Bồn cầu bị tắc cứ làm theo cách này vừa nhanh vừa hiệu quả mà không tốn tiền gọi thợ

( PHUNUTODAY ) - Nước rửa chén không chỉ có công dụng rửa chén mà còn giúp thông tắc bồn cầu rất hiệu quả. Nếu bồn cầu bị tắc bạn chớ vội gọi thợ mà hãy thử theo cách này nhé.

Nước rửa chén có khả năng tẩy rửa rất mạnh. Vì có độ nhờn đặc trưng nên nó hoàn toàn có khả năng bôi trơn đường ống dẫn và chất thải sẽ trôi xuống bể một cách dễ dàng. Để thông tắc bồn cầu bằng nước rửa bát bạn hãy làm theo cách dưới đây.

1. Cách thông tắc bồn cầu bằng nước rửa chén

Chuẩn bị

- Mở cửa sổ cho thông thoáng.

- Sử dụng găng tay và khẩu trang y tế để đảm bảo vệ sinh trong quá trình thông tắc bồn cầu.

- Đun một ấm nước sôi rồi pha với một xô nước lạnh sao cho nhiệt độ của nước vừa bằng nhiệt độ của một cốc trà nóng. Nếu dùng nước quá nóng hay nước sôi sẽ làm hỏng lớp men của bồn cầu.

Thực hiện

- Đổ trực tiếp một lượng vừa đủ nước rửa chén vào trong bồn cầu bị tắc. Chỉ cần vài giọt là đủ hiệu quả rồi.

- Từ từ đổ xô nước nóng vừa pha vào bồn cầu và để nguyên bồn cầu như vậy trong khoảng 20 phút.

- Sau 20 phút bạn nhấn van xả nước trong bồn cầu, hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ. Nếu như vẫn chưa thông được bồn cầu, bạn có thể thực hiện lại các bước trên thêm vài lần nữa.

Ngoài nước rửa chén, bạn có thể sử dụng dầu gội dầu hay một ít bánh xà phòng. Tuy nhiên, hiệu quả cao nhất vẫn là nước rửa chén. Không dùng nước giặt hay bột giặt vì chúng sẽ giết chết các lợi khuẩn phân hủy chất thải bên trong hầm tự hoại.

2. Một số cách thông tắc bồn cầu đơn giản

Ngoài cách trên, bạn có thể áp dụng cách thông tắc bồn cầu dưới đây.

Cách 1: Dùng baking soda với giấm   

- Bạn cho 1 – 2 cốc baking soda và giấm trắng vào trong bồn cầu sau đó đổ nhẹ nhàng chậu nước ấm vòng quanh bệ ngồi. Sau đó đổ trực tiếp vào trong bồn cho đến khi nước ngập nửa bồn cầu. Trong bồn cầu lúc này sẽ xảy ra hiện tượng sủi bọt trắng. Nếu bạn làm mọi thứ quá nhanh thì phản ứng này cũng sẽ xảy ra rất nhanh.

- Đậy nắp bồn cầu lại và để im khoảng 30 phút. Hỗn hợp chất thải tắc nghẽn trong bồn cầu sẽ dần tan ra và bị thụt rửa. Nếu chưa thành công, bạn có thể lặp lại thêm 1 – 2 lần nữa.

Cách 2: Sử dụng móc quần áo

Bạn hãy lấy một chiếc móc phơi quần áo, bẻ mở ra để tránh làm hỏng lớp men của bồn cầu. Quấn chặt một đầu với vải thật chặt để không bị tuột kẻo vải tuột ra sẽ khiến tình trạng tắc trở nên nghiêm trọng hơn.

Tiếp đến bạn nhẹ nhàng nhét chiếc móc sắt vào trong bồn cầu và lựa chiều tay để đẩy thông vật tắc nghẽn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link