách giảm đau tức thì, đơn giản mà bạn có thể áp dụng trong nhiều trường hợp. Đá lạnh sẽ làm mạch máu co lại, hạn chế sự lưu thông máu tại chỗ và làm ứ dịch tại miệng vết thương. Cách này sẽ dùng có những vết thương có biểu hiện sưng, đỏ, viêm mủ. Hơi lạnh từ đá giúp kiểm soát tình trạng viêm, tê, sưng rất tốt. Bạn có thể chườm đá lạnh lên vùng đang bị sưng do mọc răng khôn, cơn đau sẽ giảm đi đáng kể.

Cách giảm đau khi mọc răng khôn bằng nước muối

Bạn có thể sử dụng nước muối ấm (hoặc nước muối sinh lý có bán sẵn tại các cửa hàng, hiệu thuốc) để súc miệng. Cách này sẽ giúp nướu/lợi khỏe hơn vì tiêu diệt được các vi khuẩn có hại, giảm tình trạng đau răng.

Cách giảm đau khi mọc răng khôn bằng đinh hương

cach-giam-dau-khi-moc-rang-khon-tai-nha-01

Đinh hương không chỉ là một loại gia vị mà còn có tác dụng giảm đau rất tốt. Đinh hương có tác dụng chống lại vi khuẩn trong miệng và giảm nguy cơ nhiễm trùng. Bạn có thể lấy 3 nhánh đinh hương, bỏ vào miệng và ngắn nhẹ để giảm đau nhức răng.

Cách giảm đau khi mọc răng khôn bằng nghệ

Củ nghệ có đặc tính kháng khuẩn, có thể giúp ích trong việc trị đau do mọc răng khôn.

Bạn có thể lấy 1 thìa bột nghệ trộn với 1 ít nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi đặt lên vùng bị đau. Dùng miếng bông đặt lên trên giữ cho hỗn hợp không rơi ra. Để nguyên như vậy vài phút rồi súc miệng với nước sạch là được.

Cách giảm đau khi mọc răng khôn bằng cây xô thơm

cach-giam-dau-khi-moc-rang-khon-tai-nha-02

Cây xô thơm cũng có tác dụng tốt trong việc giảm đau do mọc răng khôn. Loại cây này có chứa các hoạt chất chống viêm, kháng khuẩn rất tốt. Bạn chỉ cần trộn 2 thìa cà phê lá xô thơm nghiền nát với 1 thìa cà phê muối rồi bỏ vào một cốc nước khuấy đều. Dùng nước này để súc miệng trong khoảng 3 phút. Nhổ ra và súc miệng lại bằng nước ấm là được.

Cách giảm đau khi mọc răng khôn bằng túi trà

Bạn có thể tận dụng túi trà để làm giảm cơn đau răng. Túi trà sau khi ngâm với nước ấm thì vớt ra và đặt lên chiếc răng đang đau. Axit tannic trong trà sẽ giúp chống viêm hiệu quả.

Cách giảm đau khi mọc răng khôn bằng hành tây

Hành tây có mùi nồng nhưng lại giúp giảm đau răng rất tốt. Trong hành tây có những chất sát khuẩn, chống sưng viêm hiệu quả. Bạn có thể sử dụng hành tây cắt lát và đặt lên chỗ răng đang bị đau.

Cách giảm đau khi mọc răng khôn bằng tỏi

cach-giam-dau-khi-moc-rang-khon-tai-nha-03

Tỏi tươi cũng có mùi hơi hăng nồng nhưng có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa tốt nên giúp giảm đau khi mọc răng khôn hiệu quả. Nước ép tỏi sẽ giúp giảm đau nhanh hơn so với dùng tỏi sống. Bạn có thể giã nát 1-2 tép tỏi rồi đặt vào vị trí răng khôn đang mọc.

Các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra rằng, kết hợp gừng và tỏi nghiền cũng giúp trị đau răng khôn hiệu quả.

Cách giảm đau khi mọc răng khôn bằng lá bạc hạ

Lá bạc hà có vị thơm mát, kháng khuẩn tốt. Bạn có thể sử dụng lá bạc hà để hãm lấy nước súc miệng. Hoặc có thể dùng lá bạc hà nghiền nát rồi đắp trực tiếp lên răng. Thấm một vài giọt chiết xuất bạc hà vào miếng bông gòn và đặt lên nướu răng cũng giúp giảm đau tốt.

Cách giảm đau khi mọc răng khôn bằng dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà có tác dụng diệt khuẩn, có thể giúp giảm đau răng. Tuy nhiên, tinh dầu tràm trà có tác dụng mạnh vì vậy bạn không được bôi trực tiếp lên răng. Bạn có thể pha loãng dầu tràm trà với dầu dừa rồi bôi vào khu vực nướu viêm để tiêu diệt vi khuẩn. Khi sử dụng, không được nuốt dầu tràm trà. Sau đó phải súc miệng với nước sạch.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link