6 loại nước ép sinh tố thanh nhiệt giải độc cực tốt cho mùa hè, uống buổi sáng tăng gấp đôi tác dụng

( PHUNUTODAY ) - Ngày nắng nóng, bạn uống nước ép cà rốt, dưa chuột, dứa, cải bó xôi, cà chua... có tác dụng giải nhiệt cơ thể.

Nước ép cà rốt

Cà rốt giàu beta croten, tiền chất vitamin A, bảo vệ mắt, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Vitamin A trong cà rốt giúp làn da mịn màng, sáng đẹp, chất chống oxy hóa thải độc cơ thể. Nước ép cà rốt giàu chất xơ và ít calo nên phù hợp với người ăn kiêng giảm cân. Đây là thức uống phù hợp vào mùa nóng, có thể kết hợp với dứa, cam để thêm hương vị.

Nước ép dứa

Nước ép dứa hỗ trợ giảm cân và đốt mỡ thừa hiệu quả. Vitamin B trong dứa có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa khô da, cung cấp độ ẩm cho tóc. Dứa cũng có thể dùng làm mặt nạ dưỡng da giảm nếp nhăn. Mùi hương của quả dứa giúp bạn giảm cảm giác căng thẳng và mệt mỏi. Uống một ly nước dứa ép còn làm mát phế quản và giảm ho, đau họng.

Tuy nhiên, dứa chứa axit oxalic, ăn nhiều sẽ hại dạ dày. Bạn chỉ nên ăn dứa ở mức vừa phải và sau bữa ăn. Người bị huyết áp thấp và sa bụng (chuẩn bị sinh con) nên ăn ít dứa. Người sợ lạnh, cơ thể yếu cũng không nên ăn nhiều dứa.

uong-nuoc-ep-dua-co-tot-khong

Nước quả Atiso

Atiso không chỉ được dùng để pha nước uống, chế biến món ăn mà loại quả này còn là vị thuốc hỗ trợ giải độc gan rất hiệu quả. Với những người có chức năng gan kém, chán ăn, vàng da nên sử dụng một ly nước uống mát gan chiết xuất từ Atiso hàng ngày để cải thiện tình trạng trên.

Với những trẻ đang trong độ tuổi dậy thì hay những người có mụn trứng cá, da sần sùi thì nước Atiso sẽ giúp bạn có một làn da căng mịn và tươi trẻ hơn. Atiso có vị thơm và hương vị đậm đà rất dễ uống, bạn có thể chế biến thành nhiều loại thức uống khác nhau. Nên uống 1 ly mỗi ngày và duy trì lâu dài, nước Atiso ngon hơn khi uống lạnh.

Nước rau má

Rau má là một dược liệu thiên nhiên được nhiều bác sĩ, thầy thuốc khuyên dùng bởi những công dụng nó đem lại cho sức khỏe con người. Rau má lành tính, hầu như không gây ra các phản ứng tiêu cực đến con người. Sử dụng rau má trong bữa ăn có thể làm hạ đường huyết, lợi tiểu, tăng sức đề kháng, giảm thiểu khả năng tai biến mạch máu não.

Nước rau má còn là nước uống mát gan giải độc hiệu quả trong mùa hè. Nước rau má có vị thanh mát và thơm nhẹ, bạn có thể thêm chút đường nếu chế biến cho trẻ nhỏ. 

Nước chanh

Chanh là loại quả quen thuộc với mỗi chúng ta trong mùa hè. Chanh có thể chế biến thành nhiều loại thức uống giải khát hấp dẫn khác nhau, đây là một loại nước uống mát gan hiệu quả. Nước chanh giúp cơ thể loại bỏ những chất độc hại, thanh lọc cơ thể, giúp bạn thoải mái hơn để bắt đầu ngày làm việc mới. 

Trong chanh có nhiều vitamin C giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật và có nhiều năng lượng để làm việc, học tập. Nước chanh dễ chế biến và không làm tốn của bạn quá nhiều thời gian chuẩn bị. Nước chanh nên uống vào buổi sáng, trước bữa ăn khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Tuy nhiên sau khi uống bạn nên ăn sáng để bảo vệ dạ dày.

Nước ép cần tây

Nước ép cần tây có tác dụng lợi tiểu, thải độc. Cần cây giàu canxi tốt cho xương. Lá cần tây có thể được sử dụng kết hợp với nước ép dưa chuột hoặc táo để tăng cường thêm hương vị và giảm bớt mùi vị nồng của cần. Uống nước ép cần tây vào buổi sáng để làm sạch và giữ cho cơ thể bạn nhiều năng lượng. Một cốc vào buổi tối trước khi đi ngủ để giúp bạn nghỉ ngơi. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link