10 mẹo "nhỏ nhưng có võ" giúp bạn giảm cân một cách an toàn và khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Bạn còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng những bí quyết ăn kiêng dưới đây.

1. Uống một cốc nước trước mỗi bữa ăn

Uống nước có thể giúp chúng ta giảm cân, sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn và không ăn quá nhiều. Uống một cốc nước trước bữa ăn 30 phút cũng giúp tiêu hóa và đi đại tiện tốt hơn đồng nghĩa với việc cơ thể nhẹ nhàng và khỏe mạnh hơn.

2. Mỗi bữa ăn đều ăn cùng một đĩa hoặc bát

Hãy bắt đầu thay đổi chế độ ăn uống của mình bằng cách đổi sang đĩa và bát nhỏ hơn để không đựng quá nhiều thức ăn. Ngoài ra, hãy sử dụng cùng một đĩa hoặc bát cho tất cả các bữa ăn để bạn không ăn quá nhiều.

Empty

3. Cắt giảm lượng đường

Điều này nghe có vẻ dễ hơn làm nhưng cắt bỏ chất làm ngọt nhân tạo là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm cân. Hoặc bạn có thể cho dưa chuột, lát chanh, lát trái cây vào nước uống để nước có vị ngọt hơn một chút.

4. Chuẩn bị bữa ăn đơn giản

Lười biếng sẽ không thể giúp bạn giảm cân. Vì vậy tốt nhất bạn nên nghiên cứu những bữa ăn dễ làm, không tốn nhiều công sức mà vẫn đủ dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Empty

5. Ăn mà không bị phân tâm

Ngồi trước ti vi, máy tính xách tay hoặc dùng điện thoại có thể khiến bạn ăn nhiều hơn! Ăn trong khi bị phân tâm có thể khiến bạn tiêu thụ nhiều calo hơn, dẫn đến tăng cân. 

6. Không ngồi hoặc nằm xuống sau khi ăn

Bạn luôn nghe mọi người nói không nên ngủ ngay sau bữa ăn vì sẽ bị tăng cân nhưng thực tế hành động này ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa nhiều hơn là cân nặng. 

7. Tập thể dục 

Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục cũng giúp bạn giảm cân. Tập thể dục sẽ đốt cháy nhiều chất béo hơn và cải thiện sức khỏe của bạn.

Empty

8. Đặt mục tiêu thực tế cho bản thân

Hãy đặt ra những mục tiêu thực tế cho bản thân chẳng hạn như bạn muốn mặc lại chiếc quần jeans đó. Mặc dù có mục tiêu cân nặng là tốt, nhưng nó có thể không tốt khi bạn không thấy mình đạt được số cân nặng đó.

9. Giảm cân cùng với một người bạn

Nếu cảm thấy lười thì nên thực hiện nó với một người bạn. Khi cùng nhau tập thể dục, cùng nhau chuẩn bị những bữa ăn lành mạnh và khuyến khích nhau bạn sẽ cảm thấy có động lực hơn để đạt được mục tiêu của mình

10. Có một ngày gian lận

Đừng bỏ hoàn toàn những món ăn bạn yêu thích vì điều đó sẽ chỉ khiến bạn thèm ăn hơn, dẫn đến việc ăn uống vô độ khiến mọi nỗ lực của bạn đều đổ bể. Hãy đặt ra một ngày gian lận để bạn có thể thưởng thức món ăn mình thích.