Khám phá bất ngờ những điều ít ai biết về chuyện ấy

( PHUNUTODAY ) - Khám phá bất ngờ những điều ít ai biết về chuyện ấy - là nam hay nữ bạn cũng cần tìm hiểu.

Hãy quên các loại kem dưỡng da đi, các nhà khoa học khẳng định quan hệ tình dục có thể làm bạn trông trẻ hơn 7 tuổi, nhưng đây vẫn không phải lợi ích duy nhất của nó.

loi-ich-tuyet-voi-tu-chuyen-ay

 

- Chống cảm lạnh và cảm cúm: Quan hệ tình dục 1 đến 2 lần/tuần giúp tăng sức đề kháng của cơ thể và bảo vệ bạn khỏi các bệnh cảm lạnh và cảm cúm. Những người thường xuyên quan hệ 1 lần/tuần có mức kháng thể cao hơn 30% so với bình thường.

- Duy trì sức khỏe tốt: Hàm lượng steroid tự nhiên (hợp chất chất béo hữu cơ hòa tan) cao là chìa khóa giúp cơ thể bạn luôn dẻo dai. Trong khi quan hệ, chất này được tiết ra khắp cơ thể và sau mỗi lần “lên đỉnh”, hàm lượng steroid trong máu tăng lên cao gấp 5 lần bình thường.

- Kéo dài tuổi thọ: Một cuộc nghiên cứu được thực hiện tại Úc cho thấy, những người quan hệ tình dục khoảng 3 lần/tháng giảm được 50% nguy cơ tử vong vì các vấn đề sức khỏe.

- Giúp trẻ lâu: Nghiên cứu của Anh năm 2013 trên cả nam và nữ giới cho kết quả nam giới và nữ giới có đời sống tình dục tích cực sẽ trẻ hơn từ 5-7 tuổi so với tuổi thật.

- Ngăn ngừa đột quỵ tim mạch: Nghiên cứu của viện New England tại Massachusetts đã theo dõi hơn 1.000 nam giới trong 16 năm liền. Kết quả là người quan hệ nhiều hơn 2 lần mỗi tuần giảm đến 45% nguy cơ phát triển bệnh tim mạch nguy cơ cao gây tử vong so với người quan hệ ít hơn 1 lần mỗi tháng.

Các nhà khoa học cho rằng tình dục có lợi cả về thể chất và tinh thần của cơ thể.

- Tăng cường hệ miễn dịch: Nghiên cứu của Đại học Wilkes tại Wilkes-Barre, Pennsylvania phát hiện người quan hệ chừng 1-2 lần mỗi tuần tăng cường được hệ miễn dịch chống lại cảm lạnh và cảm cúm.

Trong một nghiên cứu vào năm 1999, họ đã đo mức globulin miễn dịch A (IgA), một kháng nguyên tìm thấy trong nước bọt, và phát hiện mức IgA tăng 30pc ở những người có quan hệ tình dục thường xuyên. Tuy nhiên, những người này cũng cần cảnh giác với những yếu tố gây bệnh khác nhiều hơn người ít quan hệ.

quan-he

 

- Cải thiện chức năng não: Nghiên cứu của Đại học Pavia, Italy cho thấy người quan hệ thường xuyên tăng sinh trưởng thần kinh sọ não, điều này rất quan trọng với sự tỉnh táo về tinh thần.

- Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt: Nghiên cứu của Đại học Montreal cho thấy nam giới quan hệ nhiều cũng giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt đến 1/3, và giảm 19% nguy cơ bị dạng ung thư ác tính.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link