10 địa điểm nhất định phải book vé đi ngay khi hết dịch: Đẹp mê hồn, ăn uống rẻ, cùng khám phá nào!

( PHUNUTODAY ) - Nếu đang băn khoăn chưa biết hết dịch nên đi du lịch ở đâu, bạn có thể tham khảo những địa điểm hấp dẫn dưới đây.

Nếu bạn là người yêu hoa cỏ, thiên nhiên, muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn một mùa hoa đẹp nhất trong năm đừng bỏ lỡ Mộc Châu, Hà Giang hay Gia Lai; hay nếu bạn là người yêu thích cuộc sống bình dị thì hãy ghé miền Tây; đặc biệt nếu muốn trải nghiệm cảm giác được thả mình vào biển xanh mây trắng nắng vàng ngay giữa những ngày chớm đông thì đừng bỏ qua Phú Quốc nhé…

1. Hà Giang - mùa tam giác mạch ửng hồng

Đến hẹn lại lên, cứ vào độ tháng 10 hàng năm, mùa hoa tam giác mạch Hà Giang lại bung nở rực rỡ cả một góc trời làm say đắm bất kỳ du khách nào. Hoa tam giác mạch tập trung nhiều ở Cung Đồng Văn – Mèo Vạc, Đèo Mã Pí Lèng, Lũng Táo, Lũng Cú, cung Xí Mần – Hoàng Phu Sì còn được mệnh danh là "Thiên đường hoa tam giác mạch".

hagiang

Hà Giang mỗi mùa một vẻ, nhưng tháng 10 là thời điểm khiến nhiều con tim người lữ hàng xốn xao. Du lịch Hà Giang tháng 10, bạn sẽ được đắm chìm dưới sắc hồng của hoa tam giác mạch nở khắp mọi nẻo đường hay phóng tầm mắt ngắm từng thửa ruộng bậc thang ngả sang sắc vàng rực rỡ mùa lúa chín.

Ngoài ra, đến với vùng cao nguyên đá Hà Giang bạn cũng nên dành thời gian khám phá những điểm đến nổi tiếng khác như: Phố cổ Đồng Văn, cao nguyên đá Đồng Văn, thung lũng Sủng Là, núi đôi cô Tiên…

2. Khám phá Sapa vào cuối thu

sapa

Sapa nằm cách Hà Nội 376 km và cách trung tâm thành phố Lào Cai 38 km, nằm trên độ cao 1.600 so với mực nước biển, khí hậu Sapa lúc nào cũng ôn hòa, mát mẻ đi sâu vào lòng người.

Du lịch Sapa vào mùa thu bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang ươm vàng uốn quanh triền đồi hùng vĩ. Những ngày đầu tháng cũng là những ngày no ấm bội thu, nắng vàng trải khắp trên các cao nương hòa với màu vàng của lúa chính tạo nên một khung cảnh đầy thơ mộng, tuyệt đẹp.

Ngoài ra bạn cũng đừng quên khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở Sapa như: khung cảnh sương mù trên đỉnh núi Hàm Rồng, thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ hay thưởng thức các món đặc sản mang hương vị đậm chất miền núi ở đây. Và đặc biệt đừng quên leo lên “nóc nhà Đông Dương” chiêm ngưỡng cảnh đẹp hùng vĩ nơi đây.

3. Ninh Bình

Ninh Bình độ này đẹp lắm ai ơi? Quả thật sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu bạn không phượt đến Ninh Bình vào tháng 10 này. Bức trang sơn thủy hữu tình đã bắt đầu chuyển sang màu lúa chin thơ mộng và đầy lãng mạn.

4. Hà Nội

hanoi1

Điểm du lịch đầu tiên mà bạn không nên bỏ lỡ khi thu về chính là Hà Nội. Hà Nội những ngày tháng 10 là khoảng thời gian đẹp nhất, chắc chắn sẽ khiến bạn yêu ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên. Tháng 10 ở Hà Nội, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy sắc thu ở quanh hồ Hoàn Kiếm, với những hàng cây soi bóng trên mặt nước, những băng ghế đá quanh hồ và những người tản hộ. Hay có thể ghé sang phố cổ nhộn nhịp, tấp nập, địa điểm quen thuộc của du khách ở Hà Nội.

Đặc biệt, cứ độ cuối tháng 10, khắp phố phường Hà Nội chìm trong sắc trắng tinh khôi của những đóa cúc họa mi, kéo dài khoảng từ 2 đến 3 tuần. Không chỉ phủ trắng những bãi đá sông Hồng hay làng hoa Nhật Tân, cúc họa mi còn được bọc lại cẩn thận rồi cùng những chiếc xe đạp đi khắp các ngõ ngách của thủ đô, làm cả không gian như bừng sáng, đượm màu lãng mạn, đẹp đến nao lòng.

5. Mộc Châu

mocchau

Nhắc tới điểm du lịch tháng 10 ở miền Bắc, nhất định không thể quên Mộc Châu. Tháng 10 là khoảng thời gian mà khí trời se lạnh của những ngày đầu đông đang ngấp nghé, sắc nắng không còn vàng ươm mà loáng thoáng chút hơi sương, và đó là lúc những cánh đồng cải trắng lại e ấp nở những nụ hoa đầu tiên, báo hiệu cho một mùa mới sắp về. Những cánh đồng cải trắng trải dài khắp các thung lũng, vươn lên những sườn đồi, bao quanh những bản làng nơi núi rừng Tây Bắc. Thời điểm này, bạn có thể tìm tới rừng thông sau Bản Áng, Bản Ba Phách và khu vực Ngũ Động Bản Ôn để chiêm ngưỡng trọn vẹn thiên đường cải trắng tinh khôi, đẹp như tranh vẽ của hoa cải trắng.

Ngoài cải trắng ra, tháng 10 cũng là cơ hội để bạn đắm mình trong không gian đầy sức sống của sắc hoa dã quỳ vàng tươi tắn trong nắng thu. Loài hoa ấy như mang tới một vẻ đẹp khác cho Mộc Châu. Không như dã quỳ ở Đà Lạt, dã Quỳ ở Mộc Châu không có những bông dã quỳ to, không rực rỡ sắc vàng mà pha màu sương núi, len lỏi vào những đồi chè xanh mướt, dã quỳ thấp thoáng ở những lối mòn trong bản làng xa xôi, hay những con đường màu lam xám của núi rừng Tây Bắc, khiến nơi này trở nên ấm áp và quyến rũ lạ thường.

6. Huế

hue

Tháng 10 được xem là tháng du lịch cuối cùng của Huế trong năm, bởi sau tháng 10 là lúc Huế bước vào mùa đông với những cơn mưa rả rích từ sáng đến tối, kéo dài đến tận 2,3 tháng. Thời điểm tháng 10, mặc dù mùa mưa đã bắt đầu nhưng chưa nhiều, cũng không còn nắng gắt, không khí mát mẻ, không cảnh lặng yên, mang đậm nét lãng mạn của xứ Huế mộng mơ.

Đây là thời gian lý tưởng để bạn ghé thăm đại nội, các lăng tẩm hay những di tích lịch sử, và cả những điểm check-in nổi tiếng như đồi Thiên An, cây Mắt Biếc, đầm Lập An…. Bên cạnh cảnh đẹp thì ẩm thực tại Huế cũng là điều mà bạn không nên bỏ qua. Chỉ cần vào một quá nhỏ ven đường là bạn có thể thưởng thức hết những món đặc sản của vùng đất thơ mộng như bánh bột lọc, bánh nậm, bánh ram ít hay những cốc chè Huế thơm ngon hấp dẫn.

7. Đà Nẵng

danang

Một thành phố biển mà lại được xướng tên trong danh sách những điểm đến lý tưởng trong mùa thu thì có hợp lý không nhỉ?

Bạn có thể tận hưởng cái tiết trời se se lạnh tại đây bằng một ngày thênh thang trên mây với trải nghiệm đi cáp treo tại Bà Nà Hills, Và còn vô số những back ground sống ảo khác mà bạn nên thử vào tháng 10 này.

8. Phú Quốc

Trái với Nha Trang và các bãi biển miền Trung khi tháng 10 là lúc bắt đầu mùa mưa, thì đối với Phú Quốc, tháng 10 là lúc thời tiết bắt đầu trở nên dễ chịu hơn sau mùa mưa kéo dài. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn đi du lịch Phú Quốc vì ít mưa, trời nắng đẹp, nhiệt độ trung bình khoảng 20 đến 30 độ C, biển khá lặng gió, mặt biển êm đềm. Hơn nữa, lúc này Phú Quốc chưa quá đông đúc khách du lịch, vì thế bạn vẫn có thể ngắm cảnh đẹp, vui chơi giải trí mà giá cả lại rất dễ chịu từ phòng ốc cho đến ăn uống, đi lại. Bạn có thể thoải mái tham gia lặn ngắm san hô, khám phá khu vui chơi Vinpearl Land Phú Quốc hay tham quan vườn thú tại Vinpearl Safari, thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng tại Phú Quốc như Nấm Tràm, Hải Sâm, Cua hoàng đế, Nhum, Ghẹ,…

Nếu đến với Phú Quốc tháng 10, bạn còn có cơ hội hòa chung không khí lễ hội đền thờ Nguyễn Trung Trực, ở xã Gành Dầu, cách trung tâm Phú Quốc khoảng 40km. Hàng năm, lễ hội thường được bắt đầu từ ngày 27 tháng 8 âm lịch và kết thúc vào tháng 10 dương lịch.

9. Đà Lạt - săn hoa dã quỳ nở vàng

dalat

Tháng 10 – thời điểm giao mùa cũng là lúc Đà Lạt ngủ quên trong vẻ đẹp quyến rũ của mùa hoa dã quỳ. Khoảng thời gian này lượng du khách đổ về thành phố ngày càng đông.

Hoa dã quỳ Đà Lạt sẽ bắt đầu nở từ sáng sớm, vì thời tiết Đà Lạt đặc trưng có nhiều sương sớm nên thời điểm ngắm hoa và chụp ảnh đẹp nhất là 9h - 10h. Ngoài ra, vào buổi chiều tầm 16h, khi trời tắt nắng bạn có thể đi dạo và chụp hình cùng hoa dã quỳ vàng rực.

Dã quỳ có mặt ở khắp nơi tại thành phố ngàn hoa, tuy nhiên cung đường ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất như: Cầu Đất – Đ'ran – Đơn Dương – Châu Sơn – Phi Nôm – Tu Tra, Đà Lạt – Tà Nung – Thác Voi – Lang Biang, Đà Lạt – Liên Khương – Nam Ban – Tà Nung. Ngoài ra, nếu bạn ngại đi xa có thể ngắm hoa ở Thung Lũng Vàng, Thung Lũng Tình Yêu…

Tháng 10 là đầu mùa đông ở Đà Lạt, chính vì vậy, những chiếc áo khoác dài tay, áo len mỏng vừa, khăn len là cần thiết dành cho bạn nếu có kế hoạch đến Đà Lạt vào tháng 10.

10. Trải nghiệm mùa nước nổi miền Tây

mientay

Vùng đất cực Nam của Tổ quốc được biết đến là điểm du lịch hấp dẫn trong nước. Mỗi năm, mùa nước nổi chỉ đến có một lần và bắt đầu từ giữa tháng 9. Đây cũng là dịp để du khách lên đường khám phá những cảnh sắc thiên nhiên thú vị tại miền Tây. Cứ đến mùa nước dâng, miền Tây lại nhộn nhịp bởi những khu chợ nổi tấp nập, khách du lịch nườm nượp ghé thăm.

Những điểm đến tuyệt vời bạn có thể lựa chọn khi du lịch miền Tây mùa nước nổi như: xuôi về An Giang ghé thăm rừng tràm Trà Sư để cảm nhận nét đẹp vùng ngập nước phía Tây sông Hậu, thăm vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp) là không gian mênh mông giữa nước, trời, thực vật và động vật…

Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức những món ăn dân dã như: cơm lá sen, cá lóc nướng trui, lẩu cá linh bông điên điển…

Mỗi một nơi này đều đáng để bạn khám phá, đúng không nào? Còn chần chừ gì nữa mà không lên lịch ngay thôi!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link