3 vị trí trong nhà chớ dại đặt hoa, ai đang phạm lỗi này thì cần thay đổi ngay

( PHUNUTODAY ) - Hãy kiểm tra ngay xem bạn có đang đặt chậu hoa sai chỗ hay không nhé.

Trồng hoa trong nhà là thú vui của nhiều người. Một chậu hoa giúp không gian sống trở nên sinh động, tươi tắn hơn.

Khi trồng hoa trong nhà, bạn cũng cần lưu ý rằng, không phải vị trí nào cũng nên đặt chậu hoa. Hãy tránh để chậu hoa ở những vị trí dưới đây nhé.

Cạnh máy sưởi hoặc dưới điều hòa

Nhiệt độ của máy sưởi rất cao, nó có thể làm cây bị mất nước và ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. Trong khi đó, đặt cây ngay dưới luồng gió điều hòa cũng có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cây, khiến hoa nhanh tàn.

3-vi-tri-trong-nha-khong-nen-dat-chau-hoa-01

Bên cạnh TV

Bạn cũng nên tránh đặt chậu hoa ở bên cạnh TV bởi thiết bị này cũng tỏa ra nhiệt lượng tương đối lớn. Hơi nóng sẽ khiến cây hoa bị khô, lá dễ úa, hoa nhanh tàn.

Ngoài ra, bức xạ TV nhìn cung cũng không có lợi cho sự phát triển của các loài hoa. Nếu muốn hấp thụ bức xạ từ các thiết bị điện tử, bạn nên chọn các loại cây như sen đá, lưỡi hổ, trầu bà, dây nhện...

3-vi-tri-trong-nha-khong-nen-dat-chau-hoa-02

Trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi bạn nên hạn chế đặt cây cảnh, đặc biệt là những loại cây ra hoa. Ban ngày, cây xanh quang hợp, hút khí CO2 nhả ra khí O2 giúp không khí trong lành hơn. Tuy nhiên, ban đêm chúng hô hấp, nghĩa là hút khí O2 nhả ra khí CO2 và quá trình này có thể làm ảnh hưởng đến hô hấp người ngủ ở trong phòng. Ngoài ra, một số loài hoa có mùi hương quá nồng và phấn hoa cũng có thể gây ra tình trạng khó thở, dị ứng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

3-vi-tri-trong-nha-khong-nen-dat-chau-hoa-03

Lưu ý khi trồng hoa trong nhà

Đa số những cây trồng trong nhà đều là cây ưa bóng, ánh sáng nhẹ, ít rụng lá. Tuy nhiên, để cây khỏe mạnh, tươi tắn, mỗi tuần bạn nên mang cây ra tắm nắng khoảng 1-2 tiếng vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối. Tránh mang cây ra ngoài trời lúc nắng gắt.

Cây trong nhà đa phần không cần tưới nhiều nước. Khi tới, bạn nên dùng bình phun sương. Tránh phun nước quá nhiều khiến cây bị úng.

Khoảng vài tháng, bạn nên tỉa bớt cành già, khô. Nếu lá quá dày, bạn cũng nên tỉa bớt.

Cây trồng trong nhà ít khi bị sâu bệnh. Nếu bị thì đa phần là bệnh phấn trắng do độ ẩm thấp và không có ánh nắng mặt trời. Bạn chỉ cần lấy khăn tẩm cồn 70 độ lau sạch phần gốc và lá bị sâu bệnh là được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link