10 công thức nước detox giải nhiệt mùa hè, đánh tan mỡ bụng

( PHUNUTODAY ) - Trong những ngày nóng bức, bạn hãy uống những loại nước detox này để giải nhiệt cũng như hỗ trợ quá trình giảm cân, làm đẹp da.

Nước detox dưa chuột và chanh

Dưa chuột rửa sạch, cắt thành lát rồi cho vào bình sau đó đổ đẩy nước. Cho nước cốt nửa quả chanh vào bình. Thêm vài lá bạc hà tươi và một thìa cà phê mật ong rồi khuấy đều. Để nước trong tủ lạnh cho mát và thưởng thức.

nuoc-detox-01

Nước detox chanh, dưa chuột là thức uống giải nhiệt mùa hè lý tưởng. Sự kết hợp của hai loại quả ít calo, giàu vitamin C này giúp thải độc, hỗ trợ giảm cân, điều hòa huyết áp cực kỳ tốt.

Nước detox chanh gừng

Vắt nước cốt một quả chanh rồi trộn đều với một ít gừng băm nhỏ hoặc bào nhuyễn. Cho hỗn hợp chanh gừng vào cốc và thêm nước ấm rồi khuấy đều là có thể thưởng thức.

nuoc-detox-02

Kết hợp chanh với gừng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng khả năng đốt cháy calo sau khi tập luyện, rất tốt cho quá trình giảm cân.

Nước detox củ dền, cà rốt

Củ rền và cà rốt rửa sạch, gọt vỏ rồi cắt miếng nhỏ. Cho vào máy ép để ép lấy nước hoặc cho vào máy xay sinh tốt xay nhuyễn rồi lọc bỏ bã. Dùng thìa khuấy đều hỗn hợp trước khi uống.

nuoc-detox-03

Củ dền chứa nhiều khoáng chất như kali, kẽm, sắt, mangan và có cả vitamin C giúp thanh lọc cơ thể, cải thiện các vấn đề trên da. Cà rốt giàu vitamin A giúp phòng ngừa mụn trứng cá, làm sáng gia, ngừa lão hóa.

Nước detox dâu tây, chanh, húng quế

Dâu tây rửa sạch, thái lát mỏng (chỉ cần 4-6 quả là đủ); 1 quả chanh cũng đem thái lát mỏng (nên bỏ phần hạt để nước không bị đắng). Cho dâu tây và chanh vào bình nước, thêm một nắm nhỏ lá húng quết. Đổ 1 lít nước lọc lạnh vào bình rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. Để khoảng 30 phút là có thể lấy nước ra để sử dụng.

nuoc-detox-04

Hỗn hợp nước này có thể giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, làm đẹp da, chống viêm, chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do.

Nước detox dưa chuột và dừa

Dưa chuột (1 quả) rửa sạch, cắt lát mỏng và cho vào bình thủy tinh. Đổ nước dừa tươi vào bình và khuấy đều. Để hỗn hợp trong tủ lạnh và dùng dần.

nuoc-detox-05

Loại nước detox này có tác dụng giải nhiệt mùa hè rất tốt. Nó bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp nước cho cơ thể và làn da.

Nước detox dưa hấu và húng quế

Chuẩn bị 1/3 quả dưa hấu, cắt thành miếng vừa và bỏ vào bình thủy tinh. Thêm một nắm lá húng quế vào rồi đổ nước lọc cho đầy bình. Để nước trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ rồi đem ra sử dụng.

nuoc-detox-06

Dưa hấu có chứa nhiều vitamin A, C và các hợp chất thực vật có lợi cho sức khỏe như citrulline và lycolene. Kết hợp dưa hấu với húng quế tạo thành loại đồ uống có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giảm viêm, kháng khuẩn...

Nước detox cam, dứa

Trộn nước cam và nước ép dứa với tỷ lệ 1 : 0,5. Thêm một chút nước lọc cho phù hợp với khẩu vị của bản thân. Để hỗn hợp này vào tủ lạnh cho mát là có thể uống.

nuoc-detox-07

Nước dứa, cam có tác dụng cung cấp vitamin C và tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể, thúc đẩy việc tiêu hao năng lượng dư thừa, cực kỳ hiệu quả cho quá trình giảm cân.

Nước detox dứa, quất, bạc hà

Chuẩn bị 1/2 quả dứa, 2 quả quất, 1 ít lá bạc hà. Dứa và quất thái lát và cho vào bình. Thêm khoảng 500ml nước lọc và khuấy đều. Thả lá bạc hà vào và để bình nước trong ngăn mát tủ lạnh rồi uống dần.

nuoc-detox-08

Dưa hấu, dứa có khả năng lợi tiểu, hỗ trợ tiêu hóa, thanh lọc độc tốt ra khỏi cơ thể đồng thời thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ cực kỳ hiệu quả.

Nước detox táo, cam, bạc hà

Chuẩn bị 1/2 quả táo, 1/2 quả cam, 10 gram lá bạc hà tươi.

Cam, táo rửa sạch, bỏ hạt và cắt lát mỏng. Cho cam, táo, lá bạc hà vào bình rồi đổ đầy nước. Cho bình vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng và thưởng thức.

nuoc-detox-09

Táo và cam cung cấp vitamin C và các khoáng chất cần thiết giúp thải độc cơ thể. Lá bạc hà có tác dụng tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy chất béo nhanh hóng. sự kết hợp của 3 loại nguyên liệu này tạo ra một loại nước detox giảm cân hiệu quả.

Nước detox dưa hấu, chanh, bạc hà

Dưa hấu (khoảng 500g) cắt thành miếng nhỏ. Chanh rửa sạch, thái lát mỏng. Cho dưa hấu và chanh vào bình, thêm nước lọc rồi bỏ lá bạc hà vào khuấy đều. Bỏ bình nước vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng cho mát rồi thưởng thức.

nuoc-detox-010

Loại đồ uống này giúp tăng cường khả năng thải độc tố, thanh lọc cơ thể, giúp cải thiện vấn đề tiêu hóa, ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link