10 nơi đắt đỏ, có giá nhà cao nhất thế giới: Ở địa điểm đứng Top 1, tiền tỷ mới mua được 1m2 đất

( PHUNUTODAY ) - Tại những quốc gia có giá nhà ở đất nhất thế giới này, nhiều người dù có “cháy túi” cũng chưa chắc đã mua nổi.

Với những gia đình có điều kiện, việc du lịch nghỉ dưỡng tại những đất nước xinh đẹp là điều nằm trong tầm tay. Tuy nhiên, để sở hữu một ngôi nhà lâu dài tại đây chưa chắc đã là điều đơn giản. Tại những quốc gia có giá nhà ở đất nhất thế giới này, nhiều người dù có “cháy túi” cũng chưa chắc đã mua nổi.

Đây là 10 nơi đắt đỏ đất 'nhất hành tinh':

10. Australia

Nhiều người bắt đầu “săn đón” nhà ở tại Sydney và các khu vực lân cận sau khi nhận thấy nơi đây có thời tiết đẹp, tiện nghi văn hóa và cơ hội làm việc tốt. Giá bất động sản tại đây có thể lên tới 7.250 USD/m2. Số tiền quá đắt để người thường có thể mua được một căn nhà nhưng lại khá hấp dẫn cho giới siêu giàu.

images (26)

Úc là đất nước có quy hoạch phát triển đô thị rất bền vững. Quy hoạch luôn dành sự ưu tiên cho không gian xanh. Cây xanh ở Úc cũng có quyền pháp lý và được bảo vệ như những công dân. Mỗi cây đều có hồ sơ lý lịch và được quản lý bằng công nghệ số.

9. Nhật Bản

Một thành phố khác thúc đẩy châu Á trở thành châu lục có mật độ dân số cao nhất với các thành phố đắt đỏ là thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Nhật Bản được biết đến là nơi có chi phí sinh hoạt rất cao, và với thủ đô Tokyo, không có gì ngạc nhiên khi chi phí lại cao nhất trong thành phố nhộn nhịp.

Chi phí chiếm phần lớn nhất trong chi phí bao gồm tiền thuê nhà, theo sau là quyền sở hữu ô tô và phương tiện đi lại - những chuyến tàu cao tốc tốc độ, kiểu dáng đẹp đó không đến mà không phải trả giá.

8. Thượng Hải (Trung Quốc)

Thượng Hải ở Trung Quốc không chỉ là một trong những thành phố đông dân nhất thế giới mà còn là một trong những thành phố đắt đỏ nhất. Một trong những lý do tại sao thành phố Thượng Hải lọt vào danh sách này là do tỷ lệ lạm phát cao, kết hợp với sức mạnh của đồng nhân dân tệ Trung Quốc so với các đồng tiền chính khác.

7. Hoa Kỳ

Tiếp theo trong danh sách là một trong những thành phố đông đúc nhất nước Mỹ - New York. Đây cũng là thành phố duy nhất trong khu vực Bắc Mỹ lọt vào danh sách này. Mệnh danh là vùng đất của những cơ hội, New York chắc chắn là nơi thu hút rất nhiều người sinh sống với ước mơ tìm được chỗ đứng trong thành phố này. Do vậy, không có gì ngạc nhiên khi đây là một thành phố có chi phí đắt đỏ bậc nhất.

6. Hồng Kông

Châu Á đang thống trị danh sách 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Hong Kong nhộn nhịp chiếm vị trí số một. Hong Kong là một được biết đến là điểm đến của một số doanh nhân thành đạt và giàu có nhất trên thế giới. Năm 2022 cũng là năm thứ ba liên tiếp Hồng Kông vinh dự là thành phố dẫn đầu danh sách này.

5. Thụy Sĩ

Những ngân hàng Thụy Sĩ là lựa chọn yêu thích để giới siêu giàu gửi tiền. Nhiều người trong số họ cũng muốn được sống tại đất nước xinh đẹp và ổn định bậc nhất châu Âu này.

Bất động sản xa xỉ tại Thụy Sĩ bao gồm các dinh thự lịch sử lâu đời đã được khôi phục, một nơi cư trú hấp dẫn cho những ai muốn trải nghiệm phong cách quý tộc sang chảnh. Giá 1m2 bất động sản như vậy lên tới 29.000 USD.

4. Singapore

Khu vực đắt đỏ nhất quốc gia này nằm trên Vịnh Marina, nơi có khách sạn nổi tiếng thế giới Marina Bay Sands. Người mua thường có thể trả khoảng 30.500 USD cho mỗi mét vuông bất động sản tại đây.

3. Anh

Thành phố của những giấc mơ, London, đã tự khẳng định mình là thành phố đắt đỏ thứ tư trên thế giới. Giống như New York, rất nhiều người từ khắp nơi trên thế giới đổ về thành phố của Vương quốc Anh với đôi mắt sáng ngời, hy vọng lập nghiệp và có được danh tiếng tại nơi đây.

Tại London, giá thuê nhà và phương tiện giao thông công cộng là một trong những mức giá cao nhất trên thế giới, đó là lý do tại sao nếu muốn xây dựng một cuộc sống thoải mái cho mình tại đây, bạn phải có sự chuẩn bị vững vàng về kinh tế.

2. Monaco

Giá mỗi mét vuông bất động sản ở công quốc này có thể lên tới 60.114 USD (tương đương với 1,37 tỷ đồng). Theo báo cáo của đơn vị tư vấn bất động sản quốc tế Savills, Monaco là thị trường có giá nhà ở đắt nhất thế giới. Mức giá trung bình đã vào khoảng 57.368 USD/m2.

Diện tích của cả đất nước Monaco còn nhỏ hơn so với diện tích tại công viên Trung tâm tại New York, tuy nhiên, đây là nơi sinh sống của 38.000 cư dân từ 139 quốc gia khác nhau.

Nơi đây còn được gọi là "đất nước của các triệu phú và tỷ phú" khi một căn hộ áp mái trên những tòa tháp chọc trời có thể được rao bán với giá 400 triệu USD.

1. Hàn Quốc

Xếp ở vị trí thứ 10 là thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Thành phố đắt đỏ phần lớn là do chi phí nhà ở và tiền đặt cọc nhà mà người dân phải bỏ ra quá lớn. Nếu muốn mua nhà ở thủ đô Seoul với mức chi phí gấp 4 lần tổng thu nhập 1 năm, tức khoảng 250.000 đôla, thì phải tìm ở những nơi cách xa trung tâm khoảng 30 km.

Bên cạnh đó, chi phí sinh hoạt như ăn uống, học phí đều vô cùng đắt đỏ do sự chênh lệch giàu nghèo quá lớn tại thành phố này.

Theo:  xevathethao.vn copy link