10 phút chờ đợi, 1 phút vệ sinh thớt không chỉ sạch bóng mà còn loại bỏ được nấm mốc nhờ mẹo này

( PHUNUTODAY ) - Rửa thớt với nước rửa bát sẽ khó làm sạch hết bề mặt của thớt. Sử dụng giấm trắng với muối sẽ giúp bạn khử trùng thớt tốt hơn nhiều.

Thớt thường được sử dụng để chúng ta đặt thực phẩm lên thái, băm, chặt vì vậy trên bề mặt của chúng có rất nhiều vết xước. Nếu chỉ rửa theo cách thông thường thì không thể làm sạch được những vị trí này. Đó là lý do vi khuẩn có cơ hội xuất hiện trên thớt. Thậm chí là xuất hiện nấm mốc gây hại cho cơ thể. Làm theo hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ loại bỏ được vi khuẩn, nấm mốc trên bề mặt thớt.

Đổ giấm trắng và muối lên bề mặt thớt

Đầu tiên bạn rửa sơ qua thớt với nước sạch rồi dùng khăn lau khô bề mặt. Lấy 2 thìa giấm trắng đổ lên bề mặt thớt, dùng tay dàn đều giấm trắng. Vì giấm trắng có tính axit nên có thể làm mềm chất bẩn và khử trùng tốt. Sau đó rắc đều lượng muối lên bề mặt thớt. Muối ăn giúp khử trùng, diệt khuẩn đồng thời làm tăng độ ma sát trên bề mặt thớt.

Để thớt như vậy trong 10 phút để hiệu quả khử trùng cao hơn.

Đánh thớt bằng kem đánh răng

Sau 10 phút bạn lấy bài chải đánh răng cũ, cho một lượng kem vừa đủ lên mặt bàn chải rồi chà mạnh lên bề mặt thớt. Kem đánh răng có một chất đặc biệt gọi là chất mài mòn giúp khử nhiễm và làm sạch. Bước này sẽ giúp mặt thớt được sạch hơn.

Làm sạch mặt sau

Mặt sau của thớt tuy không sử dụng nhưng cũng chứa đầy vi khuẩn và nấm mốc. Vì vậy bạn cũng cho giấm trắng, muối và kem đánh răng vào rồi dùng bàn chải cọ rửa như mặt trước.

Quét dầu

Tiếp đến bạn để thớt dưới vòi nước đang chảy và rửa lại cả 2 mặt của thớt cho thật sạch. Dùng một chiếc khăn sạch lau khô bề mặt của thớt để chuyển sang bước quét dầu.

Hãy chuẩn bị một chiếc chổi quét dầu và một lượng dầu ăn thích hợp, quét dầu đều lên bề mặt của thớt. Sau cùng bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc thớt lại trong vòng 6 tiếng để dầu ăn ngấm hoàn toàn vào thớt.

Dầu ăn đóng vai trò bảo dưỡng cho thớt. Nó có thể tạo thành một lớp màng bảo vệ trên bề mặt thớt để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc.

Hết 6 tiếng bạn mở màng bọc thực phẩm ra, rửa lại thớt với baking soda. Vậy là bạn đã có một chiếc thớt sạch, không còn vi khuẩn, nấm mốc và rất an toàn cho những lần sử dụng tiếp theo. Lâu lâu bạn nhớ lại vệ sinh thớt như vậy để thớt luôn sạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link