10 phút trước khi đi ngủ chỉ cần bấm đúng huyệt đạo này là ngủ ngay một mạch đến sáng

( PHUNUTODAY ) - Đây là một trong những cách trị mất ngủ vô cùng hiệu quả, đem lại giấc ngủ sâu và ngon hơn cho bạn:

Huyệt thái xung trên cơ thể kết nối với kinh mạch của gan. Cùng với huyệt tam túc lý và dũng tuyền tạo thành 3 huyệt dưỡng sinh quan trọng trên cơ thể.

Huyệt thái xung được xem là huyệt gốc của gan, giúp gan hoạt động thông suốt, hiệu quả, giúp khí huyết trong cơ thể lưu thông, cải thiện sắc mặt và loại bỏ bớt tình trạng da xỉn màu theo thời gian. Hơn nữa giúp bạn kiềm hãm cơn tức giận cho bạn một năng lượng vô hạn.

Huyệt Thái Xung có thể chữa những bệnh gì?

bam-huyet-dao-1

1. Có thể điều trị mất ngủ, hơn nữa còn mang đến hiệu quả tuyệt vời.

2. Điều trị các loại bệnh gan có hiệu quả cao.

3. Làm giảm huyết áp, bình gan thanh nhiệt, thức tỉnh đầu óc.

4. Hạ sốt, phát hỏa, huyệt Thái xung vừa có thể giải nhiệt vừa có thể loại bỏ khí ẩm, làm ấm cơ thể, điều hòa kinh nguyệt không đều, cải thiện triệu chứng chảy mồ hôi về đêm.

5. Trong việc điều trị các bệnh gan mãn tính, thì huyệt Thái Xung là sự lựa chọn đầu tiên, đồng thời cũng chữa bệnh ho, cảm lạnh, viêm họng, một bài thơ, huyệt Thái Xung còn được ví như là lá gan thứ hai của cơ thể dưới lòng bàn chân.

Cách massage huyệt Thái xung phù hợp với hầu hết mọi người

Tìm huyệt Thái xung là khe nằm giữa ngón chân cái và ngón số 2 bên cạnh nó. Dùng ngón tay cái ấn vào huyệt Thái xung nếu thấy đau là tình trạng chức năng gan của bạn không được tốt, càng đau nhiều thì chức năng giải độc gan càng kém.

Dùng ngón tay trỏ bấm huyệt này trong lúc rảnh rỗi có thể mang lại rất nhiều hiệu quả, chỉ cần bấm 5 giây, thấy tê tê thì thả lỏng ra nghỉ 5 giây, rồi tiếp tục như vậy khoảng 1 phút là được.

* Ngoài ra bạn nên kết hợp thêm một số thực phẩm hỗ trợ cho giấc ngủ ngon và sâu hơn dưới đây:

1. Người bị mất ngủ nên ăn chuối

Các nghiên cứu cho thấy chuối là loại trái cây có chứa chất magnesium, là một chất cần thiết giúp tinh thần và cơ thể bạn được thư giãn để bạn có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

sleepy

Duy trì thói quen ăn chuối mỗi ngày để giúp bạn tìm lại giấc ngủ ngon hơn. Ngoài ra, để phát huy hiệu quả tốt hơn bạn có thể làm theo cách sau:

• Rửa sạch chuối, cắt bỏ đầu và cuống của trái chuối.

• Cho chuối vào nồi nước đun sôi trong 10 phút.

• Lấy phần nước đã đun sôi để uống.

Người bị mất ngủ uống nước này mỗi ngày sẽ giúp thoát khỏi cơn mất ngủ hành hạ mỗi đêm.

2. Người bị mất ngủ nên ăn cá

Người bị bệnh mất ngủ nên chú trọng bổ sung cá tươi vào thực đơn mỗi ngày, nhất là các loại cá như cá ngừ, cá hồi, cá bơn, cá trích… bởi trong chúng chứa nhiều chất tryptophan, giúp gia tăng mức hooc-môn thần kinh maletonin và làm tăng nồng độ Serotonin trong não, cho tinh thần bạn cảm thấy thoái mái và có cảm giác buồn ngủ.

3. Người bị mất ngủ nên ăn hạt sen

Hạt sen được biết đến là một loại hạt có tác dụng an thần, dưỡng tâm, chữa bệnh mất ngủ rất hiệu quả, được rất nhiều người áp dụng. Bạn có thể chế biến hạt sen thành nhiều món ăn khác nhau để thay đổi khẩu vị như nấu chè, nấu cháo…

Cách này có thể mang lại hiệu quả tốt hơn nếu bạn dùng cả tâm sen, nó thực sự là “thần dược” giúp bạn khắc phục tình trạng mất ngủ. Ngoài ra bạn có thể dùng tâm sen đã được phơi khô đem chế thành trà để uống mỗi ngày để thanh tâm, giải nhiệt, chữa bệnh tim hồi hộp và mất ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link