Sau 30 tuổi, chị em nhất định phải làm 8 việc để trông trẻ hơn tuổi

( PHUNUTODAY ) - Sau 30 tuổi, quá trình lão hóa bắt đầu diễn ra mạnh mẽ. Đây là thời điểm chị em cần phải quan tâm hơn đến việc chống lão hóa cho làn da và toàn bộ cơ thể.

Không hút thuốc, uống rượu bia và sử dụng các chất kích thích

Uống rượu bia, hút thuốc và sử dụng các chất gây nghiện sẽ làm hỏng cấu trúc của tế bào và ADN. Chúng sẽ khiến da khô, xỉn màu, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Các chất độc trong thuốc lá, rượu bia, chất kích thích có thể thúc đẩy quá trình lão hóa và gây ra nhiều bệnh tật, làm giảm tuổi thọ của con người.

Ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc

Ai cũng biết thức khuya và thiếu ngủ sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhan sắc và sức khỏe. Việc ngủ không đủ sẽ khiến làn da trở nên xấu xí, xuất hiện mụn và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Do đó, bạn hãy đảm bảo mình đi ngủ sớm và ngủ 7-8 tiếng/đêm để cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi, từ đó mang lại tác dụng làm chậm quá trình lão hóa.

chong-lao-hoa-01

Uống đủ nước

Nước là một phần quan trọng không thể thiếu trong đời sống của con người. Thiếu nước, cơ thể sẽ trở nên khô héo, các bộ phận không thể thực hiện đúng chức năng gây ra bệnh tật đồng thời da trở nên khô ráp và xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn. Do đó, bạn cần duy trì thói quen uống khoảng 2 lít nước/ngày. Nên hạn chế sử dụng các loại đồ uống có đường như nước ngọt, nước tăng lực và tăng cường sử dụng các loại đồ uống có lợi cho sức khỏe như trà thảo mộc, nước ép trái cây tươi.

Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là chìa khóa quan trọng trong việc chống lõa hóa da. Việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ phá hủy collagen và elastin, khiến da chảy xệ, hình thành các đốm nâu và nếp nhăn.

Để bảo vệ da, chị em hãy thoa kem chống nắng mỗi ngày. Nên sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF lớn hơn 30. Ngay cả những ngày không có nắng, trời âm u cũng cần thoa kem chống nắng.

chong-lao-hoa-02

Kiểm soát mụn trứng cá

Mụn trứng cá bắt dầu xuất hiện từ tuổi dậy thì và có thể kéo dài tới tận lúc trưởng thành. Mụn không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn để lại những vết sẹo thâm, sẹo rỗ khó điều trị. Khi da bước vào giai đoạn lão hóa, các vết sẹo này càng khó phục hồi.

Vì vậy, chị em nên chú ý đến vấn đề chăm sóc da mụn. Nên hạn chế nặn mụn vì nó làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và hình thành sẹo. Nên thảm khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có phương pháp điều trị mụn hợp lý.

Sử dụng vitamin C

Vitamin C là hoạt chất dưỡng da, chống lão hóa và thúc đẩy hình thành collagen hiệu quả. Sử dụng vitamin C đều đặng còn giúp da sáng và đều màu hơn.

Bạn có thể bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C để tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa từ bên trong đồng thời bổ sung các sản phẩm dưỡng da chứa vitamin C để chăm sóc da từ bên ngoài.

chong-lao-hoa-03

Làm quen với Retinoids

Sau 25 tuổi, chị em có thể bắt đầu làm quen với Retinoid. Đây là dẫn xuất của vitamin A, có tác dụng trị mụn, kiềm dầu, chống lão hóa, giảm nếp nhăn.

Tác dụng của Retinoids khá mạnh nên chị em cần bắt đầu từ các sản phẩm có nồng độ thấp và sử dụng với tần suất vài ngày một lần. Khi da dã quen với hoạt chất này, bạn có thể tăng tần suất cũng như nồng độ của sản phẩm để đạt hiệu quả tốt hơn.

Tẩy da chết 1-2 lần/tuần

Tẩy da chết giúp bạn loại bỏ lớp tế bào già nua và thúc đẩy quá trình hình thành tế bào mới. Tùy theo tình trạng da, bạn có thể tẩy da chết 1-2 lần/tuần. Ngoài việc tẩy da chết cho mặt, bạn đừng quên chăm sóc da toàn thân nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link