Sữa đậu nành lành tính nhưng 5 kiểu người này không nên uống kẻo rước thêm bệnh

( PHUNUTODAY ) - 5 nhóm người dưới đây không nên uống sữa đậu nành hoặc các chế phẩm từ hạt đậu nành kẻo gây hại sức khỏe

Người bị sỏi thận: Người sỏi thận nên tránh xa đậu nành nguyên nhân là do sữa đậu nành chứa chất oxalat. Khi kết hợp với canxi trong thận sẽ tạo ra sỏi. Vì vậy, người có tiền sử mắc bệnh sỏi thận không nên uống loại nước này sẽ khiến bệnh thêm trầm trọng hơn.

Người bị bệnh gout: Với những người mắc bệnh gout sinh ra do sự rối loạn chuyển hóa purin. Mà đậu nành lại rất giàu purin. Chất này cũng ưa nước, sau khi nghiền đậu nành thành bột và nấu thành sữa, thành phần purin cao hơn nhiều so với các sản phẩm khác làm từ đậu nành.

Người đang béo phì không nên uống

Người đang béo phì không nên uống

Người hệ tiêu hóa kém: Trong Đông y thì sữa đậu nành tính hàn lạnh giúp thanh nhiệt giải độc. Chính vì vậy, những  người bị chứng khó tiêu, ợ hay hay chức năng dạ dày kém nên hạn chế uống sữa đậu nành. Khi bạn uống sữa đậu nành sẽ khiến cho dạ dày, dưới tác động của enzyme sẽ sinh ra khí, làm bụng bị đầy hơi, tiêu chảy.

Thêm vào đó, những người bị viêm dạ dày cấp và mãn tính cũng không nên dùng loại sản phẩm này, tránh kích tích tiết axit dạ dày quá mức làm bệnh nặng thêm.

Người giảm chức năng tuyến giáp: Do thành phần của đậu nành chứa chất goitrogens gây ức chế quá trình tổng hợp hormone tuyến giáp, cản trở quá trình trao đổi i-ốt và làm rối loạn chức năng tuyến giáp.

Người bị ung thư vú: Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong đậu nành có chứa isoflavone denistein và daidzein - một hợp chất thực vật giống estrogen ở người. Các chất này gây ức chế hoạt động của estrogen và tạo tác dụng phụ không mong muốn đến các mô khác nhau trong cơ thể con người.

Người hệ tiêu hóa kém không nên uống

Người hệ tiêu hóa kém không nên uống

Bên cạnh đó, chất phytoestrogens trong đậu nành có thể phá vỡ chức năng nội tiết, thúc đẩy sự phát triển của ung thư vú. Nếu như bạn uống nhiều sữa đậu nành chòn có thể thay đổi chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ.

Người béo phì thừa cân: Với những người béo phì thừa cân không nên uống sữa đậu nành bởi sữa đậu nành chứa nhiều protein, nên dễ khiến bạn thêm tăng cân. Nhất là khi bạn uống sữa đậu nành với đường thì càng không có lợi chút nào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link