Những địa điểm du lịch khiến người ta ‘lạnh gáy’ nhất trên thế giới

( PHUNUTODAY ) - Với những người yêu thích cảm giác mạnh, thích được trải nghiệm và đo nỗi sợ hãi của bản thân thì chắc chắn những địa điểm du lịch này sẽ rất phù hợp.

Hồ băng chứa đầy xương người

Năm 1942, khi đi dọc theo tuyến đường mòn gần hồ Roopkund nằm ở độ cao 5.029m trên dãy Himalaya, một người kiểm lâm đã tình cờ phát hiện ra rất nhiều bộ xương người quanh hồ băng này.

Lớp băng tan chảy khi mùa hè đến và để lộ ra hàng trăm bộ xương người. Chúng thậm chí vẫn còn dính cả tóc. Một vài bộ xương còn có nhẫn, giáo, giày da và gậy tre. Vết nứt ngắn và sâu trên hộp sọ cho thấy tất cả những người này đều đã chết cùng một cách – do bị một vật tròn đánh vào đầu.

Kết luận của nhà khoa học là tất cả những người này thiệt mạng vì một trận mưa đá rất lớn. Những viên đá cứng như sắt đập vào đầu và vai trong lúc những người này đi ngang qua thung lũng không hề có nơi trú ẩn này.

Bệnh viện Quân sự Beelitz-Heilstatten (Đức)

Bệnh viện này được xây dựng từ năm 1898 dành cho bệnh nhân mắc bệnh lao phổi. Đây cũng là nơi từng chữa trị cho nhà độc tài Adolf Hitler. Giờ đây nó đã bị bỏ hoang cùng với những chiếc giường bệnh hoen rỉ và các thiết bị phẫu thuật.

Bể xương chùa Thầy

Hang Cắc Cớ ở chùa Thầy là hang động cao nhất của núi Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội. Nơi đây thu hút khách thập phương bởi màu sắc thần bí bao phủ hàng nghìn năm nay.

Những người dân ở đây kể rằng nơi đây là mồ chôn của 3.600 nghĩa quân Lữ Gia thời kỳ chống Hán cách đây hơn 2.000 năm. Cuộc chiến trứng chọi đá, nghĩa quân phải kéo hết vào hang trên núi Sài Sơn cố thủ. Quân giặc không truy kích được nên đã khiêng những tảng đá lớn bịt miệng hang, giết chết hàng ngàn nghĩa quân trong lòng núi.

Vào năm 1933, nhà chùa cùng phật tử và nhân dân Sài Sơn đã phá cửa động, xây bể lớn, rồi tiến hành gom xương cốt khắp hang đổ vào bể.

Đền thờ chuột Karni Mata

Đây là địa điểm du lịch tôn giáo của Ấn Độ. Tới đây, du khách sẽ có cảm giác vừa tôn nghiêm, vừa rùng mình. Đây là đền thờ của tín đồ dòng Hindu với hàng ngàn con chuột bò khắp mọi ngõ ngách.

Nằm sâu trong sa mạc Thar Rajasthan, ngôi đền này có tới hơn 2.0000 con chuột đen có thể tự do đi lại ở bất kỳ khu vực nào.

Theo truyền thuyết địa phương, khi không may bị chết đuối trong ao, Karni Mata - người con riêng của thần Hindu – đã thỉnh cầu thần chết Yama để được hồi sinh một lần nữa. Thần Yama cuối cùng cũng nhượng bộ với điều kiện Karni Mata sẽ phải đầu thai thành những con chuột, nhưng vẫn được giữ nguyên phẩm vị và đặc quyền.

Những tín đồ và người trông coi đền thờ coi chuột là những đứa bé và chăm sóc chúng mỗi ngày bằng sữa, ngũ cốc, vỏ dừa và đồ ngọt. Một số tín đồ hành hương còn nếm thử thức ăn thừa của chuột với niềm tin rằng hành động này sẽ đem lại may mắn cho họ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link