10 công dụng tuyệt vời của gói hút ẩm, biết cách tận dụng, nâng cao chất lượng cuộc sống

16:15, Thứ sáu 04/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Gói hút ẩm có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho cả gia đình. Tuy vậy, không phải ai cũng biết được.

Dưới đây là 10 công dụng của gói hút ẩm, nếu biết cách sử dụng, sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên tiện lợi và thoải mái hơn.

Khử mùi hôi tủ lạnh

Sau một thời gian sử dụng, tủ lạnh có thể phát sinh mùi hôi và vi khuẩn. Việc mua hộp khử mùi có thể tốn kém và hiệu quả thường không như mong đợi. Thay vào đó, đặt một gói hút ẩm vào tủ lạnh sẽ tiết kiệm chi phí hơn và còn giúp hấp thụ độ ẩm thừa, loại bỏ mùi hôi hiệu quả, thậm chí còn tốt hơn cả hộp khử mùi. Bạn có thể thử nghiệm để thấy sự khác biệt.

Ngăn chặn đồ khô bị ẩm

Các loại thực phẩm khô như lạc, đậu, táo đỏ,… cần được bảo quản trong môi trường khô ráo, vì độ ẩm cao có thể gây nấm mốc và côn trùng tấn công, ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị. Để tránh điều này, bạn có thể sử dụng gói hút ẩm để duy trì độ khô cho thực phẩm. Chỉ cần đặt một gói hút ẩm vào lọ hoặc túi chứa thực phẩm khô, nó sẽ giúp hấp thụ độ ẩm dư thừa, kéo dài thời gian sử dụng của thực phẩm và giảm thiểu các rủi ro liên quan đến độ ẩm.

Cứu điện thoại khỏi hư hại do nước

Nếu điện thoại của bạn vô tình rơi vào nước, đừng lo lắng. Hãy tháo rời các bộ phận của điện thoại, dùng khăn mềm và sạch để lau khô. Sau đó, cho điện thoại vào túi nhựa cùng với một vài gói hút ẩm. Để yên trong khoảng một ngày, gói hút ẩm sẽ hút hết hơi ẩm bên trong điện thoại. Tuy nhiên, nếu điện thoại bị ngấm nước nghiêm trọng, bạn vẫn nên mang đến cửa hàng để được xử lý kịp thời.

Nếu điện thoại của bạn vô tình rơi vào nước, đừng lo lắng.

Nếu điện thoại của bạn vô tình rơi vào nước, đừng lo lắng.

Khử mùi hôi giày

Sau một ngày mang giày, khi cởi ra, bạn sẽ nhận thấy mùi hôi khó chịu. Nguyên nhân là do mồ hôi ở chân không thể bay hơi, dẫn đến vi khuẩn gây mùi. Gói hút ẩm sẽ trở thành giải pháp hữu ích trong trường hợp này.

Chỉ cần cho một gói hút ẩm vào trong giày, nó sẽ nhanh chóng hút ẩm và mùi hôi, ngăn không cho vi khuẩn phát triển. Hãy nhớ cho gói hút ẩm vào giày khi trở về nhà và lấy ra vào sáng hôm sau, giày sẽ luôn khô ráo và không có mùi, giúp bạn tự tin hơn khi mang giày.

Ngăn ngừa đồ trang sức bị oxy hóa

Sau một thời gian sử dụng, đồ trang sức có thể bị ố vàng và xỉn màu do quá trình oxy hóa. Đặt gói hút ẩm vào hộp đựng trang sức sẽ giúp hút ẩm, ngăn chặn quá trình oxy hóa và giữ cho trang sức không bị đổi màu.

Bảo quản quần áo

Trong những mùa nồm hay mùa mưa, quần áo và chăn mền rất dễ bị ẩm mốc. Gói hút ẩm sẽ là "trợ thủ" tuyệt vời cho việc bảo quản quần áo. Bạn có thể đặt gói hút ẩm trong tủ quần áo để hút mùi hôi và độ ẩm hiệu quả, giúp quần áo luôn khô ráo. Đối với chăn, hãy cho gói hút ẩm vào chăn đã gấp trước khi bỏ vào túi sạch để lưu trữ. Nhờ vậy, chăn có thể được cất giữ cả năm mà không bị ẩm mốc hay có mùi hôi.

Trong những mùa nồm hay mùa mưa, quần áo và chăn mền rất dễ bị ẩm mốc.

Trong những mùa nồm hay mùa mưa, quần áo và chăn mền rất dễ bị ẩm mốc.

Giữ cho máy ảnh luôn khô ráo

Đặt gói hút ẩm trong túi đựng máy ảnh để hút ẩm, giúp máy ảnh tránh bị ẩm. Điều này đặc biệt quan trọng với những nhiếp ảnh gia thường xuyên sử dụng máy ảnh.

Khử mùi trong xe ô tô

Vào mùa mưa hoặc trong thời tiết ẩm ướt, nội thất ô tô dễ bị ẩm mốc và phát sinh mùi hôi. Đặt gói hút ẩm ở những vị trí kín như góc xe hoặc gầm ghế sẽ giúp hút ẩm hiệu quả và khử mùi hôi, tạo cảm giác thoải mái hơn cho người ngồi trong xe mà vẫn giữ được tính thẩm mỹ.

Bảo vệ sách báo và tài liệu

Độ ẩm là nguyên nhân chính gây ra mùi mốc đặc trưng ở sách báo và tài liệu. Để tránh hiện tượng này, khi lưu trữ sách báo, hãy cho chúng vào một túi cùng vài gói hút ẩm. Bạn cũng có thể đặt một vài gói hút ẩm trong album ảnh để giữ cho ảnh luôn bền đẹp và tránh bị phai màu hay hư hỏng.

Bảo vệ dao cạo râuTrong điều kiện bình thường, một lưỡi dao cạo râu có thể sử dụng khoảng 5 tuần. Tuy nhiên, nếu bạn bảo quản lưỡi dao cạo trong một túi kín không khí cùng với gói hút ẩm, tuổi thọ của chúng có thể kéo dài lên đến vài năm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang