10 công việc "khát nhân lực" đãi ngộ như mơ: Thời gian thoải mái, lương cao chót vót, thừa sức mua nhà, mua xe

( PHUNUTODAY ) - Theo thống kê của Flexjobs, có 10 công việc đang ‘khát nhân lực’ với đãi ngộ ‘như trong mơ’, cho phép làm part time, lương tối thiểu cũng 1,2 triệu đồng/giờ.

Thực tế, nhiều người vẫn nghĩ làm việc bán thời gian sẽ có mức lương thấp hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, có khá nhiều công việc part time được trả lương cao đang có nhu cầu tuyển dụng. Theo thống kê của Flexjobs, có 10 công việc đang ‘khát nhân lực’ với đãi ngộ ‘như trong mơ’, cho phép làm part time, lương tối thiểu cũng 1,2 triệu đồng/giờ.

1. Luật sư doanh nghiệp

Luật sư doanh nghiệp sẽ phụ trách xử lý các quy trình pháp lý trong việc hình thành, hoạt động và quản trị một công ty. Với vai trò này, bạn cần tư vấn, phân tích và giải thích các điều luật cho doanh nghiệp.

Mức lương trung bình của luật sư doanh nghiệp bán thời gian khoảng 1,6 triệu VND/giờ.

10-cv-khat-nhan-luc-1

2. Chuyên viên phân tích (senior)

Công việc bán thời gian này đòi hỏi ứng viên biết cách thu thập dữ liệu thông qua các cuộc khảo sát, nghiên cứu trực tuyến và phỏng vấn; xác định lỗ hổng thông tin quan trọng; phân tích thông tin để xác định xu hướng và cơ hội. Vai trò này sẽ yêu cầu kiến thức cụ thể phù hợp với từng nhu cầu của tổ chức/công ty và đòi hỏi những chuyên viên phân tích giàu kinh nghiệm.

Mức lương trung bình cho công việc này vào khoảng 1,3 triệu VND /giờ.

3. Nhà thiết kế UX (senior)

Nhà thiết kế UX cần nghiên cứu, đánh giá các thói quen, cách khách hàng sử dụng phần mềm hoặc ứng dụng, sau đó lập trình, thiết kế trang web/ứng dụng đáp ứng theo nhu cầu khách hàng. Để đảm đương được điều này, cũng đòi hỏi những người có năng lực và thâm niên cao.

Mức lương trung bình khoảng 1,2 triệu VND /giờ.

4. Công việc hành chính

Trợ lý ảo, trợ lý điều hành là công việc hỗ trợ cho các vị trí cấp cao trong một công ty. Vị trí này cần lên lịch các cuộc họp, sắp xếp chuyến đi cũng như trả lời các cuộc gọi và email,...Công việc này có thể làm từ xa, chỉ cần ứng viên sắp xếp thời gian vài tiếng mỗi ngày và phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp.

Mức lương trung bình cho công việc bán thời gian này khoảng 1,2 triệu VND/giờ.

5. Trưởng phòng nhân sự

10-cv-khat-nhan-luc-2

Có nhiều công ty chỉ cần vị trí này làm việc part time, miễn là đáp ứng được yêu cầu công việc như giám sát các vấn đề liên quan đến nhân viên trong một tổ chức/công ty, tuyển dụng, đào tạo,...Vị trí này đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành văn hóa công ty cũng như đảm bảo một số quyền lợi cho nhân viên.

Mức lương trung bình cho mỗi giờ làm việc của chức vụ này khoảng 1,7 triệu VND/giờ.

6. Trưởng phòng Marketing

Có nhiều công ty đang có xu hướng thuê ngoài người phụ trách và quản lý chiến lược marketing cho họ nên việc làm part time đang trở nên phổ biến. Ứng viên sẽ cần lập kế hoạch và giám sát các chiến dịch marketing phù hợp với mục tiêu của công ty. Đồng thời cần các kỹ năng như nghiên cứu thị trường, viết nội dung PR/quảng cáo và biết cách đo lường hiệu quả.

Mức lương trung bình khoảng 1,7 triệu VND/giờ.

7. Chuyên gia về AI

Nhiều công ty thuê chuyên gia về AI làm việc partime. Ứng viên cần có bằng đại học hoặc kinh nghiệm liên quan, ví dụ bằng cử nhân hoặc thạc sĩ trong các lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật. Hiểu rõ về Chat-GPT sẽ là điểm cộng.

Mức lương trung bình cho công việc bán thời gian này khoảng 1,2 triệu VND/giờ.

8. Nhà tâm lý học lâm sàng

10-cv-khat-nhan-luc-3

Công việc này đặc biệt yêu cầu ứng viên có chuyên môn cao, bằng cấp liên quan và giấy phép hành nghề. Nhà tâm lý học lâm sàng sẽ phụ trách chẩn đoán, điều trị các rối loạn hành vi và cảm xúc của bệnh nhân.

Mức lương trung bình: khoảng 1,3 triệu VND/giờ.

9. Người quản lý dự án (senior)

Người quản lý dự án sẽ phụ trách phát triển kế hoạch, điều phối các cuộc họp với các bên liên quan, theo dõi ngân sách dự án và đo lường hiệu suất. Với vai trò senior, bằng cử nhân với nhiều năm kinh nghiệm thường được yêu cầu cho công việc bán thời gian được trả lương cao này.

Mức lương trung bình: khoảng 1,3 triệu VND/giờ.

10. Kỹ sư phần mềm (senior)

Công việc này sẽ phụ trách phát triển và thiết lập các chương trình phần mềm. Phân tích nhu cầu của người dùng, tham gia vào hoạt động bảo trì, nâng cấp hệ thống,...

Mức lương trung bình: khoảng 1,4 triệu VND/giờ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link