10 nguyên tắc giúp bạn ăn thả phanh mà chẳng lo béo

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 10 tuyệt chiêu giúp các cô thông minh dù (tưởng rằng) ăn uống thả phanh nhưng vẫn giữ được body thon thả.

Bên cạnh việc tập luyện giữ dáng bạn cần phải có những nguyên tắc riêng trong việc ăn uống để có được body đẹp như ý. Dưới đây là 10 tuyệt chiêu giúp các cô thông minh dù (tưởng rằng) ăn uống thả phanh nhưng vẫn giữ được body thon thả.

1. Chỉ ăn no 70%

Đừng ăn quá no nhưng cũng đừng quá kiêng khem. Bạn hoàn toàn có thể ăn những món mình thích, nhưng chỉ ăn no 70%. Chúng ta thường có xu hướng ăn nhiều hơn so với mức cần thiết, vì vậy chỉ cần ăn lưng lửng bụng là bạn đã đủ năng lượng để làm việc rồi.

Empty

2. Ăn 50% là rau

Hãy cân bằng rau và thức ăn, đảm bảo rau luôn chiếm 50% đồ ăn.  Cách làm này vừa giúp bạn ăn nhiều rau hơn, tạo cảm giác nhanh no lâu hơn và còn làm đẹp da nữa. 

3. Để thức ăn vào hộp, đĩa

Bạn có thể dựa vào cách này để ước lượng số lượng thức ăn mỗi bữa, từ đó có thể dễ dàng điều chỉnh tăng hoặc giảm để có được bữa ăn hợp lý, căn chỉnh để phần rau chiếm 50%, giúp giảm cân hiệu quả.

Empty

4. Thứ tự ăn

Thứ tự ăn cũng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc giảm cân. Lời khuyên là nếu bạn ăn rau và uống một chút canh trước khi ăn sẽ giúp bạn nhanh no và ăn ít hơn sau đó.

5. Uống nhiều nước

Bạn nên đặt lịch báo thức uống nước định kỳ, và uống khoảng 1,5l nước mỗi ngày. Uống nhiều nước thúc đẩy tuần hoàn màu, da dẻ mịn màng lại giúp bạn no lâu, hạn chế ăn vặt và giảm cân hiệu quả hơn.

Empty

6. Hạn chế tinh bột, đường nhân tạo

Các thức ăn giàu tinh bột, các loại bánh kẹo nhiều đường chính là thủ phạm khiến quá trình giảm cân vô ích, đặc biệt là ăn nhiều đường còn làm da xấu đi. Để giảm cân hiệu quả thì bạn nên tập xây dựng thực đơn ăn uống lành mạnh, ăn ít đường.

7. Luôn ăn sáng

Vì mục tiêu giảm cân mà nhiều người cực đoan đến độ bỏ luôn bữa sáng. Cách làm khiến bạn không đủ năng lượng để hoạt động trong ngày, làm việc kém hiệu quả. Hãy chọn những món ăn nhẹ nhàng, dễ tiêu hóa để cơ thể luôn đủ chất.

8. Tập thể dục 3h/tuần

Nếu chỉ ăn uống kiêng khem thì việc giảm cân của bạn chỉ đạt được 50% hiệu quả. Một nửa còn lại phụ thuộc vào việc tập thể dục. 

9. Tránh ăn bánh tráng miệng

Đa phần mọi người sẽ chọn bánh ngọt, bánh kem nhiều đường nên hoàn toàn không tốt cho việc giảm cân. Vì vậy bạn nên hạn chế ăn các loại bánh tráng miệng.

10. Chọn đồ ăn vặt không ngoan

Các món đồ ăn vặt cũng thường chứa khá nhiều đường và không tốt cho quá quá trình giảm cân. Cách chọn là nên ăn các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt điều... giàu dinh dưỡng lại tạo cảm giác no lâu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link