10 cách giúp bạn cải thiện nước da thần tốc chỉ trong vòng một ngày mà chẳng tốn tiền đi spa

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những bí kíp đã được chuyên gia công nhận chắc chắn sẽ cải thiện được làn da xỉn màu, xuống cấp của bạn.

Uống nhiều nước

Đây là một trong những thói quen tuyệt vời nhất mà bạn có thể làm cho cơ thể và làn da của bạn. Khi cơ thể được cấp đủ nước, da bạn sẽ trông căng đầy, mịn màng và sáng khỏe hơn, giảm tình trạng mụn nhọt do da tiết quá nhiều dầu.

uong-nuoc-nhu-the-nao-thi-tot-cho-da-2

Hạn chế ăn ngọt

Một chế độ ăn uống lành mạnh - bao gồm việc hạn chế tối đa đường rất tốt cho làn da của bạn. Được biết, đường hóa học có trong các loại bánh kẹo ngọt là một trong những nguyên nhân chính gây mụn nhọt và lão hóa da.

Tẩy da chết đều đặn

Tẩy da chết giúp đẩy mạnh tái tạo tế bào, làm thông thoáng lỗ chân lông, nhờ đó làn da của bạn sẽ sạch và sáng hơn.

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý việc tẩy tế bào chết quá thường xuyên có thể làm tổn thương lớp trên cùng của biểu bì. Chỉ nên tẩy tế bào chết cho da 1 – 2 lần/tuần. Thay vì sử dụng tẩy tế bào chết dạng cơ học hãy chọn sử dụng các sản phẩm tẩy da chết hóa học. 

exfoliation

Uống trà xanh

Các polyphenol có trong trà xanh là những chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp chống lại các tổn thương da do các gốc tự do gây ra, còn có tính kháng viêm, nhờ đó giúp giảm sưng, viêm và kích ứng da.

Tẩy trang

Bạn tuyệt đối không được giữ nguyên lớp trang điểm khi đi ngủ. Đơn giản là bởi lớp trang điểm này khi để qua đêm có thể làm tắc bí lỗ chân lông, khiến da xỉn màu và viêm mụn. Hãy luôn luôn tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ trước khi đi ngủ.

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ có thể khiến da bạn xỉn màu, thiếu sức sống. Hãy đảm bảo ngủ đủ 7-8 giờ đồng hồ mỗi đêm để làn da có đủ thời gian để tái tạo và phục hồi.

Thay vỏ gối thường xuyên

Bạn nên giặt hoặc thay vỏ gối ít nhất 1 tuần một lần để đảm bảo vỏ gối sạch sẽ, không gây kích ứng da. Chọn loại vỏ gối làm từ lụa thay vì cotton, vì chất liệu lụa sẽ làm giảm ma sát giữa da và vỏ gối, giúp ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện.

1303_nem_cu5

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ với thành phần glycerin và ceramid để tránh rửa trôi lớp dầu tự nhiên của da.

Một sai lầm mà bạn cần tránh tuyệt đối, đó là rửa mặt khi chưa làm sạch tay triệt để. Bàn tay bạn tiếp xúc với rất nhiều vật dụng và bề mặt trong ngày, do đó có thể chứa các vi khuẩn gây bệnh và gây kích ứng da. 

Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong thói quen chăm sóc da của mọi phụ nữ. Thao tác này giúp da căng bóng và tràn đầy sức sống hơn. Những người có làn da nhạy cảm, dễ viêm mụn càng cần chú ý dưỡng ẩm vì nếu da khô cũng dễ sinh nhiều dầu để đáp ứng từ đó gây mụn. 

Sử dụng kem chống nắng

Việc sử dụng kem chống nắng là vô cùng quan trọng để bảo vệ da khỏi các tác động xấu của ánh nắng mặt trời. Hãy luôn thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài và kể cả ở trong nhà, nếu vị trí ngồi của bạn gần cửa sổ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link