10 địa điểm vui chơi tại Hà Nội dịp lễ Quốc Khánh 2/9

( PHUNUTODAY ) - Dịp lễ Quốc Khánh năm nay trùng vào ngày cuối tuần nên người dân được nghỉ liên tục 3 ngày, đây sẽ là cơ hội để mọi người nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí lấy lại tinh thần sau những giờ lao động căng thẳng.

1. Lăng Bác

Không chỉ với những người ngoại tỉnh, ngay cả những người dân Thủ đô cũng cảm thấy thiêng liêng khi nhắc đến địa danh này. Dịp 2.9 năm nào đoàn người xếp hàng vào viếng lăng cũng đông nghịt. Ban quản lý Lăng Bác cho biết, từ ngày 27.8 đến 2.9, số lượng đoàn đại biểu đăng ký viếng lăng đã khá nhiều. Năm nào, địa chỉ thiêng liêng này cũng chào đón hàng nghìn lượt người và năm nay cũng sẽ là không phải ngoại lệ.

2. Phố đi bộ và chợ đêm phố cổ

10-dia-diem-vui-choi-tai-ha-noi-dip-le-quoc-khanh-2-9  1

 Chợ đêm Phố Cổ vô cùng nhộn nhịp vào cuối tuần

Tới Hà Nội không thể không ghé thăm chợ đêm phố cổ với nhiều mặt hàng đa dạng với nhiều chủng loại khác nhau và giá cả khá là rẻ. Phiên chợ đêm phố cổ thường họp vào tối thứ 6 đến tối Chủ Nhật hàng tuần chợ họp trên các phố Hàng Đường, Hàng Khoai, Hàng Đào, Hàng Ngang tới Hàng Giầy mọi nơi đầy tấp lập người mua và người bán.

Chợ đêm phố cổ lúc nào cũng nhộn nhịp, nhất là các khách nước ngoài rất thích dạo tới chợ đêm phố cổ bởi khung cảnh cổ kính và những mặt hàng rất đỗi quen thuộc của người dân Việt Nam và không thể nào bỏ qua các món ăn đơn giản những rất tuyệt vời.Các ngày cuối tuần người dân thủ đô và du khách sẽ được thưởng thức một không gian âm nhạc, nghệ thuật, ẩm thực đặc sắc tại một số tuyến phố cổ Hà Nội. 6 tuyến phố đi bộ gồm Hàng Buồm - Mã Mây - Hàng Giầy - Lương Ngọc Quyến - Tạ Hiện - Đào Duy Từ.

3.  Hợp tác xã Zone 9

10-dia-diem-vui-choi-tai-ha-noi-dip-le-quoc-khanh-2-9  3

Nơi đây được thân mật gọi bằng tên "Hợp tác xa Zone 9"  

Nằm trên phố Trần Thánh Tông là điểm đến đầy mới lạ của giới trẻ Hà thành. Khu đất bỏ hoang với những ngôi nhà đổ nát qua quá trình sửa sang, sáng tạo của những nghệ sĩ đã đưa nơi đây trở thành một trung tâm văn hóa, nghệ thuật rất có gout của Hà Nội. Ở đây, bạn có thể tìm thấy những quán bar cafe vừa hiện đại vừa cổ điển, những shop thời trang được bài trí lạ mắt, studio chụp ảnh hay lớp học Yoga… Ngoài ra, chính vẻ đổ nát, cũ kỹ nhưng có phần nghệ thuật của khu nhà đã lôi kéo rất nhiều bạn trẻ đến đây chụp ảnh.

4. Thành Phố Hoàng Gia

Royal City là quần thể trung tâm thương mại và vui chơi giải trí liên hoàn trong lòng đất mới khai trương hồi cuối tháng 7 vừa qua. Royal City hiện là điểm ăn chơi thu hút rất đông người dân Hà Nội ở mọi lứa tuổi. Tổ hợp là một hệ thống khép kín với công viên nước trong nhà đầu tiên ở Việt Nam, khu sân băng, rạp chiếu phim, làng ẩm thực hội tụ đủ các món ăn vùng miền và khắp năm châu và bãi để xe ngầm lớn nhất Việt Nam.

5. Hồ Gươm

Một địa điểm vui chơi dịp 2/9 người dân Hà Nội có thể nghĩ đến đầu tiên là Hồ Gươm.

Xung quanh khu vực Hồ Gươm có rất nhiều địa điểm để bạn có thể ghé qua như, kem Tràng Tiền, kem Thủy Tạ, Tháp Rùa, Tháp Bút, cầu Thê Húc hay ngay gần đấy, bạn có thể đi bộ ra Nguyễn Xí, Đinh Lễ để chọn cho mình một bộ sách hay.

Nhiều quán cà phê có tầm nhìn đẹp cũng như khung cảnh thơ mộng ngay tại Hồ Gươm quả thật là nơi hẹn hò lý tưởng cho các bạn trẻ vào dịp nghỉ lễ 2/9.

6. Times City

Tại Times City, có địa điểm vui chơi dành cho thiếu nhi, trẻ em như khu vui chơi giáo dục trẻ em VinKE. Khu thủy cung có diện tích hơn 4 ngàn m2 với 30 ngàn loài cá là khu vui chơi, giải trí hỗn hợp dành cho cả trẻ em và người lớn. Thậm chí bạn còn có thể thấy nàng tiên cá của thế giới cổ tích xuất hiện tại đây.

Ngoài ra, nơi đây còn rất nhiều các khu vui chơi giải trí khác mà bạn có thể tham gia cùng bạn bè và người thân.

Ngoài các địa điểm trên, người dân Thủ đô hoàn toàn có thể đến với các bảo tàng dân tộc học, bảo tàng Hà Nội để xem các trò múa lân, múa rồng, đi cà kheo, xem rối nước...

7. Vincom Center Bà Triệu

10-dia-diem-vui-choi-tai-ha-noi-dip-le-quoc-khanh-2-9  8

 Vincom Bà Triệu với nhiều trò giải trí thú vị 

Vincom Center Bà Triệu là nơi lui đến lý tưởng cho ngày nghỉ lễ 2/9, ngoài Game Center với nhiều trò chơi hấp dẫn, hiện đại và hệ thống rạp chiếu phim CGV thì Vincom Center Bà Triệu còn sở hữu lực lượng nhà hàng thức ăn ngon và đa dạng như Pizza Hut, Kichi Kichi, Thai Express, nhà hàng Hảng sản,…

Các tầng dưới Vincom Center Bà Triệu là khu vực mua sắm của các hãng Bata, Addidas,… càng tiện cho việc kết hợp đi chơi thư giãn và mua sắm.

8. Hồ Tây

Hồ Tây một địa điểm vui chơi hấp dẫn ở Hà Nội với nhiều dịch vụ đa dạng từ vui chơi, mua sắm, ăn uống tới các trò chơi hấp dẫn. Đạp vịt Hồ Tây với không gian lý tưởng, thoáng đãng là một trong những điều thú vị khi tới đây hay thưởng thức cà phê vỉa hè gần công viên nước hoặc các quán cà phê dọc đường ven hồ song song với Thụy Khuê.

Ngoài ra, tới Hồ Tây bạn còn có thể tham quan các đền chùa nổi tiếng như chùa Trấn Quốc, chùa Võng Thị, chùa Kim Liên, chùa Tảo Sách, chùa Bà Đanh, đền Quán Thánh, phủ Tây Hồ, đình Trích Sài, đình Yên Phụ, đình Nghi Tàm…

Đặc biệt ẩm thực quanh hồ vô cùng hấp dẫn và rất ngon, trong đó phải kể tới bánh tôm trên đường Thanh Niên và kem hồ Tây cùng các món ăn dân dã khi đi bộ quanh hồ như thịt nướng, trà đá ngắm cảnh hồ hoặc đi dạo vô cùng lãng mạn.

9. The Yard

Đây là địa điểm ăn chơi mới toanh trên đường Phó Đức Chính (Ba Đình, Hà Nội). The Yard là khu tổ hợp ăn chơi vừa được khai trương vào giữa tháng 7 vừa qua. Nơi đây được hàng trăm bạn trẻ Hà thành ưu ái gọi với cái tên “Zone 9 phong cách châu Âu”.

10-dia-diem-vui-choi-tai-ha-noi-dip-le-quoc-khanh-2-9

 The Yard là địa điểm vui chơi mới hấp dẫn của giới trẻ Hà thành 

The Yard chắc chắn sẽ là địa điểm vui chơi, nghỉ ngơi lí tưởng cho những bạn trẻ yêu thích phong cách châu Âu cũng như các cặp gia đình muốn “đổi gió” với những ly cafe thơm, bánh kem ngọt ngào cũng những gian hàng mua sắm. Nơi đây chắc chắn sẽ đem lại cảm giác nhẹ nhàng và thư giãn vào dịp 2/9 này.

10. Cầu Long Biên

Cầu Long Biên không chỉ là công trình mang tính lịch sử mà những năm gần đây, nó đã trở thành nơi để nhóm bạn tán ngẫu hay các đôi trai gái hẹn hò. Nếu ban ngày, cây cầu mang vẻ cổ kính, trầm mặc thì khi thành phố lên đèn, cầu Long Biên lại mang vẻ đẹp của sự lãng mạn. Vào mùa hè, các nam thanh nữ tú kéo nhau lên cầu hóng gió, nhâm nhi trà chanh buôn chuyện phiếm. Còn khi đông về, một trải nghiệm đầy thú vị khác là ngồi trên cầu thưởng thức ngô khoai nóng hổi, ngắm ánh đèn điện và dòng người tấp nập qua lại phía bên kia thành phố.

Theo:  khoevadep.com.vn