7 tips thu nhỏ lỗ chân lông giúp tôn lên nét đẹp rạng ngời của làn da mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để lỗ chân lông ngày một thu nhỏ hơn, se khít hơn, hãy tham khảo một số cách dưới đây nhé.

Hãy tham khảo 7 cách thu nhỏ lỗ chân lông trên da hiệu quả giúp khắc phục khuyết điểm về lỗ chân lông to cho các cô gái yêu làm đẹp nhé.

Làm sạch da đúng cách

Nguyên nhân đầu tiên khiến lỗ chân lông to là các cặn bẩn, bã nhờn hay lớp trang điểm không được làm sạch triệt để, dễ gây mụn cám hay mụn đỏ. Cách thu nhỏ lỗ chân lông trên da đầu tiên là làm sạch da đúng cách.

anh-2

Bạn nên rửa mặt ít nhất 2 lần. Buổi sáng bạn chỉ cần một sản phẩm rửa mặt nhẹ nhàng làm sạch mà vẫn giữ được độ ẩm. Buổi tối sau khi tẩy trang kỹ càng bạn nên rửa mặt lại một lần nữa để làm sạch sâu lỗ chân lông. Chọn gel rửa mặt có bổ sung thành phần làm sáng da như ngọc trai sẽ giúp da dần rạng rỡ hơn.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là một cách giúp làm sạch lỗ chân lông và kích thích các tế bào mới trên da phát triển để da sáng và rạng rỡ hơn. 2 lần/tuần là tần suất hợp lý để tẩy tế bào chết. Bạn có thể dùng các sản phẩm tẩy da chết từ các hãng mỹ phẩm hay tự tạo hỗn hợp với đường và mật ong/dầu oliu.

Dùng nước hoa hồng

Thoa nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH cho da, làm se khít lỗ chân lông và giúp da hấp thụ tốt hơn các sản phẩm dưỡng sau đó. Ở Hàn Quốc, các cô gái họ lấy nước hoa hồng ra lòng bàn tay rồi vỗ trực tiếp lên da, vừa là một cách massage vừa giúp sản phẩm thẩm thấu tốt hơn.

cach-su-dung-nuoc-hoa-hong

Đắp mặt nạ

Một số loại mặt nạ từ thiên nhiên có hiệu quả rất tốt trong việc làm săn chắc da mặt đồng thời làm nhỏ lỗ chân lông giúp da mịn màng hơn. Bạn có thể thử dùng mặt nạ lòng trắng trứng pha cùng dầu oliu hoặc dùng bông thấm nước ép cà chua lên da đều đặn 1-2 lần/1 tuần. 

Chọn sản phẩm dưỡng da có kết cấu nhẹ

Bạn nên cân nhắc chọn mua những sản phẩm có kết cấu gel, sữa dưỡng thật mỏng nhẹ để sản phẩm không “mắc kẹt” vào các lỗ chân lông khi thoa trên da. Nếu bạn thuốc tuýp da khô cần các loại cream dưỡng ẩm đặc hơn, hãy chú ý lấy một lượng vừa đủ để kem được dàn trải đều thành một lớp dưỡng mỏng.

Không lột mụn cám

Phương thức này tuy giúp loại bỏ mụn cám 1 cách tức thì nhưng lại khiến da bị tổn thương và làm to lỗ chân lông do da bị kéo giãn. Vì thế, nếu muốn khắc phục tình trạng này, hãy cố gắng làm sạch sâu da và đắp mặt nạ thường xuyên và quên miếng dán lột mụn. 

lot-mun-cam-co-hai-khong1

Dùng kem lót khi trang điểm

Các dòng kem lót mới hiện nay ngoài chức năng dưỡng nhẹ và làm đều màu da còn giúp làm láng mịn những vùng có lỗ chân lông to như quanh mũi và hai bên má, để sau đó lớp nền lên da thật mượt mịn hoàn hảo.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link