10 loại cây cảnh rất thích hợp trồng ở ban công, dễ trồng, chịu được nắng và nhiệt độ cao, lại vượng tài lộc

19:38, Thứ ba 18/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Ban công nhà thường là không gian nhỏ để trang trí không gian xanh cho ngôi nhà thêm đẹp, đặc biệt là trồng lại cây cảnh. Nhưng lại không dễ trồng, bởi ban công là nơi nhiều nắng, nhiệt độ cao... cây không dễ sống. Vậy làm sao để chọn được những loại cây thích hợp?

 Chọn cây trồng ở ban công

Chọn cây trồng ở ban công loại vừa và nhỏ – bởi ban công còn lấy nắng, lấy gió cho phòng bên trong, hoặc cả căn hộ… Trong khi ban công hay có gió, thậm chí gió rất mạnh – nhất là ban công hướng Tây gió mạnh hơn rất nhiều.

Không nên trồng những cây lớn, vì gió to cây dễ bị đổ, bật rễ mà gây nguy hiểm cho trong nhà vả cả người đi đường bên dưới.

Chọn cây trồng ở ban công loại vừa và nhỏ

Chọn cây trồng ở ban công loại vừa và nhỏ

Nên chọn cây có khả năng chịu hạn, chịu nhiệt tốt để phát triển trong điều kiện khắc nghiệt. Ưu tiên chọn cây dễ trồng, dễ sống, dễ thích nghi với môi trường, có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, ít phải chăm sóc.

Ngoài ra, cần chọn theo phong thủy và yếu tố thẩm mỹ – bởi ban công hướng ra bên ngoài, ảnh hưởng rất nhiều đến mặt tiền của công trình.

Những loại cây nên trồng ở ban công

1. Trúc quân tử

Trúc quân tử về phong thủy được cho là loài cây tượng trưng cho sự uyên bác, trí tuệ tinh thâm và tinh thần ngay thẳng, chịu được bão tố mà không hề gãy đổ.

Về khoa học, cây có khả năng thanh lọc không khí, hạn chế được bụi bẩn bay vào nhà, tiện để trồng một hàng ở ban công tạo được cảnh quan đẹp mắt với màu xanh tự nhiên.

Nhược điểm là khi gió lớn, cây rụng lá khá nhiều, nên đóng cửa khi gió để tránh lá bay vào nhà.

Trúc quân tử thích hợp trồng ở ban công

Trúc quân tử thích hợp trồng ở ban công

2. Cây xương rồng

Có thể trồng ở bên trong nhà làm tiểu cảnh hoặc ban công đều rất đẹp, dễ thích nghi môi trường khô cằn, không cần tưới nước thường xuyên.

3. Cây dương xỉ

Chịu nắng tốt, dùng trang trí tiểu cảnh, cắm hoa nghệ thuật, hình dáng thú vị chính là điểm nhấn, thích hợp trồng ở ban công chung cư, nhà ống bởi sức sống tốt, khả năng thanh lọc không khí, khói bụi từ bên ngoài.

4. Cây vạn tuế

Ưa sáng, ưa nhiệt độ cao, dễ sống ở ban công, quanh năm tươi tốt, có tán để che nắng cho các cây nhỏ ở ban công.

Cây vạn tuế ưa sáng, ưa nhiệt độ cao, dễ sống ở ban công, quanh năm tươi tố

Cây vạn tuế ưa sáng, ưa nhiệt độ cao, dễ sống ở ban công, quanh năm tươi tố

5. Cây kim tiền

Là loại cây phong thủy, rất hợp với người mệnh Thủy, tốn ít công chăm sóc mà cây vẫn có thể phát triển tốt.

6. Cây lưỡi hổ

Chịu nắng rất tốt, cây toát lên được vẻ uy nghi, dễ phát triển khỏe và cứng cáp…

7. Cây lô hội (nha đam)

Dễ trồng, dễ sống tại ban công, hiên nhà, lá phát triển từ rễ nên rất chắc, thích nghi tốt trong môi trường thiếu nước, nhiệt độ cao như ban công, sân thượng.

Cây lô hội dễ trồng, dễ sống tại ban công

Cây lô hội dễ trồng, dễ sống tại ban công

8. Cây sen đá

Phát triển mạnh mẽ ở sân thượng, tiểu cảnh trước nhà, ban công, rất phù hợp với nơi nhiều ánh nắng mặt trời, chịu nắng, chịu hạn đều rất tốt.

9. Cây sống đời (cây bỏng)

Màu hoa rất đẹp, sinh trưởng tốt, phát triển khỏe mạnh, chịu nắng và chịu hạn tốt.

10. Cây sử quân tử (hoa giun)

Hoa Sử quân tử mọc chùm, có 3 giai đoạn màu là trắng, hồng và đỏ. Cây thân leo, rất ưa nắng, đẹp mắt, tô điểm cho ban công ngôi nhà thêm rực rỡ, tươi mới. Hoa còn có hương thơm nhẹ nhàng, rất dễ chịu.

Ngoài ra còn có các cây Hồng leo, Thường Xuân, Hoa Giấy, Trầu Bà, Hoa Mười Giờ, Hồng môn, Cọ Nhật, Hoa Hoàng Thảo, Hoa Hồng Anh… rất thích hợp trồng ở ban công, vừa thẩm mỹ đẹp mắt, vừa làm cây chắn nắng, chịu nắng rất tốt.

* Thông tin bài viết chỉ có tính tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc